+Aa-
    Zalo

    Vụ 5 người Việt tử vong ở Thái Lan: Những tiếng khóc xé lòng của người thân nơi quê nhà

    • DSPL
    ĐS&PL Bà Bích, mẹ nạn nhân Trần Văn Nhật trong vụ xe khách gặp nạn ở Thái Lan, đã khóc ngất lên ngất xuống từ khi hay tin con trai mình qua đời.

    Bà Bích, mẹ nạn nhân Trần Văn Nhật trong vụ xe khách gặp nạn ở Thái Lan, đã khóc ngất lên ngất xuống từ khi hay tin con trai mình qua đời.

    Các nạn nhân trong vụ xe khách gặp nạn ở Thái Lan trưa 23/3. Ảnh: Facebook

    Theo báo Người Lao Động, sáng nay (24/3), trong căn nhà cấp 4 của vợ chồng anh Trần Văn Nhật (SN 1987, trú tại thôn Chùa, xã Thuận Lộc, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh), một trong 5 lao động Việt Nam tử nạn trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Thái Lan xảy ra ngày hôm qua (23/3), có rất đông người thân và anh em họ hàng đến để chia sẻ nỗi đau với gia đình cũng như chuẩn bị mọi công việc để đón thi thể Nhật về với quê hương.

    Ngồi thẩn thờ ôm hai đứa con nhỏ vào lòng, chị Tô Thị Hợi (SN 1985, vợ anh Trần Văn Nhật) vừa nói với đứa con trai nhỏ trong đau đớn: "Ba mất rồi con à. Tội các con em quá anh ơi, hai đứa đã biết chi mô. Khoảng 19h tối ngày hôm qua, sau khi đi làm về, em thấy người thân và bà con làng xóm đến nhà rất đông, lúc này cũng chưa ai nói gì cho em hết. Chỉ sau khi em gặng hỏi có chuyện gì thì mọi người mới nói ra, đau đớn quá anh ơi. Chồng em vừa sang chưa được 1 tháng, hôm qua là ngày chồng em đi đóng dấu hộ chiếu, vậy mà…", chị Hợi nấc nghẹn không còn sức lực.

    "Con ơi, ngày nào con cũng gọi điện về hỏi mẹ ăn chưa? Sức khỏe thế nào? Thế mà sao con nỡ bỏ mẹ đi vậy con. Ông trời ơi sao ông lại nhẫn tâm vậy, sao không để tôi đi thay nó. Nhật ơi, con ở mô về với mẹ đi con, bố mất lâu rồi, cả đời mẹ chỉ trông chờ vào con, vậy mà….Nhật ơi về đi con", bà Bích, mẹ nạn nhân Nhật, khóc ngất lên ngất xuống từ khi hay tin con trai mình tử nạn bên Thái Lan.

    Ông Nguyễn Hữu Triển, Phó Chủ tịch HĐND xã Xuân Lộc còn cho biết thêm, lao động tự do tại Thái Lan có nguy cơ gặp rủi ro rất lớn. Ông Triển từng là thành viên tham gia chương trình phòng chống buôn bán lao động Việt Nam trái phép tại Thái Lan của Liên Hợp Quốc. 

    Cũng trong vụ tai nạn thảm khốc khiến 5 người Việt tử nạn tại Thái Lan, ở Hà Tĩnh còn có một nạn nhân là chị Nguyễn Thị Thu (SN 1990, trú tại xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc). Được biết, chị Thu đang mang thai được hơn hai tháng.

    Lực lượng cứu hộ trục vớt nạn nhân vụ tai nạn giao thông ở Thái Lan ngày 23/3. Ảnh: Facebook/Bangkok Post

    Theo phóng viên báo Lao Động, tìm về thôn Dư Nại, xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) hỏi thăm gia đình bà Nguyễn Thị Tam (mẹ chồng chị Nguyễn Thị Thu), PV được người dân nơi đây tận tình chỉ đường vào nhà.

    Ngồi thẩn thờ bế cháu bé 5 tuổi (là con của anh Lê Công Biên, chị Nguyễn Thị Thu), bà Tam nói trong nước mắt: "Vợ chồng nó mới cưới nhau được 5 năm, đây là con gái đầu lòng. Sao ông trời nỡ cướp đi con dâu tôi, nó là đứa chịu khó, siêng năng, biết chăm lo cho cuộc sống gia đình...".

    Qua tìm hiểu, đươc biết anh Lê Công Biên là lao động tự do, thường xuyên đi lao động thời vụ tại Thái Lan, dịp Tết Nguyên đán vừa qua, hai vợ chồng bàn bạc, sau tết thì cả 2 cùng sang Thái kiếm tiền. Anh Biên đi được 1 tháng thì chị Thu cũng sang theo.

    "Thu đang mang bầu nhưng vì gánh nặng nợ nần và muốn chắt chiu để xây nhà nên quyết tâm sang với chồng. Tính đến hôm nay là vừa tròn 1 tháng nó sang bên đó. Ngày hôm qua, theo luật sở tại, Thu phải đi 'tò' (trình hộ chiếu để đóng dấu lưu trú với nước sở tại, một tháng lao động tự do phải đi làm một lần – PV báo Lao Động) để được lưu trú. Trên đường về, nó còn gọi điện nói chuyện với tôi và con gái nó, không ngờ...", nói đến đây bà Tam như chết lặng.

    Trước đó, theo báo Người Đưa Tin, vào khoảng 12h30 ngày 23/3, một chiếc xe khách 16 chỗ chở theo lao động nước ngoài của công ty CPS đi về từ cửa khẩu Phunamron, biên giới Myanmar để đóng dấu nhập cảnh mới cho hộ chiếu. Khi chiếc xe đi đến ngã tư huyện Tha Muang, tỉnh Kanchanaburi, Thái Lan bất ngờ bị xe container đâm từ phía sau.

    Vụ va chạm mạnh đã khiến cả hai phương tiện và tất cả 16 người trên đó rơi xuống kênh nước bên đường. Hiện vẫn còn 2 nạn nhân đang mất tích. Được biết, có 5 người Việt Nam được xác nhận đã tử vong.

    Hiện thi thể các nạn nhân đang ở bệnh viện Tha Muang, Kanchanaburi.

    TTXVN cho biết, theo Đại tá Samran Klanma, Trưởng phòng Xuất nhận cảnh Cảnh sát tỉnh Kanchanaburi, đã xác nhận danh tính các nạn nhân tử vong người Việt gồm: Nguyễn Thị Thu (sinh năm 1991, số hộ chiếu: C6691033), Đoàn Thị Bích (sinh năm 1985, số hộ chiếu: C6686337), Trần Văn Nhật (sinh năm 1987, số hộ chiếu C6699032), Phạm Thị Thuỳ Dung (sinh năm 1997, C6723952), Phan Văn Sơn (sinh năm 1992, C6767103).

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-5-nguoi-viet-tu-vong-o-thai-lan-nhung-tieng-khoc-xe-long-cua-nguoi-than-noi-que-nha-a267905.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan