+Aa-
    Zalo

    Vụ 5 thuyền viên mất liên lạc trên biển Hà Tĩnh: Đã đưa các nạn nhân vào bờ

    ĐS&PL Đồn Biên phòng Cửa Sót (Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh) đã phát hiện 5 ngư dân cùng tàu cá mất liên lạc khi vào bờ tránh áp thấp nhiệt đới.

    Trưa 9/8, Trung tá Nguyễn Vũ Phong, Đồn trưởng Biên phòng Cửa Sót (Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh), cho biết đã phát hiện 5 ngư dân cùng tàu cá mất liên lạc khi vào bờ tránh áp thấp nhiệt đới.

    "Tàu cá cùng 5 ngư dân được tìm thấy ở khu vực hỏng máy, cách bờ 20 hải lý. Hiện sức khỏe các thuyền viên ổn định, lực lượng chức năng đang lai dắt tàu và đưa họ vào bờ", Trung tá Phong thông tin với Tri thức trực tuyến.

    vu 5 thuyen vien mat lien lac tren bien ha tinh da dua cac nan nhan vao bo
    Hình minh họa.

    Như TTXVN đã thông tin, trước đó, khoảng 18h ngày 8/8, đồn Biên phòng Cửa Sót nhận được tin báo: Tàu cá số hiệu HT-20408TS của ngư dân Nguyễn Văn Hải (trú thôn Xuân Phượng, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà) ra biển đánh cá từ ngày 1/8.

    Tàu có 5 người, gồm 4 người đàn ông và 1 phụ nữ. Đến chiều 8/8, trong lúc di chuyển vào bờ cách vùng biển Hà Tĩnh khoảng 20 hải lý (khoảng 37 km), tàu bị hỏng máy và mất liên lạc với đất liền.

    Đồn Biên phòng Cửa Sót đã báo cáo sự việc với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh, cử tàu của Hải đội 2, cùng với các tàu của ngư dân xã Thạch Kim ra biển để tìm kiếm cứu nạn.

    Được biết, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, biển Hà Tĩnh có gió to, sóng lớn, nhiều tàu thuyền từ ngoài khơi đã vào các cảng cá, âu thuyền trú tránh đề phòng sự cố.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-5-thuyen-vien-mat-lien-lac-tren-bien-ha-tinh-da-dua-cac-nan-nhan-vao-bo-a547260.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan