+Aa-
    Zalo

    Vụ 5 triệu Yen: Công an đã có văn bản trả lời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Công an quận Tân Bình, TP.HCM đã có văn bản trả lời chị Hồng, người nhặt được 5 triệu yen trong chiếc loa thùng cũ cách đây hơn 1 năm.

    (ĐSPL) - Công an quận Tân Bình, TP.HCM đã có văn bản trả lời chị Hồng, người nhặt được 5 triệu yen trong chiếc loa thùng cũ cách đây hơn 1 năm.
    Liên quan đến vụ 5 triệu yên nhặt được trong thùng loa cũ, sáng 12/5, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, tạm trú quận Tân Bình, TP HCM) cùng luật sư Hà Hải (Đoàn Luật sư TP HCM) đến Công an quận Tân Bình để giải quyết vụ việc.
    Tại buổi làm việc, công an quận có văn bản trả lời chị Hồng về đề nghị bàn giao lại số tiền mà trước đó luật sư Hà Hải đại diện gửi. Theo đó, vẫn chưa thể giải quyết số tiền này vì đang chờ xác minh. Trong văn bản trả lời cho chị ve chai, công an quận Tân Bình nêu rõ vụ việc đang được công an quận thụ lý.

    Chị Hồng cùng luật sư đang tiến hành làm đơn khiếu nại Công an quận Tân Bình. Ảnh: Người lao động

     
    Tuy nhiên, đơn vị này không đưa ra mốc thời gian cụ thể giải quyết. Chị Hồng chia sẻ: "Vợ chồng tôi đã quá mệt mỏi. Nhiều lần đến nhưng không nhận được câu trả lời dứt khoát của công an. Lúc nào họ cũng nói phải chờ, nhưng chúng tôi chờ đến bao giờ?".
    Do không chấp nhận nội dung văn bản của công an quận Tân Bình, Chị Hồng cùng luật sư Hà Hải đã làm đơn khiến nại cơ quan này.
    [mecloud]C09mw6KY96[/mecloud]

    Video mới nhất về số phận 5 triệu yên trong loa thùng cũ.

    Luật sư Hà Hải nêu ý kiến: “Văn bản trả lời của công an không dựa theo một điều luật nào. Tôi và thân chủ sẽ yêu cầu công an trả lời những điều như sau: Tại sao lại tự tạo tranh chấp giữa bà Phạm Thị Ngọt (người tự nhận 5 triệu yen là của chồng mình) và chị Hồng? Công an kéo dài vụ việc, làm phức tạp gây ảnh hưởng đến quyền lợi và lợi ích hợp pháp của người khác”.
    Theo luật sư Hải, nếu công an tiếp tục trả lời không thỏa đáng, ông và chị Hồng sẽ làm đơn kiện ra tòa.
    Như tin tức đã đưa, chiều ngày 21/3/2014, vợ chồng chị Hồng đem chiếc loa thũng cũ ra trước nhà trong hẻm đường Trần Văn Quang đập để lấy kim loại bên trong. Chồng chị phát hiện bên trong có một hộp gỗ dài khoảng 20cm, rộng khoảng 15cm và khá sâu. Khi chiếc hộp được mở, vài tờ tiền bay ra và được một số người đứng gần đó nhặt. Lời đồn về hai vợ chồng mua ve chai “trúng kho báu” lan rất nhanh. Chỉ vài giờ sau, nhiều người kéo đến nhà trọ của chị để xin tiền "lấy hên" hoặc “làm kỷ niệm”. Trong đám đông còn có nhiều thanh niên lạ mặt gây áp lực buộc vợ chồng anh phải chia tiền. Hoảng sợ, hai vợ chồng phải đóng chặt cửa và chạy lên gác “cố thủ”, sau đó giao nộp toàn bộ số tiền 5 triệu Yen cho công an xử lý.

    Văn bản trả lời của Công an quận Tân Bình gửi chị Hồng ve chai.

    Tuy nhiên, sát ngày giải quyết quyền sở hữu 5 triệu Yen Nhật cho vợ chồng chị Hồng (ngày 28/4)) thì bà Phạm Thị Ngọt bất ngờ xuất hiện, nộp đơn trình báo với Công an Q.Tân Bình cho rằng tài sản này là của chồng bà.
    Theo lời bà Ngọt, sau khi chồng về nước, tháng 11/2013 bà dọn nhà và cho ông anh họ bộ loa mà ông Afolayan Caleb hay sử dụng gắn vào máy tính xách tay để nghe nhạc mà không biết trong đó có tiền. Người anh họ này sau đó đã bán bộ loa cho một người mua ve chai...
    Tuy nhiên, nhiều luật sư cho rằng, người xuất hiện ở phút 89 không đủ tư cách nhận tiền, số tiền 5 triệu Yen nên cho chi Hồng được hưởng.
    MAI NGUYÊN(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-5-trieu-yen-cong-an-da-co-van-ban-tra-loi-a94102.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.