+Aa-
    Zalo

    Vụ 5 triệu yen: Người nhận chủ số tiền lại xuất hiện bổ sung giấy tờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bà Phạm Thị Ngọt (40 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) vừa đến công an quận Tân Bình cung cấp thêm một số giấy tờ liên quan đến 5 triệu yên bỏ quên trong loa thùng cũ.

    (ĐSPL) - Bà Phạm Thị Ngọt (40 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) vừa đến công an quận Tân Bình cung cấp thêm một số giấy tờ liên quan đến 5 triệu yên bỏ quên trong loa thùng cũ.
    Liên quan đến vụ 5 triệu yen nhặt được trong thùng loa cũ, theo tin tức từ báo Người lao động, chiều 13/5, bà Phạm Thị Ngọt (SN 1975, ngụ huyện Hóc Môn, TP HCM - người tự nhận số tiền 5 triệu yen là của chồng mình) đã đến Công an quận Tân Bình để bổ sung giấy tờ của ông Caleb Afolayan.
    [mecloud]C09mw6KY96[/mecloud]

    Video: Diễn biến mới vụ 5 triệu yen bị bỏ quên trong loa thùng cũ

    Cụ thể, các giấy tờ mà bà Ngọt giao nộp cho công an quận Tân Bình liên quan đến ông Caleb Afolayan (quốc tịch Nam Phi, chồng bà Ngọt), gồm: giấy phép lao động cho một công ty với vai trò giáo viên (do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP HCM cấp, từ tháng 6/2010 đến ngày 14/6/2013), giấy tạm trú (do Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP HCM cấp, thời hạn tháng 6/2010 đến tháng 6/2013).
    Ngoài ra, bà Ngọt cho biết hiện ông Caleb đang tiến hành làm các thủ tục để chứng minh ông từng dạy học tại Nhật và có thu nhập bằng tiền yên Nhật, nhằm đi đến chứng minh số tiền 5 triệu yên là của ông.
    Bà Ngọt cho hay, đang chờ chồng về Việt Nam để trực tiếp hoặc ủy quyền cho bà giải quyết vụ việc liên quan đến 5 triệu Yen.

    Bà Ngọt - Người nhận chủ số tiền 5 triệu yen bổ sung giấy tờ cho công an.

    Trước đó ngày 10/4, bà Ngọt có đơn gửi đến Công an quận Tân Bình yêu cầu nhận lại số tiền trên do chồng bà ông Caleb để quên trong thùng loa, vì không nhớ nên đem cho thùng loa đi. Công an Tân Bình cho biết do có tình tiết mới như trên nên cần có thời gian xác minh làm rõ để bảo vệ quyền lợi cho các bên liên quan.
    Do đó ngày 12/5, công an quận Tân Bình đã có văn bản gởi bà Huỳnh Thị Ánh Hồng (ngụ quận Tân Bình), cho biết chưa thể giải quyết số tiền trên trong thời hạn một năm kể từ ngày đăng tin tìm chủ sở hữu.
    Hiện công an Tân Bình đang tiếp tục phối hợp các cơ quan chức năng, xác minh làm rõ và giải quyết vụ việc trong thời gian sớm nhất.
    Liên quan đến vụ việc, sáng 13/5 chị Hồng đã đến công an Tân Bình nộp đơn khiếu nại quyết định kéo dài thời hạn bàn giao 5 triệu yên của cơ quan này.
    Đơn khiếu nại của chị Hồng có ba nội dung. Bà Ngọt không phải là đương sự, không có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến tài sản, vậy Công an Q.Tân Bình căn cứ vào cơ sở pháp lý nào vẫn thụ lý vụ việc, gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của chị?

    Chị Hồng tại cơ quan công an quận Tân Bình.

    Dựa vào cơ sở pháp lý nào Công an Q.Tân Bình tiếp tục xác minh chủ sở hữu tài sản trên, đặc biệt khi thời hạn một năm đã hết? Dựa vào căn cứ pháp lý nào mà quá thời gian một năm theo quy định của pháp luật, Công an Q.Tân Bình tự ý gia hạn thời gian tìm kiếm chủ sở hữu?
    Trong đơn, chị Hồng cũng trình bày theo qui định tại Điều 239, Bộ luật dân sự; Điều 103 và 119, Bộ luật tố tụng hình sự; Điều 58, Bộ luật tố tụng dân sự thì cơ quan công an không có trách nhiệm điều tra ai là chủ sở hữu của tài sản.
    Việc Công an Q.Tân Bình kéo dài thời gian giải quyết vì cần xác minh đơn của bà Ngọt là không đúng thẩm quyền.
    Trước đó chị Hồng đã đến trình báo, giao nộp số tiền 5 triệu yên cho công an Tân Bình để nhờ giải quyết. Ngày 28/4/2014, công an quận Tân Bình đã ra thông báo truy tìm chủ sở hữu. Cho đến nay đã quá thời hạn một năm, công an quận Tân Bình đã trả lời bằng văn bản cho chị Hồng vào ngày 12/5 với nội dung chưa thể giải quyết số tiền như trên.
    MAI NGUYÊN(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-5-trieu-yen-nguoi-nhan-chu-so-tien-lai-xuat-hien-bo-sung-giay-to-a94324.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.