+Aa-
    Zalo

    Vụ 5 triệu yen Nhật: Công an đề nghị tòa án giải quyết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Công an Q.Tân Bình TP.HCM cho biết đã gửi công văn cho tòa án quận đề nghị phân xử vụ 5 triệu yen Nhật bị bỏ quên trong loa thùng.

    (ĐSPL) - Công an Q.Tân Bình TP.HCM cho biết đã gửi công văn cho tòa án quận đề nghị phân xử vụ 5 triệu yen Nhật bị bỏ quên trong loa thùng.
    Liên quan đến vụ 5 triệu Yen bị bỏ quên trong loa thùng cũ, theo tin tức từ báo Tuổi trẻ, chiều 5/5, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, tạm trú ở hẻm 84 Trần Văn Quang, P.10, Q.Tân Bình, TP.HCM) - người phát hiện 5 triệu yen Nhật trong một thùng loa cũ khi thu mua ve chai cách đây hơn một năm - cho biết lúc 14h30 cùng ngày, bà cùng luật sư Hà Hải (Đoàn luật sư TP.HCM, luật sư đại diện pháp lý của bà Hồng) đã có buổi làm việc với đại diện Công an Q.Tân Bình.
    Theo chị Hồng, tại buổi làm việc, luật sư Hà Hải đã thay mặt bà trình bày một số cơ sở pháp lý và yêu cầu Công an Q.Tân Bình cho bà được nhận lại số tiền 5 triệu yen Nhật mà bà phát hiện cách đây hơn một năm.
    [mecloud]C09mw6KY96[/mecloud]

    Video: Tin tức mới nhất vụ 5 triệu yen Nhật

    Trả lời yêu cầu của luật sư Hải, đại diện Công an Q.Tân Bình cho biết hiện vụ việc chưa giải quyết xong. Ngoài ra, do đây là vụ việc có dấu hiệu tranh chấp dân sự nên Công an Q.Tân Bình đã có công văn gửi Tòa án nhân dân Q.Tân Bình đề nghị phân xử.
    Đồng thời Công an Q.Tân Bình có nhận được đơn xin nhận số tiền trên của bà Phạm Thị Ngọt (H.Hóc Môn) nên phải cẩn trọng, phải xác minh sự việc.
    Luật sư Hà Hải yêu cầu Công an Q.Tân Bình cho biết thời hạn để công an xác minh, giải quyết dứt điểm vụ việc.
    Tuy nhiên, đại diện Công an Q.Tân Bình cho biết chưa thể xác định thời gian bao lâu để xác minh, giải quyết dứt điểm vụ việc và sẽ xin ý kiến của lãnh đạo quận, có văn bản trả lời cho bà Hồng, chậm nhất trong vòng một tuần (kể từ ngày 5/5).
    Như tin tức đã đưa, sát ngày giải quyết quyền sở hữu 5 triệu Yen Nhật cho vợ chồng chị Hồng (ngày 28/4)) thì bà Phạm Thị Ngọt bất ngờ xuất hiện, nộp đơn trình báo với Công an Q.Tân Bình cho rằng tài sản này là của chồng bà.
    Theo lời bà Ngọt, sau khi chồng về nước, tháng 11/2013 bà dọn nhà và cho ông anh họ bộ loa mà ông Afolayan Caleb hay sử dụng gắn vào máy tính xách tay để nghe nhạc mà không biết trong đó có tiền. Người anh họ này sau đó đã bán bộ loa cho một người mua ve chai...
    Tuy nhiên, nhiều luật sư cho rằng, người xuất hiện ở phút 89 không đủ tư cách nhận tiền, số tiền 5 triệu Yen nên cho chi Hồng được hưởng.
    Theo luật gia Đặng Văn Sơn (Hội Luật gia Việt Nam), người nộp đơn yêu cầu muốn nhận tài sản phải chứng minh số tiền trên là thuộc sở hữu hợp pháp. Người phụ nữ cho rằng số tiền này là của chồng mình thì phải chứng minh được nguồn gốc cũng như phương thức gửi tiền. Nếu gửi qua ngân hàng phải có chứng từ của ngân hàng, nếu gửi bằng các phương thức khác cũng phải có đầy đủ chứng từ hợp pháp.

    Công an đề nghị tòa án giải quyết vụ 5 triệu yên bị bỏ quên.

    Theo luật sư Sơn, nếu vận chuyển bất hợp pháp số tiền lớn như vậy qua biên giới thì người chuyển tiền có thể bị khởi tố theo Điều 154 Bộ luật hình sự về tội "Vận chuyển trái phép hàng hóa, tiền tệ qua biên giới".
    “Không thể nhận bừa!” -đó là khẳng định của luật sư Trần Đức Hùng (Trưởng văn phòng luật sư Đức Hùng). Luật sư Hùng cho biết, nếu bây giờ bà Ngọt đứng ra nhận số tiền thì buộc phải trong thời hạn 1 năm không có ai nhận số tiền đó, đồng thời bà Ngọt phải chứng minh được mình là chủ sở hữu thực sự.
    Trong khi đó, trao đổi với báo chí, ông Quách Hữu Thái, Phó chánh tòa Dân sự TAND TP.HCM, cũng cho rằng giữa bà Ngọt và ông Caleb chỉ đăng ký kết hôn tại Nigeria mà chưa thực hiện thủ tục ghi chú tại Sở Tư pháp TP.HCM nên quan hệ hôn nhân giữa bà và ông Caleb chưa được công nhận tại VN. Do đó, vấn đề tài sản chung vợ chồng là không được công nhận.
    MAI NGUYÊN(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-5-trieu-yen-nhat-cong-an-de-nghi-toa-an-giai-quyet-a93328.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan