+Aa-
    Zalo

    Vụ 53 người tử vong trong xe tải Mỹ: Tài xế không biết điều hoà đã bị hỏng

    • DSPL
    ĐS&PL Tài xế xe tải chở 53 người di cư thiệt mạng ở bang Texas (Mỹ) không biết rằng điều hoà trên xe bị hỏng trước thảm kịch trên.

    Tài xế Homero Zamorano Jr (45 tuổi) và đồng phạm Christian Martinez (28 tuổi) là 2 trong số 4 người đã bị buộc tội liên quan tới vụ 53 người di cư bị phát hiện tử vong trong một chiếc xe tải ở thành phố San Antonio, bang Texas (Mỹ) hôm 27/6 vừa qua.

    Theo tài liệu mới đây của toà án, tài xế Zamorano không biết điều hoà trên xe đã bị hỏng trước khi thảm kịch trên xảy ra. Chi tiết này đã lý giải nguyên nhân các nhà điều tra bắt giữ khẩn cấp một đối tượng khác, đã trao đổi với ông Zamorano qua tin nhắn điện thoại. 

    53 nguoi chet trong xe tai my
    Tài xế Homero Zamorano Jr điểu khiến chiếc xe tải chở người di cư bất hợp pháp. Ảnh: Reuters 

    Sau vụ việc trên, Zamorano đã trốn trong bụi cây gần xe tải, đóng giả là một hành khách. Tuy nhiên, đối tượng này đã bị bắt sau khi các cảnh sát thu hồi được đoạn video giám sát ghi lại cảnh ông ta lái xe qua một trạm kiểm soát nhập cư.

    Sau khi bắt giữ Zamorano, các đặc vụ đã xem xét các tin nhắn của ông, phát hiện ra ông ta đã gửi tin nhắn cho Martinez trước và sau khi phát hiện ra những người di cư đã chết. Nội dung các tin nhắn bao gồm câu hỏi "Cậu đang ở đâu thế", được gửi đi vào thời điểm chiếc xe tải chở 53 thi thể được tìm thấy. Điều này khiến các nhà chức trách nghi ngờ Christian Martinez là đồng phạm của Zamorano, có liên quan đến việc đưa người di cư qua biên giới bất hợp pháp.

    Theo một nguồn tin, trong cuộc trò chuyện kín, Martinez đã ngầm xác nhận Zamorano là tài xế chiếc xe tải và ông ta "không biết điều hoà không khí trên xe đã ngừng hoạt động và nguyên nhân vì sao các hành khác tử vong". 

    Được biết, cả Zamorano và Martinez đều đang phải đối mặt với cáo buộc âm mưu đưa người di cư vào Mỹ bất hợp pháp, dẫn đến cái chết của những người này. Mức án cao nhất của hai đối tượng có thể là tù chung thân hoặc tử hình.

    Hai đối tượng khác là công dân Mexico, Juan Claudio D’Luna Mendez, 23 tuổi, và Juan Francisco D’Luna Bilbao, 48 tuổi, đã bị bắt và bị buộc tội sở hữu súng trái phép sau khi các nhà điều tra tìm thấy họ tại một địa chỉ có liên quan với xe tải. Họ phải đối mặt với án tù 10 năm nếu bị kết án về những tội danh đó.

    Các nhà chức trách đã giam giữ cả bốn nghi phạm mà không cho phép bảo lãnh. 

    Theo các quan chức Mỹ, chiếc xe tải liên quan tới vụ việc này chở ít nhất 64 người di cư từ các quốc gia như Mexico, Honduras và Guatemala. Ít nhất 40 đàn ông và 13 phụ nữ được tìm thấy đã chết và 11 người phải nhập viện vì các vì ngạt thở do nhiệt độ nóng trên xe. 

    Minh Hạnh (Theo The Guardian)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-53-nguoi-tu-vong-trong-xe-tai-my-tai-xe-khong-biet-dieu-hoa-da-bi-hong-a542979.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan