+Aa-
    Zalo

    Vụ 6.000 công nhân đình công ở Thanh Hóa: Sa thải một quản đốc xúc phạm công nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ gần 6.000 công nhân ở Thanh Hóa đình công, lãnh đạo công ty S&H Vina vừa ra quyết định sa thải một phiên dịch, kiêm quản đốc phân xưởng có hành vi...

    Liên quan đến vụ gần 6.000 công nhân ở Thanh Hóa đình công, lãnh đạo công ty S&H Vina vừa ra quyết định sa thải một phiên dịch, kiêm quản đốc phân xưởng có hành vi xúc phạm công nhân.

    Theo tin tức trên báo Infonet, sáng 8/9, hàng nghìn công nhân của Công ty TNHH S&H Vina có trụ sở đóng tại xã Thành Tâm, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) vẫn tiếp tục đình công để phản đối một số chính sách chưa phù hợp của công ty.

    Báo Thanh Niên dẫn lời ông Hà Long Biên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thành (Thanh Hóa), cho biết sáng nay (8/9), gần 6.000 công nhân của Công ty TNHH S&H Vina Thạch Thành (đóng tại xã Thành Tâm, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) vẫn tiếp tục ngừng việc, đình công, đề nghị phía công ty thực hiện đầy đủ các kiến nghị của người lao động.

    Hàng nghìn công nhân ở Thanh Hóa tiếp tục đình công. Ảnh: Thanh Niên.

    Trước đó, trong ngày 7/9, Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo Công ty, địa phương đã tổ chức buổi đối thoại để nghe 14 kiến nghị của công nhân về tăng lương, thưởng năm, nghỉ khám thai, tiền thưởng ngày lễ tết, bữa ăn ca, tiền chuyên cần, thời gian làm việc, hỗ trợ nuôi con nhỏ và xúc phạm công nhân...

    Báo Dân trí thông tin thêm, tuy nhiên, trong thông báo về tiền lương, Công ty TNHH S&H Vina đã không chấp thuận theo đề xuất của công nhân là tăng lương cơ bản sao cho phù hợp với mức sống hiện tại. Thay vào đó, công ty chỉ xét nâng bậc lương hàng tháng đối với những người làm việc từ đủ 12 tháng. Đồng thời, việc thưởng năng suất theo chuyền chứ không đánh giá riêng từng người.

    Thông báo cũng nêu rõ, công ty làm ăn khó khăn nên không đáp ứng nguyện vọng của công nhân hoặc chờ xem xét về các nội dung như tăng tiền hỗ trợ nuôi con nhỏ, lương thâm niên, tiền thưởng ngày lễ, tết…

    Về đề xuất nghỉ phép năm, công ty cho rằng, khi xin phép nghỉ giải quyết công việc gia đình hoặc có thể bị ốm 1 ngày mà không đi bệnh viện thì công nhân có thể sử dụng phép năm (nếu còn phép). Khi đã sử dụng phép năm và nghỉ phép năm mà không báo trước thì không được hưởng tiền chuyên cần.

    Với đề xuất Hỗ trợ xăng xe, công ty chỉ hỗ trợ cho lao động đang đi vé 300.000 đồng đến 350.000đ/tháng là 300.000 đồng/tháng, vé 400.000 đồng đến 450.000 đ/tháng, công ty hỗ trợ mức 350.000 đồng. Các trường hợp còn lại vẫn hỗ trợ như cũ 260.000 đồng/tháng.

    Về chất lượng bữa ăn, công nhân kiến nghị bữa ăn không đảm bảo dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt là món lạc rang, giò khi công nhân ăn vào có hiện tượng đau bụng, món canh nấu mất vệ sinh, rau rửa không sạch, có hôm còn cả con sâu trong bát canh.

    Công ty cam kết tăng cường với đại diện tổ chức công đoàn phối hợp giám sát chất lượng bữa ăn, yêu cầu nhà cung cấp tăng cường thêm món ăn để người lao động lựa chọn.

    Còn chế độ thai sản và chế độ độc hại thì công ty cam kết thực hiện đúng quy định của pháp luật.

    Báo Doanh nghiệp Việt Nam, về trường hợp của ông Mai Sỹ Nghĩa - Phiên dịch viên kiêm quản đốc xưởng 1 liên tục lăng mạ, xúc phạm, miệt thị công nhân, công ty đã quyết định sa thải ông Nghĩa.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-6000-cong-nhan-dinh-cong-o-thanh-hoa-sa-thai-mot-quan-doc-xuc-pham-cong-nhan-a201310.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan