+Aa-
    Zalo

    Vụ 7 người chết sau lễ hội âm nhạc ở hồ Tây: Khởi tố vụ án

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ 7 người tử vong sau lễ hội âm nhạc tại Công viên nước hồ Tây, cơ quan công an đã khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ.

    Liên quan đến vụ 7 người tử vong sau lễ hội âm nhạc tại Công viên nước hồ Tây, cơ quan công an đã khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ.

    Trả lời báo Trí Thức Trẻ chiều 18/9, Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội xác nhận, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP đã quyết định khởi tố vụ án liên quan đến sự việc 7 người tử vong trong lễ hội âm nhạc, tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây vào đêm 16/9.

    Bộ Văn hóa chỉ đạo rà soát quy trình cấp phép lễ hội âm nhạc có 7 người tử vong - Ảnh 1

    Sân khấu lễ hội âm nhạc "Trip to the moon" được tổ chức tại Hồ Tây tối 16/9. Ảnh: VOV

    Cụ thể, Cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự với các tội danh: “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy” và “Lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy”, quy định tại các Điều 256 và 258 Bộ Luật hình sự, để điều tra.

    Như tin tức đã đưa, tối 16/9, Lễ hội âm nhạc mang tên Du hành tới mặt trăng (Trip to the moon) được tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây, ước tính gần 5.000 người tham gia. Sau đó, Công an quận Tây Hồ nhận được tin báo về việc nhiều người gặp vấn đề sức khỏe tại sự kiện. 

    Công an TP Hà Nội cho biết đã có 7 người tử vong và nhiều người khác phải nhập viện cấp cứu sau đêm đại nhạc hội này. Các nạn nhân đều dương tính với ma túy, tại hiện trường, cơ quan chức năng thu được nhiều "bóng cười" và nhiều vật nghi ma túy.

    Điều 249 Bộ luật hình sự 2015: Người nào tàng trữ trái phép chất ma túy mà không nhằm mục đích mua bán, vận chuyển, sản xuất trái phép chất ma túy thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù 1-5 năm.

    Điều 251: Người nào mua bán trái phép chất ma túy thì bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm; phạm tội có tổ chức, phạm tội hai lần trở lên, lợi dụng chức vụ quyền hạn...thì bị phạt tù 7-15 năm.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-7-nguoi-chet-sau-le-hoi-am-nhac-o-ho-tay-khoi-to-vu-an-a244509.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan