+Aa-
    Zalo

    Vụ 7 người chết sau lễ hội âm nhạc ở hồ Tây: Xác định 4 loại ma túy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kết quả test nhanh các trường hợp vào cấp cứu sau đêm nhạc hội ở hồ Tây cho thấy nạn nhân dương tính với ma túy đá, ma túy tổng hợp, cần sa và thuốc lắc.

    Kết quả test nhanh các trường hợp vào cấp cứu sau đêm nhạc hội ở hồ Tây cho thấy nạn nhân dương tính với ma túy đá, ma túy tổng hợp, cần sa và thuốc lắc.

    Theo báo Vietnamnet, GS Lê Ngọc Thành- Giám đốc Bệnh viện E cho biết, có 8 bệnh nhân tham gia lễ hội âm nhạc tại công viên nước hồ Tây tối 16/9, được đưa vào viện cấp cứu (3 nữ, 5 nam, ở độ tuổi từ 18-27), trong đó có 1 nam bệnh nhân 27 tuổi tử vong trước khi đến bệnh viện. 4 trường hợp trong tình trạng rất nặng như hôn mê sâu, giãn đồng tử, suy thận, rối loạn đông máu, toan chuyển hóa, tăng men tim... Đến 7h sáng 17/9, cả 4 trường hợp nặng đều tử vong (2 nam, 2 nữ).

    3 trường hợp còn lại điều trị tại khoa Cấp cứu, thở oxy, truyền dịch, hạ sốt, an thần, chống co giật. Trong đó có 1 bệnh nhân bị nặng, 2 bệnh nhân khác thì hiện đã tạm ổn định.

    GS Thành cho biết, trong 8 người chuyển đến bệnh viện cấp cứu thì kết quả test nhanh cho thấy, các nạn nhân đều dương tính với ma túy đá, cần sa và thuốc lắc.

    Vụ 7 người chết sau lễ hội âm nhạc: Phó thủ tướng yêu cầu làm rõ trách nhiệm - Ảnh 1

    Công an khám nghiệm hiện trường tại Công viên nước hồ Tây - Ảnh: VnExpress

    Trong khi đó, ThS.BS Nguyễn Trung Nguyên- Phụ trách Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, phía bệnh viện tiếp nhận 2 bệnh nhân nhận viện trong tình trạng hôn mê, suy thận và trụy tim mạch. Đây là bệnh nhân được đưa vào cấp cứu sau đêm nhạc hội ở hồ Tây. Kết quả test nhanh cho thấy bệnh nhân dương tính với ma túy đá và ma túy tổng hợp.

    Như vậy, dựa trên các kết quả test nhanh từ các bệnh nhân được đưa vào viện cấp cứu sau đêm nhạc hội ở hồ Tây cho thấy, các nạn nhân dương tính với 4 loại ma túy: ma túy đá, ma túy tổng hợp, cần sa và thuốc lắc.

    Như tin tức đã đưa, khoảng 23h10 ngày 16/9, Công an quận Tây Hồ nhận được tin báo về việc nhiều người gặp vấn đề về sức khỏe tại đại nhạc hội được tổ chức ở công viên nước Hồ Tây.

    Sau đó, Công an TP Hà Nội cho biết đã có 7 người tử vong và nhiều người khác phải nhập viện cấp cứu sau đêm đại nhạc hội này. Các nạn nhân đều dương tính với ma túy, tại hiện trường, cơ quan chức năng thu được nhiều "bóng cười" và nhiều vật nghi ma túy.

    Liên quan đến vụ việc, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan trong việc tuân thủ quy định pháp luật hiện hành về tổ chức lễ hội âm nhạc nêu trên.

    Phó Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm vi phạm theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20/9.

    Cũng liên quan đến vụ việc, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế cũng có công văn gửi Sở Y tế TP Hà Nội, Bệnh viện E, Bệnh viện Bạch Mai, đề nghị các cơ sở khám chữa bệnh trực thuộc đã tiếp nhận người bị nạn tiếp tục tập trung nguồn lực cứu chữa, tổ chức cấp cứu chu đáo nhằm giảm thiểu người bệnh tử vong trong vụ việc nêu trên. Đồng thời, cung cấp thông tin và phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan xác định nguyên nhân tử vong.

    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã ban hành công văn số 639/CV-VP gửi Thanh tra Bộ, Cục Nghệ thuật biểu diễn về việc rà soát quy trình cấp phép chương trình “Lễ hội âm nhạc Du hành tới mặt trăng” (Trip to the moon) diễn ra tại Công viên nước Hà Nội. Các đơn vị được giao nhiệm vụ báo cáo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trước 14h ngày 18/9.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-7-nguoi-chet-sau-le-hoi-am-nhac-o-ho-tay-xac-dinh-4-loai-ma-tuy-a244375.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan