+Aa-
    Zalo

    Vụ 7 người nghi uống nước có chất độc: Nguyên nhân ban đầu

    ĐS&PL Ngày 16/10, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An cho biết đã có kết quả điều tra ban đầu về việc 7 người dân nhập viện nghi do uống nước có chất độc.
    Cụ thể, nhóm người đàn ông từ 31 tuổi đến 51 tuổi (cùng trú xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa), vào làm việc trong rừng thuộc địa bàn xã Thái Sơn, huyện Đô Lương.
     
    Trong gần 1 tuần làm việc, nhóm này có lấy thân cây (không rõ loại) cắt nhỏ đun với nước để uống và không có triệu chứng lạ.
     
    vu 7 nguoi nghi uong nuoc co chat doc nguyen nhan ban dau
    Hình minh họa.
     
    Tuy nhiên, chiều ngày 14/10, do số lượng thân cây đã cắt lát còn ít nên họ đã lấy thêm thân cây khác (không rõ loại) để nấu cùng rồi lấy nước uống thì xuất hiện triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn. 
     
    Danh tính của 7 bệnh nhân bị ngộ độc gồm: P.V.H. (SN 1978), B.V.P. (SN 1983), P.V.H. (SN 1971), P.V.T. (SN 1988), B.V.L. (SN 1991), B.V.C. (SN 1990) và B.V.L. (SN 1989), cùng trú huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa.
     
    Được biết, sau khi được điều trị, hiện sức khỏe các bệnh nhân đã ổn định.
     
    Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An, căn cứ triệu chứng của bệnh nhân và chẩn đoán của các đơn vị điều trị thì nguyên nhân dẫn đến sự việc được nhận định là ngộ độc do sử dụng nước được đun nấu từ thân cây không rõ loại, hiện cần chờ kết quả kiểm nghiệm mẫu để xác định nguyên nhân cụ thể.
     
    Việt Hương (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-7-nguoi-nghi-uong-nuoc-co-chat-doc-nguyen-nhan-ban-dau-a554396.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan