+Aa-
    Zalo

    Vụ 7 người tử vong khi chạy thận ở Hòa Bình: Lời kể của bệnh nhân

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ 7 người tử vong sau khi chạy thận ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, bà Vân- bệnh nhân may mắn thoát chết cho biết, khi đang chạy thận thì bất ngờ có tri

    Liên quan đến vụ 7 người tử vong sau khi chạy thận ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, bà Vân- bệnh nhân may mắn thoát chết cho biết, khi đang chạy thận thì bất ngờ có triệu chứng ngứa tai, ngứa lưỡi, toàn thân bị ngữa sau đó nôn thốc tháo và ngất lịm.

    Đang chạy thận thì ngất lịm

    Vào sáng ngày 29/5, 18 bệnh nhân của khoa Thận nhân tạo đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình để lọc máu chu kỳ. Tuy nhiên, khi lọc máu được 30-40 phút, các bệnh nhân có dấu hiệu sốc phản về. Ngay lập tức, các bác sĩ đã đưa các bệnh nhân sang cấp cứu. Vụ việc khiến 7 bệnh nhân tử vong, hiện các bệnh nhân khác đang được các y bác sĩ tích cực chăm sóc, tình trạng đã đi vào ổn định.

    Chia sẻ với báo Công an Nhân dân, bà Bùi Thị Vân (54 tuổi, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình)- nạn nhân vừa qua cơn nguy kịch sau khi chạy thận cho biết, khi bà đang chạy thận thì bất ngờ có triệu chứng ngứa tai, ngứa lưỡi, toàn thân bị ngứa.

    7 người tử vong khi đang chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Ảnh: Báo Vietnamnet

    “Sau đó, tôi nôn thốc tháo và ngất lịm đi không biết gì nữa. Hiện giờ, tôi thấy khá hơn nhưng vẫn cảm thấy mệt mỏi”, bà Vân nói.

    Bà Vân cho hay, nhà bà cách bệnh viện hơn 80km, cứ 2 lần/tuần bà đến bệnh viện để chạy thận. 

    Là một trong những nạn nhân may mắn thoát chết trong sự cố khi đang chạy thận, anh Trần Văn Bình (phường Chăm Mát, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện TP Hòa Bình.

    Kể lại với Pv báo Dân Việt, anh Bình cho biết, khi đang chạy thận thì tự nhiên thấy người mệt lả, bụng đau rồi ngất lịm lúc nào không hay. Khi tỉnh dậy, anh Bình mới biết mình đã được chuyển đến nơi khác. Theo anh Bình, cách đây cả chục năm anh đã phải chạy thận, mỗi khi đi điều trị, thì vợ anh đều đi theo. Khi tỉnh dậy, nghe vợ kể lại sự việc, anh Bình mới hay biết mình đã may mắn thế nào khi thoát khỏi lưỡi hái tử thần, trong khi những người khác không được may mắn như anh.

    “Họ đều là những người bạn chạy thận cùng tôi bao năm nay. Ngày nào chúng tôi cũng trò chuyện vui vẻ với nhau. Ai ngờ giờ đây chúng tôi chia ly đôi ngả, kẻ cõi dương người cõi âm”, anh Bình ngậm ngùi.

    Theo báo Tri Thức Trực Tuyến, ông Lê Tiến Dũng (chồng nữ bệnh nhân Nguyễn Thị Bích Nguyên, 47 tuổi, ở Lương Sơn) cho biết, vào khoảng 7h ngày 29/5, ông đưa vợ đến phòng lọc máu rồi chờ ở ngoài. Khoảng gần 1 giờ sau, các bác sĩ báo tin vợ ông bị tụt huyết áp, buồn nôn, không thể chạy tiếp. Ngay sau đó bà Nguyên được chuyển lên phòng hồi sức tích cực và tiêm thuốc chống nôn. Trước khi chuyển bà vẫn nói chuyện bình thường. Tuy nhiên đến đầu giờ chiều ngày 29/5, khi tiến hành lọc máu lần thứ 2 thì bà Nguyên không còn nhận thức được gì. Hiện bà Nguyên đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình trong tình trạng nguy kịch.

    Chia sẻ với báo chí, ông Dũng cho biết, vợ ông có tiền sử chạy thận đã 10 năm. Trước đây, ông thường đưa vợ xuống Bệnh viện Bạch Mai để lọc máu. Mới đây, ông chuyển vợ về bệnh viện tỉnh để tiện đi lại cho đỡ tốn kém hơn.

    Vợ vừa đến cổng bệnh viện thì nhận được tin dữ

    Đau đớn trước sự ra đi đột ngột của người thân, chia sẻ với PV báo Vietnamnet, anh Nguyễn Đăng Thanh (40 tuổi), con trai bà Nguyễn Thị Minh (64 tuổi, trú tổ 13, phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình)- một trong 7 nạn nhân tử vong trong sự cố chạy thận, cho biết vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự việc.

    Theo anh Thanh, vào sáng ngày 29/5, tại Khoa chạy thận nhân tạo có tất cả 18 bệnh nhân chạy thận. Khi đang chạy thận, thì một số người cùng có biểu hiện ngứa ngáy, buồn nôn, huyết áp cao. Anh Thanh cho hay, mẹ anh chạy thận 7 năm nay, mỗi tuần 3 lần nhưng hôm nay (29/5) sau khi bị sốc, mẹ anh tử vong.

    Bà Bùi Thị Nga. Ảnh: Báo Dân Việt

    "Gia đình tôi rất đau buồn vì sáng cùng ngày bà rất khỏe mạnh, vẫn đi lại bình thường, một số người khác còn tự đi xe đạp, xe máy đến chạy thận”, anh Thanh chia sẻ.

    Trong số những người nhà nạn nhân có mặt tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, bà Bùi Thị Nga (47 tuổi, vợ nạn nhân Bùi Đức Chính, 50 tuổi, trú tại xã Bình An, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình) dường như vẫn không tin vào sự thật là chồng mình không còn nữa.

    Theo báo Dân Việt, bà Nga cho hay, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên ông Chính xuống TP Hòa Bình trông rửa xe thuê ở Khu tập thể chuyên gia TP Hòa Bình để kiếm tiền chữa bệnh.

    “Giờ này tối qua chúng tôi vẫn gọi điện, chồng tôi vẫn còn nói: Nếu ra thăm thì phải ở hết tuần rồi cuối tuần hai vợ chồng đèo nhau bằng xe máy về quê. Vì anh thương tôi đi lại vất vả. Từ nhà chúng tôi ở xã 135 Bình An lên thành phố cũng ngót nghét 130km đường núi chứ ít gì đâu”, bà Nga chia sẻ.

    Theo bà Nga, vào sáng ngày 29/5 khi vừa bước chân vào bệnh viện thì đã nhận được tin dữ. Bà chạy hớt hải đến chỗ chồng nằm thì thấy người ông Chính vẫn còn hơi ấm nhưng chẳng thể trả lời lấy một câu.

    “Số anh ấy khổ đến ngay cả lúc ra đi cũng không kịp nói một lời với vợ, với con. Thương anh ấy quá”, bà Nga nấc lên.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-7-nguoi-tu-vong-khi-chay-than-o-hoa-binh-loi-ke-cua-benh-nhan-a191765.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan