+Aa-
    Zalo

    Vụ 7 người tử vong ở Lai Châu: Xác định nguyên nhân là do ngộ độc rượu

    • DSPL
    ĐS&PL Bước đầu xác định nguyên nhân gây tử vong có thể do sử dụng rượu có hàm lượng methanol vượt ngưỡng cho phép.

    Cơ quan chức năng bước đầu xác định, nguyên nhân khiến 7 người tử vong có thể do sử dụng rượu có hàm lượng methanol vượt ngưỡng cho phép.

    Liên quan đến sự cố tại bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ (Lai Châu), thông tin mới nhất Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực quốc gia (ATVSTP) cho biết, cơ quan chức năng bước đầu xác định được nguyên nhân khiến 7 người tử vong có thể do sử dụng rượu có hàm lượng methanol vượt ngưỡng cho phép. 

    Cụ thể, theo báo cáo kết quả kiểm nghiệm mẫu rượu ngày 15/2 của Viện Kiểm nghiệm ATVS TP quốc gia, 3 mẫu rượu do Chi cục ATVS TP tỉnh Lai Châu lấy tại vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu có kết quả kiểm nghiệm hàm lượng methanol là 970 mg/l cồn 1000, 556.000 mg/l cồn 1000 và 475.000 mg/l cồn 1000.

     Bước đầu xác định nguyên nhân gây tử vong có thể do sử dụng rượu có hàm lượng methanol vượt ngưỡng cho phép.

    Theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với các sản phẩm Đồ uống có cồn (QCVN 6-3:2010/BYT) và Tiêu chuẩn quốc gia về Rượu trắng (TCVN 7043:2013), hàm lượng methanol trong rượu không lớn hơn 100 mg/l cồn 1000 .

    Kết quả kiểm nghiệm hàm lượng methanol của 3 mẫu rượu này vượt ngưỡng cho phép nhiều lần. Do vậy, bước đầu xác định nguyên nhân gây tử vong có thể do sử dụng rượu có hàm lượng methanol vượt ngưỡng cho phép.

    Như trước đó đã đưa tin, theo báo cáo nhanh của UBND tỉnh Lai Châu về vụ việc, ngày 10/2, gia đình ông Phu Vần Lèng (60 tuổi, dân tộc Hà Nhì, bản Tà Chải, xã Ma Ly Chải) tổ chức ăn cơm, uống rượu. Đến tối cùng ngày, ông Lèng có triệu chứng đau đầu, buồn nôn và tử vong vào lúc 22h cùng ngày.

    Sau khi ông Lèng qua đời, gia đình ông có tổ chức hậu sự. Người dân trong bản đến ăn cơm, uống rượu trong 3 ngày (11, 12, 13/2) theo phong tục địa phương. Đến ngày 13/2, xảy ra hiện tượng nhiều người dân trong bản bị đau đầu, đau bụng, buồn nôn, giãn lồng tử. Đến nay, theo thống kê của cơ quan chức năng đã có 6 người tử vong, 15 người được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-7-nguoi-tu-vong-o-lai-chau-xac-dinh-nguyen-nhan-la-do-ngo-doc-ruou-a181060.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan