+Aa-
    Zalo

    Vụ 7 tàu cá bốc cháy ở cảng Tiên Châu: Hệ thống chữa cháy không đúng quy chuẩn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hệ thống nước chữa cháy không đảm bảo quy chuẩn cộng với đúng thời điểm xảy ra hỏa hoạn gió nam thổi mạnh đã làm cả 3 tàu cá bị thiêu rụi, nhấn chìm xuống biển....

    Hệ thống nước chữa cháy không đảm bảo quy chuẩn cộng với đúng thời điểm xảy ra hỏa hoạn gió nam thổi mạnh đã làm cả 3 tàu cá bị thiêu rụi, nhấn chìm xuống biển, thiệt hại ước tính 3 tỷ đồng.

    Liên quan đến vụ 7 tàu cá đang neo đậu ở cảng cá Tiên Châu (xã An Ninh Tây, huyện Tuy An, Phú Yên) bốc cháy dữ dội, trong đó có 3 chiếc tàu bị thiêu rụi, chìm xuống biển, trao đổi với PV báo Dân trí ngày 5/6, ông Hà Viên - Trưởng Ban quản lý cảng cá Phú Yên cho biết dù được phát hiện sớm nhưng hậu quả vẫn xảy ra nặng nề là do hệ thống phòng cháy chữa cháy của cảng Tiên Châu không đảm bảo quy chuẩn.

    Theo ông Viên, việc người dân dùng một lượng nước ít ỏi để dập tắt ngọn lửa cộng với đúng thời điểm có gió nam thổi và trên tàu cá có nhiều các chất dễ cháy như bình gas, dầu diezen là một điều cực kỳ khó khăn.

    Tàu cá PY-90693TS bị cháy sém. Ảnh: báo Thanh niên.

    Ngư dân Nguyễn Chút (chủ tàu PY90640TS, 360CV) chia sẻ: "Cả chục người trong nhà tôi và gia đình mấy anh em đi bạn đều trông vào chiếc tàu này để kiếm cơm. Chẳng hiểu sao tàu lại cháy giữa đêm khuya, khi không có ai còn hoạt động. Nếu việc túc trực kỹ hơn thì còn kịp cứu được con tàu…”.

    Ông Viên cũng thông tin thêm, sau vụ việc này, cảng đã làm việc với địa phương để cắt cử người phối hợp trực giữ tàu cá vào ban đêm; sắp xếp hợp lý các khu vực neo đậu tàu cá; rà soát, đầu tư các phương án cứu hộ tại cảng khi có bất trắc xảy ra.

    Theo tin tức trên báo Dân Việt, vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi 3 tàu cá gây thiệt hại gần 3 tỷ đồng; riêng tàu ông Chút thiệt hại hơn 1,3 tỷ đồng. Ông Viên cho hay, đơn vị đang phối hợp với cơ quan bảo hiểm tiến hành thống kê, xác nhận để trợ giúp bà con, bù đắp thiệt hại.

    Như báo Thanh niên đưa tin trước đó, vào khoảng 23h30 ngày 4/6, ngư dân làng biển Tiên Châu phát hiện một đám cháy kèm theo nhiều tiếng nổ lớn phát ra tại khu vực neo đậu tàu thuyền cảng cá Tiên Châu. Lập tức, hàng chục ngư dân đã chạy đến để khống chế ngọn lửa, đồng thời di chuyển các tàu cá gần khu vực đang có lửa bốc cháy đến khu vực khác nhằm tránh lửa cháy lan.

    Vụ hỏa hoạn khiến 4 chiếc tàu cá bị cháy xém mạn thuyền, còn 3 tàu cá PY - 97705TS công suất 90CV của ngư dân Nguyễn Văn Trình (ở thôn Tiên Châu, xã An Ninh Tây) hành nghề giã cào; tàu cá PY - 90640TS, công suất 360 CV của Nguyễn Chút (ở thôn Tiên Châu), hành nghề câu và tàu cá PY - 6878TS, công suất 74CV của ông Nguyễn Mỹ (ở thôn Bình Thạnh, xã An Ninh Tây) hành nghề giã cào đã bị gió lớn đẩy xa khỏi cầu cảng hơn 120 m, nên không thể cứu được, bị thiêu rụi sau đó chìm xuống biển.

    Hiện vụ việc trên đang được các quan chức năng điều tra, làm rõ. Đồng thời, sẽ lên phương án hỗ trợ các gia đình ngư dân khắc phục vụ nạn, kiểm điểm trách nhiệm các bên liên quan.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-7-tau-ca-boc-chay-o-cang-tien-chau-he-thong-chua-chay-khong-dung-quy-chuan-a192470.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan