+Aa-
    Zalo

    Vụ 7 thi thể nam nữ trôi dạt vào bờ biển Phú Quốc: Xác định nguyên nhân tử vong

    ĐS&PL Công an xác định nguyên nhân tử vong của 7 thi thể trôi dạt vào bờ biển Phú Quốc là do tai nạn, không có dấu hiệu tội phạm.

    Báo Người Lao Động đưa tin, ngày 1/10, Công an TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang cho biết, sau 2 ngày liên tục thông báo tìm thân nhân của 7 thi thể trôi dạt vào bờ biển Phú Quốc, hiện vẫn chưa có người liên hệ nhận diện. Do đó, cơ quan chức năng đã tiến hành chôn cất các thi thể này tại Nghĩa trang Nhân dân TP Phú Quốc.

    vu 7 thi the troi vao phu quoc an tang tai nghia trang nhan dan thanh pho dspl1
    Tiến hành an táng 7 thi thể ở nghĩa trang nhân dân TP.Phú Quốc. Ảnh: Thanh Niên

    Trước đó, cơ quan chức năng đã khám nghiệm tử thi xác định nguyên nhân tử vong của 7 nạn nhân định nguyên nhân tử vong là do tai nạn, không có dấu hiệu tội phạm, đồng thời giám định ADN và lưu lại mẫu để đối chiếu khi có yêu cầu xác định danh tính về sau.

    Do 7 thi thể đang trong giai đoạn phân hủy nặng, nên chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang phải xử lý kịp thời nhanh chóng nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường và đúng pháp luật Việt Nam.

    Như đã đưa tin trước đó, từ khoảng 11h đến 17h ngày 29/9, Công an TP Phú Quốc và người dân phát hiện 7 thi thể trôi dạt vào bờ biển Bãi Trường thuộc ấp Đường Bào, xã Dương Tơ và khu phố 7, phường Dương Đông, TP Phú Quốc.

    Ngày 29/9, lực lượng Công an TP Phú Quốc cũng thu thập được các chứng thư trên các tử thi, nhưng vẫn chưa đủ cơ sở xác định danh tính của họ. Các chứng thư thể hiện họ đều là công dân Trung Quốc.

    Theo VTV News, những ngày qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 4 (Noru), vùng biển Phú Quốc có mưa dông và sóng lớn. Tuy nhiên, việc phát hiện 2 căn cước công dân Trung Quốc là khá trùng hợp với vụ tai nạn chìm tàu chở 41 công dân Trung Quốc vào tối 22/9 tại ngoài khơi tỉnh Preah Sihanouk, miền Tây Nam Campuchia. Vụ tai nạn khiến 22 người mất tích, 18 người được cứu vớt.

    Ngoài ra, vào ngày 24/9, ngư dân Phú Quốc cũng đã cứu vớt được 9 người quốc tịch Trung Quốc bị nạn trên vùng biển Campuchia, trôi dạt vào vùng biển Phú Quốc. Theo lời khai của những người này thì trên chuyến tàu gặp nạn có tổng số 20 người.

    Hiện, cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ, thông báo đến nhân dân ai có người thân bị mất tích thì trình báo với cơ quan Công an TP Phú Quốc để xác định nhân thân.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-7-thi-the-nam-nu-troi-dat-vao-bo-bien-phu-quoc-xac-dinh-nguyen-nhan-tu-vong-a552880.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan