+Aa-
    Zalo

    Vụ 8 học sinh chết đuối ở Hòa Bình: "Sông Đà yên bình đã cướp mất sinh mạng của con trai tôi và 7 đứa trẻ khác"

    • DSPL
    ĐS&PL "Dòng sông Đà vốn bình yên, nay đã cướp mất sinh mạng của con trai tôi và 7 đứa trẻ khác”, người bố của 1 trong 8 học sinh bị đuối nước ở Hòa Bình chia sẻ.

    "Dòng sông Đà vốn bình yên, nay đã cướp mất sinh mạng của con trai tôi và 7 đứa trẻ khác. Nỗi đau kép không thể nào tả xiết”, người bố của 1 trong 8 học sinh bị đuối nước ở Hòa Bình với ảnh mắt đỏ hoe ngơ ngác nhìn di ảnh con chia sẻ.

    Người cha với ánh mắt đỏ hoe bên linh cữu con trai

    Tối ngày 21/3, cả khu phố nhỏ phường Hữu Nghị, TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình, trùm trong không khí tang thương, những người dân ở đây đã thức trắng đêm để lo hậu sự cho 8 em học sinh xấu số gặp nạn trên sông Đà. Tiếng khóc ai oán xen lẫn tiếng kèn phúng viếng vang lên trong đêm khiến mọi người không khỏi xót xa, đau đớn.

    Ngồi cạnh chiếc quan tài đóng vội của đứa cháu nội, bà Các (bà nội em Nguyễn Anh N.) gào khóc: "Đau đớn quá! Đáng nhẽ, con phải chịu tang bà, sao bà lại phải ngồi khóc con thế này N. ơi", rồi ngất đi. Mọi người thân phải liên tục xức dầu, bà Các mới cầm cự đến lúc làm lễ tang cho cháu nội, báo Lao động đưa tin.

    Bà Các khóc ngất bên thi thể cháu nội. Ảnh: Báo Tiền Phong

    Cũng theo nguồn tin trên, anh Nguyễn Văn Mạnh (bố cháu N.) chia sẻ, vào khoảng 15h ngày 21/3, anh đang đi làm thì nhận tin dữ con trai anh bị đuối nước. Hoảng sợ, anh tức tốc chạy ra hiện trường thì thấy con trai anh được phủ lớp vải trắng trên người. Anh chạy lên, muốn ôm con vào lòng, nhưng được cơ quan chức năng giữ lại, để phục vụ công tác khám nghiệm.

    Theo anh Mạnh, gia đình không bao giờ cho N. đi bơi sông. Bản thân N. cũng không biết bơi. Vào chiều ngày 21/3, N. được nghỉ học nên xin đi đá bóng, không ngờ chỉ trong tích tắc, tai họa ập đến.

    “Nuôi con đến giờ phút này đâu đơn giản. Thằng bé còn học giỏi, ngoan ngoãn nữa. Cả ngày hôm qua, bố con chưa được ăn cơm chung với nhau”, người cha với đôi mắt đỏ hoe chia sẻ.

    Gia đình tổ chức lễ tang cho các em gặp nạn. Ảnh: Báo Giao thông

    Cách nhà anh Mạnh không xa, tại một ngôi nhà nhỏ, người cha Bùi Văn Luận (bố nạn nhân Bùi Văn C.) đang ngồi cạnh linh cữu con trai với ánh mắt vô hồn ngơ nhác nhìn vào di ảnh con.

    “Gia đình tôi không bao giờ cho con đi tắm sông. Nó cũng chưa bao giờ xin bố cho đi bơi cả. Dòng sông Đà vốn bình yên, nay đã cướp mất sinh mạng của con trai tôi và 7 đứa trẻ khác. Nỗi đau kép không thể nào tả xiết”, anh Luận cho hay.

    Nỗi hoảng sợ của cậu nam sinh khi chứng kiến 8 người bạn gặp nạn

    Là 1 trong 2 nam sinh may mắn thoát khỏi "miệng hà bá", em Sa Đình H. (9 tuổi, trú cùng khu phố Hoàng Văn Thụ, TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) vẫn chưa hết bàng hoàng và sợ hãi.

    Theo báo Giao thông, sau khi xảy ra sự việc, H. ngồi thu mình ở góc sân nhà, dường như cậu học sinh này vẫn chưa tin được chỉ trong thời gian ngắn ngủi, 8 người bạn thân của mình đã đi mãi mãi.

    H. cho hay, chiều 21/3, được nghỉ học nên khoảng 15h, 10 học sinh chơi thân với nhau trong khu phố rủ ra sông Đà chơi bóng nước, trong đó 9 học sinh xuống nước chơi còn 1 người không biết bơi ở trên bờ.

    Chừng 15 phút sau, quả bóng bất ngờ bị nước đẩy ra xa, 9 học sinh lúc này cách bờ khoảng 10m, có dấu hiệu bị nước xoáy cuốn nên hò nhau bơi vào. H. gần bờ nhất nên bơi vào bờ đầu tiên, thoát được dòng nước xoáy.

    Không khí tang thương bao trùm cả khu phố. Ảnh: Báo Tiền Phong

    Lên đến bờ, quay đầu lại, "em thấy các anh đang kêu cứu, chới với. Em cùng anh L. (lớp 6) vội kêu cứu và gọi điện và nhà gọi gia đình. Khi mọi người ra đến nơi thì không thấy tiếng kêu của các anh đâu nữa đã vội vàng dùng thuyền xuống cứu hộ", H. run run kể.

    Chia sẻ thêm với PV báo Tiền Phong, em H. cho biết, cả nhóm từng vài lần ra sông tắm, chơi bóng nước nhưng chưa bao giờ thấy hiện tượng nguy hiểm.

    Tuy nhiên, những người lớn tuổi khẳng định khu vực trên hầu như năm nào cũng xảy ra vụ chết đuối, bởi dù không chảy siết nhưng sông Đà đoạn nào cũng có những xoáy nước rất nguy hiểm.

    Ông Nguyễn Xuân Thành (người trong gia đình cháu Nguyễn Đức H.) cho biết, do thường xuyên có người đuối nước nên chính quyền cũng ghi biển cấm trẻ em tắm nếu không có người lớn đi kèm nhưng hiện nước lũ đã cuốn trôi tấm biển này. “Các cháu bị xoáy nước rộng khoảng vài chục mét vuông cuốn vào, cả 8 cháu đều không ra được. Các anh công an, cứu hộ chỉ tìm trong khu vực đó là phát hiện tất cả các cháu” - ông Thành nói. Người đàn ông cũng khẳng định các gia đình trong xóm đều ý thức nguy hiểm nên dù các cháu đều biết bơi, họ vẫn nghiêm cấm việc tự ý đi tắm sông nhưng lần này, họ không thể cứu được con em mình.

    Được biết, đoạn sông nơi tám học sinh gặp nạn là khúc cua của sông Đà, rộng chừng 600 mét, cách thuỷ điện Hoà Bình khoảng 2 km. Dòng nước ở đây được dân bản địa đánh giá "chảy không siết" nhưng có một hố sâu, nước xoáy khá mạnh. Đoạn sông này năm nào cũng có người đuối nước nên chính quyền đã cắm biểm cấm. Nhưng thời gian gần đây, nước lũ đã cuốn trôi tấm biển này.

    Danh tính 8 học sinh chết đuối trên sông Đà ở Hòa Bình

    1. Nguyễn Bình M. (SN 2004, trú ở tổ 22, TP Hòa Bình, học lớp 9C trường THCS Hữu Nghị).

    2. Đinh Gia B. (SN 2005, trú ở tổ 8 TP Hòa Bình, trường THCS Hữu Nghị).

    3. Bùi Việt C. (SN 2005, trú ở tổ 22 TP Hòa Bình, học lớp 8 trường THCS Hữu Nghị).

    4. Nguyễn An N. (SN 2009, trú ở tổ 3 TP Hòa Bình, học lớp 4a4 trường Tiểu học Hữu Nghị).

    5. Nguyễn Trung K. (SN 2009, trú ở tổ 22 TP Hòa Bình, học lớp 4a6 trường Tiểu học Hữu Nghị).

    6. Nguyễn Đức H. (SN 2007, trú ở tổ 22 TP Hòa Bình, học lớp 6a5 trường THCS Hữu Nghị).

    7. Nguyễn Anh M. (SN 2007, trú ở tổ 3 TP Hòa Bình, học lớp 6a7 trường THCS Hữu Nghị).

    8. Nguyễn Mạnh H. (SN 2008, trú ở tổ 22 TP Hòa Bình, học lớp 5a7).

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-8-hoc-sinh-chet-duoi-o-hoa-binh-song-da-yen-binh-da-cuop-mat-sinh-mang-cua-con-trai-toi-va-7-dua-tre-khac-a267621.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan