+Aa-
    Zalo

    Vụ 8 học sinh TP.HCM bị giám thị yêu cầu cởi đồ: Sở GD&ĐT TP.HCM lên tiếng

    (ĐS&PL) - Theo Sở GD&ĐT TP.HCM, giáo viên cần rút kinh nghiệm trong việc xử lý tình huống kiểm tra, xử phạt học sinh phải theo hướng tích cực, tránh nóng vội.

    Vietnamnet đưa tin, chiều 15/4, ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết Sở đã nhận báo cáo về việc giám thị yêu cầu học sinh cởi đồ xảy ra tại Trường Phổ thông dân lập Hermann Gmeiner.

    Theo ông Trọng, Trường Phổ thông dân lập Hermann Gmeiner phải yêu cầu giáo viên rút kinh nghiệm trong việc xử lý tình huống kiểm tra, xử phạt học sinh. Việc xử phạt phải theo hướng tích cực, tránh nóng vội ảnh hưởng đến học sinh.  

    Bên cạnh đó, nhà trường cần tăng cường giáo dục, quản lý học sinh để phòng tránh những vi phạm đặc biệt trong việc sử dụng những sản phẩm không phù hợp với lứa tuổi, ảnh hưởng sức khỏe.

    8 nam sinh o tphcm bi giam thi yeu cau coi do de kiem tra thuoc la dspl
    Trường Hermann Gmeiner. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Theo báo Thanh Niên, theo báo cáo của Ban giám hiệu nhà trường, sự việc xảy ra vào chiều 12/4. Do nghi ngờ học sinh mang thuốc lá điện tử vào trường, thầy giám thị đã tự ý mời 8 nam sinh của 2 khối lớp 10 và 11 mang cặp xuống phòng giám thị để kiểm tra.

    Giám thị đã nhờ một học sinh trong ban thi đua yêu cầu các nam sinh nói trên tự cởi đồ kiểm tra rất nhanh và cho ra ngoài ngay. 

    Sau khi nhận thông tin phản ánh sự việc từ phụ huynh và giáo viên chủ nhiệm, sáng 13/4, bà Võ Thị Lan Hương, Hiệu phó phụ trách Trường THPT Hermann Gmeiner, đã tổ chức cuộc họp với bộ phận giám thị.

    Tại buổi họp, lãnh đạo trường yêu cầu giám thị tường trình và lập biên bản sự việc để có hình thức xử lý kỷ luật của trường. Trong buổi làm việc, thầy giám thị đã nhận khuyết điểm. Thầy cũng nhận thức hành vi trên gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của trường nên chủ động xin nghỉ việc.

    Bà Võ Thị Lan Hương cùng với giáo viên chủ nhiệm đã xin lỗi các em học sinh và phụ huynh về sự việc đã xảy ra. Cha mẹ học sinh đồng ý với cách xử lý của nhà trường nên xin không can thiệp vào, chỉ đề nghị trường xem đây là bài học.

    Báo Dân trí cho biết, nhà trường cũng công khai nội dung sự việc trước giáo viên và học sinh khối THPT để toàn trường được nắm bắt thông tin và tránh lan truyền những tin đồn sai sự thật.

    Nhà trường cho biết, trường không có giám thị biên chế nên phải tuyển dụng giáo viên là thỉnh giảng từ bên ngoài. Thầy giám thị vừa tốt nghiệp trường đại học sư phạm thể dục thể thao xin về thỉnh giảng tại trường nhưng quá non kinh nghiệm, xử lý sự việc nóng lòng.

    Các em học sinh trong sự việc cũng đã xin lỗi thầy cô và muốn cho thầy giám thị cơ hội vì các em nhiều lần vi phạm mang thuốc lá điện tử vào trường, có em bị phát hiện lần 2, lần 3.

    Nhà trường thừa nhận gặp khó khăn trong việc giáo dục các em học sinh cá biệt.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-8-hoc-sinh-tp-hcm-bi-giam-thi-yeu-cau-coi-do-so-gd-dt-tp-hcm-len-tieng-a572436.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan