+Aa-
    Zalo

    Vụ 8 người chết ở Lai Châu: Trẻ em, phụ nữ không uống rượu vẫn bị ngộ độc

    • DSPL
    ĐS&PL Theo lời kể của một số nạn nhân, họ chỉ ăn cơm, chưa từng uống rượu tại đám ma nhưng vẫn bị ngộ độc, nhập viện cấp cứu.

    Theo lời kể của một số nạn nhân, họ chỉ ăn cơm, chưa từng uống rượu tại đám ma nhưng vẫn bị ngộ độc, nhập viện cấp cứu.

    Theo tin tức trên báo Vietnamnet, trong số những bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Phong Thổ, Lai Châu có 6 phụ nữ và 1 trẻ em không uống rượu nhưng vẫn ngộ độc.

    Báo Dân trí cũng đưa tin, ông Đồng Xuân Linh, Phó giám đốc Trung tâm cho biết, chưa thể khẳng định 49 bệnh nhân ngộ độc tại bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải (Lai Châu) là do rượu pha cồn công nghiệp methanol.

    Một bệnh nhi nằm điều trị ngộ độc tại bệnh viện. (Ảnh: Vietnamnet)

    “Trung tâm vẫn đang điều trị cho 6 phụ nữ và 1 cháu 7 tuổi không uống rượu nhưng vẫn bị ngộ độc”, ông Linh thông tin.

    Khi trao đổi, các nữ bệnh nhân Giàng Tả Mẩy (53 tuổi); Tô Si Son (25 tuổi); Phu A Gồ (27 tuổi); Nù Tả Mẩy (58 tuổi); Hờ Ơ Seo (7 tuổi) đều khẳng định, họ chỉ ăn cơm, chưa từng uống rượu tại đám ma.

    Các bệnh nhân này cũng cho biết, món ăn của người dân ăn trong những ngày đám tang ông Lèng gồm rau cải, đậu phụ, thịt lợn (thịt để từ dịp Tết) và rượu.

    “Có cả trẻ em 7 tuổi, những phụ nữ này đều không uống rượu. Vì thế chưa thể khẳng định các bệnh nhân đều bị ngộ độc rượu methanol”, ông Linh nhận định.

    Kết quả xét nghiệm của một bệnh nhân là phụ nữ cũng cho thấy âm tính với methanol; có 8 mẫu có nồng độ Methanol trong máu cao hơn cho phép và 1 ca ở ngưỡng thấp 20mg/dL.

    Tính đến ngày 17/2, còn 10 ca đang nằm điều trị tại BV đa khoa tỉnh đều đang chạy thận, lọc máu. Các bệnh nhên có biểu hiện mờ mắt, 6 bệnh nhân giãn thị lực. 11 ca đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Phong Thổ, 3 ca tại BV đa khoa tỉnh Lào Cai, 3 ca đang được chăm sóc, theo dõi tại trạm y tế xã.

    Một số bệnh nhân còn lại có biểu hiện triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm nhưng ở mức độ nhẹ đã được khám sàng lọc tại trạm y tế xã, tình hình sức khoẻ ổn định được cho về gia đình và tiếp tục theo dõi. 

    Trong số 21 ca đang điều trị tại BV đa khoa tỉnh và TT Y tế huyện, kết quả xét nghiệm chất methanol trong máu của do Trung tâm chống độc bệnh viện Bạch Mai cho thấy có 1 ca âm tính, 1 ca nồng độ thấp (<20 mg/dL), 8 ca có nồng độ methanol trong máu rất cao, trường hợp cao nhất lên tới 326 mg/dL.

    Trước đó, ngày 16/2, đoàn chuyên gia BV Bạch Mai đã thăm khám cho các bệnh nhân ngộ độc đang được điều trị tại BV đa khoa Lào Cai, BV đa khoa Lai Châu và Trung tâm Y tế huyện Phong Thổ. Bước đầu những bệnh nhân nặng đã qua cơn nguy kịch, những bệnh nhân nhẹ vẫn tiếp tục được theo dõi đề phòng xuất hiện những biến chứng và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

    Như tin đã đưa, ngày 10/2, tại gia đình ông Phu Vần Lèng (SN 1957, ở bản Tả Chải) đã mời nhiều người đến nhà ăn uống. Tối cùng ngày, ông Lèng có triệu chứng đau đầu, buồn nôn rồi tử vong.

    Sau khi ông Lèng qua đời, gia đình tổ chức hậu sự, dân bản đã đến ăn cơm, uống rượu theo phong tục địa phương trong 3 ngày từ 11-13/2. Ngày 13/2, sau khi ăn uống xong đã có rất nhiều người dân trong bản có dấu hiệu đau bụng, buồn nôn, giãn đồng tử. Đến tối cùng ngày 6 người đã tử vong, hơn 30 người bị ngộ độc phải đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa huyện Phong Thổ, một số bệnh nhân nặng được chuyển ra BV Đa khoa tỉnh. Đến ngày 15/2, cơ quan chức năng tiếp tục thông báo có thêm 1 nạn nhân nữa tử vong, nâng tổng số người thiệt mạng trong vụ ngộ độc này lên 8 nạn nhân.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-8-nguoi-chet-o-lai-chau-tre-em-phu-nu-khong-uong-ruou-van-bi-ngo-doc-a181297.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan