+Aa-
    Zalo

    Vụ 8 người chết vì ngộ độc rượu ở Lai Châu: Thêm 4 người phải cấp cứu

    • DSPL
    ĐS&PL Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận bốn ca cấp cứu vì uống rượu, trong đó có 1 nạn nhân nguy kịch vì ăn cỗ, uống rượu từ đám ma trước đó.

    Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận bốn ca cấp cứu vì uống rượu, trong đó có 1 nạn nhân nguy kịch vì ăn cỗ, uống rượu từ đám ma trước đó.

    Theo tin tức trên TTXVN, thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận bốn ca cấp cứu vì uống rượu.

    Cụ thể, hai trường hợp nặng phải chạy thận, lọc máu và thở máy; một trong hai trường hợp này đang rất nguy kịch. Nạn nhân đang nguy kịch là ông Chang A Hờ, 60 tuổi, ở bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ. Được biết, ông Hờ  sau khi uống rượu ở đám ma thì đi làm và nghỉ luôn ở lán nương. Khi gia đình phát hiện thấy nạn nhân có biểu hiện ngộ độc đã đưa về cơ sở y tế xã và nạn nhân được chuyển ngay lên tuyến tỉnh.

    3 nạn nhân còn lại uống rượu tại lán nương, không liên quan đến vụ ngộ độc tại đám ma. Tuy nhiên rượu mà các nạn nhân trên uống đều có cùng nguồn gốc với rượu mà các nạn nhân vụ ngộ độc đám ma mua về từ trước đó. Triệu chứng của các nạn nhân khi nhập viện cũng giống như triệu chứng mà các nạn nhân vụ ngộ độc đã gặp phải.

    Ngoài ra, còn 7 người khác cùng uống rượu với ba nạn nhân trên cũng đã được lực lượng y tế triệu tập đến để kiểm tra, theo dõi.

    Một bệnh nhi trong vụ ngộ độc tại Lai Châu đang được điều trị ở bệnh viện. (Ảnh: Vietnamnet)

    Theo Thông tin chính thức từ UBND tỉnh Lai Châu cho biết, tính đến chiều 17/2, số nạn nhân của vụ ngộ độc trước đó đã lên tới 50 người. Các nạn nhân nhập viện sức khỏe tương đối ổn định và đang được điều trị phục hồi chức năng tại các chuyên khoa. Tuy nhiên, một số người có thể bị những di chứng nặng, gây ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt sau này.

    Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục bám sát địa bàn, thực hiện kiểm tra, rà soát, tuyên truyền, vận động, thông báo khẩn cấp cho người dân nơi xảy ra vụ việc và các vùng lân cận hạn chế ra khỏi địa phương; Động viên người dân giao nộp toàn bộ số rượu đã mua chưa sử dụng tại gia đình và các điểm kinh doanh rượu cho cơ quan chức năng quản lý, niêm phong, lấy mẫu gửi đi xét nghiệm. Đồng thời, tiếp tục điều tra truy xuất nguồn gốc thực phẩm để xử lý triệt để các sản phẩm gây ngộ độc.

    Liên quan đến vụ ngộ độc khiến 8 người chết tại Lai Châu, báo Vietnamnet đưa tin, trong số những bệnh nhân bị ngộ độc đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Phong Thổ có 6 phụ nữ và 1 trẻ em không uống rượu nhưng vẫn phải cấp cứu trong tình trạng ngộ độc.

    Ông Đồng Xuân Linh, Phó giám đốc Trung tâm cho biết, chưa thể khẳng định 49 bệnh nhân ngộ độc tại bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải (Lai Châu) là do rượu pha cồn công nghiệp methanol.

    “Trung tâm vẫn đang điều trị cho 6 phụ nữ và 1 cháu 7 tuổi không uống rượu nhưng vẫn bị ngộ độc”, ông Linh thông tin.

    Khi trao đổi, các nữ bệnh nhân Giàng Tả Mẩy (53 tuổi); Tô Si Son (25 tuổi); Phu A Gồ (27 tuổi); Nù Tả Mẩy (58 tuổi); Hờ Ơ Seo (7 tuổi) đều khẳng định, họ chỉ ăn cơm, chưa từng uống rượu tại đám ma.

    Như tin đã đưa trước đó, ngày 10/2, tại gia đình ông Phu Vần Lèng (SN 1957, ở bản Tả Chải) đã mời nhiều người đến nhà ăn uống. Tối cùng ngày, ông Lèng có triệu chứng đau đầu, buồn nôn, sau đó tử vong.

    Sau khi ông Lèng qua đời, gia đình tổ chức hậu sự, dân bản đã đến ăn cơm, uống rượu theo phong tục địa phương trong 3 ngày từ 11-13/2. Ngày 13/2, sau khi ăn uống xong đã có rất nhiều người dân trong bản có dấu hiệu đau bụng, buồn nôn, giãn đồng tử. Đến tối cùng ngày 6 người đã tử vong, hơn 30 người bị ngộ độc phải đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa huyện Phong Thổ, một số bệnh nhân nặng được chuyển ra BV Đa khoa tỉnh. Đến ngày 15/2, cơ quan chức năng tiếp tục thông báo có thêm 1 nạn nhân nữa tử vong.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, ngày 16/2, đoàn chuyên gia BV Bạch Mai đã thăm khám cho các bệnh nhân ngộ độc đang được điều trị tại BV đa khoa Lào Cai, BV đa khoa Lai Châu và Trung tâm Y tế huyện Phong Thổ. Bước đầu những bệnh nhân nặng đã qua cơn nguy kịch, những bệnh nhân nhẹ vẫn tiếp tục được theo dõi đề phòng xuất hiện những biến chứng và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-8-nguoi-chet-vi-ngo-doc-ruou-o-lai-chau-them-4-nguoi-phai-cap-cuu-a181326.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan