+Aa-
    Zalo

    Vụ 80 trẻ bị sùi mào gà: Bà Hiền bị phạt 100 triệu đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ hàng loạt trẻ bị sùi mào gà ở Hưng Yên, cơ quan chức năng đã quyết định xử phạt hành chính 100 triệu đồng với chủ phòng khám "chui" Hoàng Thị Hiền.

    Liên quan đến vụ hàng loạt trẻ bị sùi mào gà ở Hưng Yên, cơ quan chức năng đã quyết định xử phạt hành chính 100 triệu đồng với chủ phòng khám "chui" Hoàng Thị Hiền.

    Thông tin trên được báo TTXVN đăng tải. Theo đó, ngày 26/7, UBND tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với y sỹ Hoàng Thị Hiền (thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu), chủ phòng khám có liên quan đến vụ việc nhiều trẻ em ở Khoái Châu bị viêm nhiễm sùi mào gà do điều trị hẹp bao quy đầu.

    Trẻ bị sùi mào gà ở Hưng Yên dồn dập nhập viện. Ảnh: Báo Dân Việt

    Bà Hiền bị phạt tổng số tiền 100 triệu đồng vì đã thực hiện 3 hành vi vi phạm gồm cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động (vi phạm điểm a, khoản 6, điều 29 Nghị định 176/2013NĐ-CP quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế), mức phạt là 50 triệu đồng; bán thuốc cho người bệnh tại cơ sở khám, chữa bệnh (vi phạm điểm a, khoản 4, điều 28 Nghị định 176) mức phạt tiền là 20 triệu đồng; hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn được phép (vi phạm điểm c, khoản 5, điều 28 Nghị định 176), mức phạt là 30 triệu đồng.

    Bên cạnh đó, bà Hiền cũng bị tạm tước chứng chỉ hành nghề và đình chỉ hoạt động của cơ sở trong 12 tháng. UBND tỉnh cũng giao Sở Y tế đôn đốc việc xử phạt và thu hồi chứng chỉ hành nghề của bà Hiền.

    Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi Trẻ đưa tin, từ 1/5 đến nay đã có trên 80 trẻ ở Khoái Châu (Hưng Yên) mắc chứng sùi mào ga, đa số các cháu từng đến khám và trị chứng hẹp bao quy đầu tại phòng khám của bà Hiền.

    Sau khi xảy ra sự việc các hộ gia đình đã gửi đơn tới các cơ quan chúc năng, trong đó có Bộ Công an, Bộ Y tế kêu cứu.

    Hiện Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư, Bệnh viện Da liễu T.Ư đang phối hợp với Sở Y tế Hưng Yên xác định nguồn lây và đường lây bệnh cho các cháu, trong đó dịch vụ trái phép tại cơ sở chui của bà Hiền là một nghi vấn.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-80-tre-bi-sui-mao-ga-ba-hien-bi-phat-100-trieu-dong-a197337.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan