+Aa-
    Zalo

    Vụ 9 du khách nhập viện sau khi dùng bữa tại nhà hàng: Chưa thể kết luận là vụ ngộ độc

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ 9 du khách nhập viện sau khi dùng bữa tại một nhà hàng, Ban An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết, chưa đủ cơ sở pháp lý để kết luận đây là vụ ngộ độc.

    Liên quan đến vụ 9 du khách nhập viện sau khi dùng bữa tại một nhà hàng, Ban An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng cho biết, chưa đủ cơ sở pháp lý để kết luận đây là vụ ngộ độc thực phẩm do nhà hàng gây ra.

    Du khách điều trị tại bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tối 10/8 sau khi dùng bữa tại một nhà hàng. Ảnh: NLĐ

    Trưa 14/8, Ban An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng đã có thông cáo báo chí về việc 9 du khách nhập viện sau khi dùng bữa trưa tại một nhà hàng ẩm thực (cơ sở đường Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà).

    Cụ thể, báo Người Lao Động đưa tin, sáng 11/8, Ban đã thành lập đoàn thanh tra, tiến hành thanh kiểm tra đột xuất tại nhà hàng ẩm thực này.

    Kết quả kiểm tra, về điều kiện vệ sinh cơ sở tại thời điểm thanh tra đáp ứng đầy đủ các điều kiện về an toàn thực phẩm theo quy định. Nguyên liệu dùng chế biến thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được bảo quản riêng biệt giữa thực phẩm sống và thực phẩm đã qua chế biến chín, cống rãnh khu vực chế biến thực phẩm thông thoát không gây ứ đọng, tường nền sáng màu dễ làm vệ sinh…..

    Về việc thực hiện kiểm thực 3 bước: Cơ sở đã tiến hành đầy đủ việc kiểm thực 3 bước theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế về ban hành hướng dẫn thực hiện chế độ kiểm thực ba bước và lưu mẫu thức ăn đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

    Tuy nhiên, cơ sở chỉ thực hiện lưu mẫu thức ăn chung cho cả nhà hàng vào lúc 6h hằng ngày mà không thực hiện lưu mẫu thức ăn cho đoàn khách nói trên. Theo quy định, đối với khách đoàn trên 30 người, nhà hàng phải lưu mẫu riêng và tiêu hủy sau 24 giờ.

    Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng kết luận chưa đủ cơ sở pháp lý để kết luận đây là vụ ngộ độc thực phẩm do nhà hàng ẩm thực gây ra.

    Món bánh tráng cuốn thịt heo - đặc sản Đà Nẵng tại nhà hàng ẩm thực được nhiều du khách ưa thích. Ảnh: NLĐ

    Được biết, đoàn thanh tra đã tiến hành lấy 3 mẫu thức ăn chế biến ngày 11/8 tại cơ sở gồm: Thịt heo luộc, rau sống, mỳ lá và gởi mẫu xét nghiệm các chỉ tiêu vi sinh. Đồng thời Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng đã mời chủ cơ sở nhà hàng về làm việc để làm rõ các vấn đề đã nêu trên.

    Như đã đưa tin về vụ việc, tối 9/8, đoàn khách Hà Nội gồm 33 người, lưu trú tại khách sạn Family Royal, Võ Văn Kiệt, quận Sơn Trà có đến tham quan và ăn tối tại quán Sông Thu Hội An, TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam. Thực đơn gồm cá, tôm, mực, ốc và cơm.

    Sáng 10/8, đoàn ăn sáng buffet tại khách sạn Family Royal. Đến 12h trưa cùng ngày, đoàn khách tiếp tục ăn thịt heo cuốn bánh tráng, ăn kèm rau sống, bún mắm thịt heo quay và chả bò tại một nhà hàng ẩm thực.

    Tuy nhiên, theo thông tin trên báo Người Đưa Tin, từ 13h30 đến 14h ngày 10/8, có 9 người có dấu hiệu đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy và phải nhập vào phòng Cấp cứu, bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ lúc 18h30.

    Đến 22h ngày 10/8, có 7 bệnh nhân tại phòng Cấp cứu được cấp thuốc và cho về. Sáng 11/8, 2 bệnh nhân cuối cùng được xuất viện.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-9-du-khach-nhap-vien-sau-khi-dung-bua-tai-nha-hang-chua-the-ket-luan-la-vu-ngo-doc-a288699.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan