+Aa-
    Zalo

    Vụ 9 học sinh nhập viện ở Thanh Hóa: Yêu cầu rà soát số trường hợp bị nôn ói bất thường

    (ĐS&PL) - Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thanh Hóa đã yêu cầu nhà trường tiếp tục theo dõi sự việc và báo cáo lại nếu có tình tiết mới.

    Liên quan đến vụ việc 9 học sinh nhập viện vì đau bụng, nôn xảy ra tại Trường Tiểu học Điện Biên 1 (TP.Thanh Hóa), báo Dân trí đưa tin, nhiều phụ huynh tiếp tục phản ánh có rất nhiều học sinh có triệu chứng tương tự sau buổi học.

    Cụ thể, nhiều phụ huynh phản ánh trong ngày 22/12, con số học sinh xuất hiện triệu chứng đau bụng buồn nôn và đi ngoài là rất lớn. Trong số này có nhiều em được gia đình điều trị tại nhà và đến các trạm y tế xã và bệnh viện gần nơi sinh sống để điều trị.

    vu 9 hoc sinh nhap vien o thanh hoa yeu cau ra soat so truong hop bi non oi bat thuong
    Các học sinh điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Dân trí

    Theo các phụ huynh học sinh, việc nhà trường cho rằng chỉ có 9 học sinh phải nhập viện trong tình trạng nôn ói, đau bụng là chưa đúng thực tế, cần phải rà soát lại số lượng học sinh để sớm tìm ra nguyên nhân vụ việc.

    "Con số 9 học sinh là thống kê trong sáng ngày 22/12, đến cuối ngày có rất nhiều cháu bị đau bụng, nôn ói. Chúng tôi theo dõi trong hội nhóm phụ huynh nên nắm rất rõ, đến cuối ngày 22/12 có rất nhiều cháu bị. Riêng lớp học của con trai tôi đã có 26 cháu bị đau bụng, nôn ói", một phụ huynh có con theo học tại Trường Tiểu học Điện Biên 1 chia sẻ.

    Tối 22/12, bà Nguyễn Thị Oanh - Trưởng phòng GD&ĐT TP.Thanh Hóa cho biết, đơn vị đã yêu cầu nhà trường tiếp tục theo dõi sự việc và báo cáo lại nếu có tình tiết mới. Theo bà Oanh, hiện chưa nhận được thông báo về việc hàng trăm học sinh bị nôn ói, đau bụng như phụ huynh phản ánh. Song bà Oanh cũng cho biết sẽ kiểm tra lại và thông tin đến cơ quan báo chí vào ngày 23/12.

    vu 9 hoc sinh nhap vien o thanh hoa yeu cau ra soat so truong hop bi non oi bat thuong1
    Bữa ăn của các em học sinh ở trường. Ảnh: Dân trí

    "Đơn vị sẽ yêu cầu nhà trường kiểm tra, xác minh lại, yêu cầu các giáo viên chủ nhiệm sẽ thông tin trên nhóm zalo xem cháu nào đang điều trị để thống kê lại. Quan điểm của thành phố là không bao che, không giấu giếm, không bưng bít thông tin. Nếu ai sai sẽ xử lý đến nơi", bà Oanh cho biết thêm.

    Cũng theo bà Oanh, các đơn vị chức năng đã lấy mẫu thực phẩm gửi ra Trung ương để kiểm tra. Ngành giáo dục thành phố Thanh Hóa sẽ làm rõ sự việc, đồng thời qua vụ việc này sẽ rà soát, kiểm tra toàn bộ các cơ sở có học sinh ăn bán trú trên địa bàn.

    Theo thông tin từ báo điện tử VietnamPlus, sau buổi ăn trưa 21/12, đến đầu giờ học buổi chiều, có học sinh bị nôn và được giáo viên gọi phụ huynh đến đưa về. Cuối buổi chiều, nhiều học sinh có biểu hiện đau bụng, đi ngoài.

    Đến sáng 22/12, có tổng cổng 9 em học sinh Trường Tiểu học Điện Biên 1 đã có biểu hiện đau bụng, nôn ói, đi ngoài và phải nhập viện cấp cứu.

    Sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng GD&ĐT TP.Thanh Hóa cùng lực lượng chức năng đã làm việc tại Trường Tiểu học Điện Biên 1, lấy mẫu thức ăn để xác định nguyên nhân, xử lý vụ việc theo quy định.

    Trường Tiểu học Điện Biên 1 có hơn 1.000 học sinh. Nhà trường ký hợp đồng với Công ty Cổ phần thương mại phát triển dịch vụ Phúc Nguyễn (trụ sở tại TP.Thanh Hóa) cung cấp thực phẩm để phục vụ ăn bán trú cho học sinh.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-9-hoc-sinh-nhap-vien-o-thanh-hoa-yeu-cau-ra-soat-so-truong-hop-bi-non-oi-bat-thuong-a604598.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan