+Aa-
    Zalo

    Vụ 9X cầm dao cứa cổ người đến viếng tang cha: Nghi phạm mắc bệnh tâm thần?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người thân của nghi phạm Lê Viết Thịnh cho biết, trước khi cầm dao cứa cổ bạn của cha mình, nghi phạm đã bộc lộ rõ biểu hiện của người bị trầm cảm, mắc bệnh tâm thần.

    Người thân của nghi phạm Lê Viết Thịnh cho biết, trước khi cầm dao cứa cổ bạn của cha mình, nghi phạm đã bộc lộ rõ biểu hiện của người bị trầm cảm, mắc bệnh tâm thần lâu ngày.

    Ngày 21/8, trao đổi với PV Báo Người Đưa Tin, một người thân của nghi phạm Lê Viết Thịnh cho biết, trước khi cầm dao cứa cổ bạn của cha mình, nghi phạm đã bộc lộ rõ biểu hiện của người bị trầm cảm, mắc bệnh tâm thần lâu ngày.

    "Có thể sau khi cha mất, triệu chứng tâm thần của Thịnh lại tái phát, Thịnh không làm chủ được hành vi nên mới gây ra vụ việc đau lòng đến vậy", người này nhận định.

    Báo Người Đưa Tin cũng dẫn lời anh P.Đ.H., một người hàng xóm của nghi can cho hay, Thịnh bỏ học từ lâu, nam thanh niên này từng có thời gian làm thuê cho một cơ sở may vá ở TP.Huế. Tuy nhiên, thời gian làm việc Thịnh có dấu hiệu của bệnh trầm cảm, đến nơi làm việc chỉ ngồi một chỗ không làm nên bị chủ cơ sở cho nghỉ việc.

    Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Báo Thừa Thiên-Huế

    Theo anh H., thời gian trở về nhà Thịnh cũng lầm lì, ăn ít và hạn chế giao tiếp với mọi người, trước khi xảy ra sự việc nghi phạm từng hành hung một người sống gần nhà nên nhiều người dân trong xóm mỗi lần thấy Thịnh đều lo sợ, không dám lại gần.

    Liên quan đến vụ việc, báo Dân Việt thông tin thêm, qua đầu tranh ban đầu, nghi phạm Thịnh khai nhận, đối tượng đã dùng dao cắt chanh ở trong nhà bếp, đi ra ngoài sân rồi cứa cổ ông H.N.D. (55 tuổi, trú phường Hòa Khánh, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) khiến nạn nhân tử vong.

    Qua thu thập chứng cứ, cơ quan công an xác định, giữa nạn nhân và đối tượng Thịnh không có bất kỳ mâu thuẫn nào.

    Thông tin từ cơ quan công an cho hay, chiều 20/8, gia đình nghi phạm Thịnh vẫn chưa cung cấp giấy tờ để chứng minh Thịnh mắc bệnh tâm thần. Hiện cơ quan công an đang tạm giữ Thịnh để điều tra về hành vi giết người.

    Trước đó, như tin đã đưa, sáng 20/8, trong lúc mọi người đang làm tang lễ cho cha của Thịnh thì thanh niên này phát hiện bạn của cha là ông D. đến viếng. Lúc này, 9X cầm dao bước tới cứa vào cổ ông D. gây thương tích.

    Những người có mặt tại hiện trường đã đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu nhưng vết thương nặng nên ông D. tử vong. Nạn nhân là người thân với cha của Thịnh, đi từ Đà Nẵng ra Huế để viếng đám tang.

    Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng Công an TP Huế có mặt khám nghiệm hiện trường, tạm giữ Thịnh để phục vụ điều tra.

    Hiện sự việc được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-9x-cam-dao-cua-co-nguoi-den-vieng-tang-cha-nghi-pham-mac-benh-tam-than-a241023.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan