Vụ á hậu Philippines chết trong khách sạn: Nghẹn lòng lời chia sẻ của mẹ nạn nhân


Thứ 5, 07/01/2021 | 09:25


Cùng sự kiện

Cái chết bất thường của nữ tiếp viên hàng không Philippines trong ngày đầu tiên năm mới đã thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận.

Cái chết bất thường của nữ tiếp viên hàng không Philippines trong ngày đầu tiên năm mới đã thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận. Theo đó, gia đình nạn nhân đã lên tiếng đòi công lý cho con gái.

Trong buổi họp báo sau cái chết bất thường của nữ tiếp viên hàng không Phillippines Christine Angelica Dacera, mẹ của nạn nhân, bà Sharon Dacera chỉ ra còn nhiều điều bất hợp lý trong vụ án và hy vọng sự thật sẽ sớm được phơi bày trước ánh sáng.

Nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp Christine Angelica Dacera. Ảnh: Dailystar

Theo đó, luật sư Brick Reyes, đại diện cho gia đình Dacera, nhận định khách sạn City Garden Grand nên bị kết tội vì cho phép khách hàng tổ chức tiệc và tụ tập đông người trong đêm giáng sinh, một hành động vi phạm quy định giãn cách xã hội phòng dịch COVID-19 mà Philippines ban hành. 

Bên cạnh đó, ông Reyes cũng đặt nghi vấn về kết quả khám nghiệm tử thi của nữ tiếp viên hàng không 23 tuổi và cho biết gia đình Dacera đã yêu cầu tiến hành một cuộc khám nghiệm khác.

Ông Reyes phát biểu: "Đây là kiểu khám nghiệm tử thi gì vậy? Các bạn không thể tiết lộ rõ ràng về các vết thương trên thi thể nạn nhân? Nếu các bạn quan sĩ kỹ thuật pháp y của bác sĩ Sarmiento (người khám nghiệm tử thi cho Christine Dacera), bạn sẽ thấy nó không hoàn thiện và điều này khiến chúng tôi lo ngại".

Theo đó, hôm 6/1, Bộ trưởng Tư pháp Philippines Menardo Guevarra cho biết Cục Điều tra Quốc gia sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi lần thứ 2 để xác định rõ hơn nguyên nhân cái chết của cô và đội pháp y của họ đang hỗ trợ và phối hợp với cơ quan điều tra cảnh sát thành phố Makati. 

Luật sư Brick Reyes còn bày tỏ sự bất bình với việc cảnh sát thành phố Makati thả một nghi phạm, người đáng lẽ phải bị giam giữ vì có liên quan đến cái chết của nữ tiếp viên hàng không trẻ tuổi. 

Trong cuộc họp báo, bà Sharon Dacera đã không kìm được cảm xúc khi kể lại câu chuyện về con gái mình lúc còn sống. Bà Dacera chia sẻ: “Chúng tôi là một gia đình bình dị. Hạnh phúc và ước mơ của Christine là được đưa cha mẹ, anh chị em trong gia đình đi khắp thế giới. Đó là lý do vì sao con bé quyết tâm trở thành một tiếp viên hàng không”.

Bà Sharon Dacera nghẹn lòng kể lại câu chuyện về con gái. Ảnh: Philstar

Bà Sharon miêu tả con gái là người nhanh nhẹn, hoạt bát và tích cực tham gia các cuộc thi. Theo đó, bà khoe cô con gái thứ 2 từng đoạt giải Á hậu cuộc thi sắc đẹp mang tên Miss Silva Davao (Hoa hậu thành phố Silva Davao).

Bà còn vô cùng tự hào về thành tích học tập của Christine khi cô tốt nghiệp với kết quả xuất sắc tại Đại học Philippines (UP) Mindanao chuyên ngành truyền thông. Bà nghẹn ngào: "Giờ tôi chỉ muốn ôm con bé vào lòng".

Ngoài ra, đáp lại những lời bình luận ác ý của dư luận về con gái trên mạng xã hội, bà Sharon Dacera phát biểu: "Họ nói xấu con gái tôi trên mạng xã hội? Tôi nghĩ là họ có thể bịa ra những câu chuyện của riêng mình. Nhưng tôi chỉ có câu hỏi duy nhất dành cho họ: Điều đó có đồng nghĩa với việc các bạn có quyền giết và lạm dụng một người phụ nữ đơn độc? Bạn nghĩ quyền của các bạn là gì?"

Được biết, mẹ của Dacera đã bay từ quê nhà ở thành phố General Santo đến Makati để giám sát cuộc điều tra về cái chết bất thường của nữ tiếp viên hàng không. Mới đây, huyền thoại quyền anh, đồng thời là Thượng nghị sĩ đắc cử của Philippines, Manny Pacquiao đã treo thưởng số tiền 500.000 peso (tương dương 240 triệu đồng) để truy tìm tung tích hung thủ gây ra cái chết của nữ tiếp viên hàng không kiêm Á hậu 23 tuổi Christine Angelica Dacera.

Minh Hạnh (Theo Philstar)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-a-hau-philippines-chet-trong-khach-san-nghen-long-loi-chia-se-cua-me-nan-nhan-a351933.html