Vụ á hậu Philippines chết trong khách sạn: Nghi phạm giải thích về vết bầm trên thi thể


Thứ 6, 08/01/2021 | 00:11


Cùng sự kiện

Liên quan tới cái chết bất thường của Á hậu Philippines trong khách sạn ngày đầu năm mới, một trong số 11 nghi phạm đã lý giải về vết bầm tím trên thi thể nạn nhân.

Liên quan tới cái chết bất thường của Á hậu Philippines trong khách sạn ngày đầu năm mới, một trong số 11 nghi phạm đã lý giải về vết bầm tím trên thi thể nạn nhân.

Lên tiếng sau khi bị tình nghi liên quan tới cái chết bất thường của Á hậu Philippines Christine Angelica Dacera, Gergorio de Guzman tuyên bố anh không hề lẩn trốn và đang tích cực hợp tác với cảnh sát điều tra để tìm hiểu, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trả lời phỏng vấn với CNN Philppines, Guzman cho biết anh và những người bạn của mình, những người đã phát hiện thi thể của Dacera trong phòng tắm khách sạn thành phố Makati, sẵn sàng đến sở cảnh sát để khai báo những gì họ biết. 

Nghi phạm Gergorio de Guzman từng phủ nhận cáo buộc cưỡng hiếp Á hậu Philippines Christine Angelica Dacera, tuyên bố mình là "đồng tính". Ảnh: Philstar

Theo đó, Guzman tiết lộ anh đã đến cơ quan công an trình báo nhưng đợi hơn 4 giờ đồng hồ vẫn không được triệu tập. Anh chia sẻ: "Tôi đã đến đó với luật sư của mình. Tôi phải đợi hơn 4 giờ đồng hồ và tôi rất mệt mỏi. Luật sư của tôi cảm thấy tồi tệ thay cho tôi nên đã hỏi cảnh sát liệu có thể cho tôi trở về nhà hay không vì dù gì họ cũng chẳng hỏi lời khai của tôi. Sau đó, tôi đã để lại thông tin liên lạc. Tôi không hề lẩn trốn. Tôi chỉ làm những gì luật sư khuyên".

Được biết, ngày 5/1, Cảnh sát trưởng Quốc gia Philippines, Tướng Debold Sinas đe doạ sẽ "truy lùng" và bắt giữ toàn bộ 11 nghi phạm có liên quan đến cái chết của Á hậu Philippines. Trước đó, các nhà chức trách đã bắt giữ 3 nghi phạm và cáo buộc họ với các tội danh lạm dụng và giết người. 

Chia sẻ về vụ việc, Gregorio de Guzman nói thêm: "Tôi không biết điều gì khiến họ cho rằng chúng tôi đã làm ra điều kinh khủng này? Cô ấy là cô gái duy nhất của nhóm, đó là lý do cô ấy được đối xử như công chúa, mọi người đều yêu mến và quan tâm cô ấy".

Á hậu Dacera hiện đang làm tiếp viên hàng không. Ảnh: Philstar

Ngoài ra, anh thừa nhận họ đã uống rượu trong bữa tiệc đón năm mới hôm đó. Theo đó, lần cuối anh trông thấy Dacera trong bữa tiệc là khi cô mời anh một ly tequila. Tuy nhiên, Guzman tin rằng Christine Angelica Dacera không hề bị hãm hiếp như suy đoán của các nhà điều tra. 

Anh nói: "Theo những gì tôi thấy, tôi không nghĩ là cô ấy hãm hiếp".

Anh cho biết khi nhìn thi thể của Dacera trong bồn tắm, anh không trông thấy vết bầm hay dấu hiệu nào thể hiện rằng nữ tiếp viên hàng không 23 tuổi đã bị tấn công. Tuyên bố này được cho là trái ngược hoàn toàn so với nhận định của người giám định pháp y.

Guzman nhấn mạnh: "Điều đầu tiên tôi để ý khi nhìn vào thi thể của cô ấy là tìm kiếm dấu vết bạo lực nhưng không hề có thứ gì như vậy. Tôi đã kiểm tra đầu gối và chân của cô ấy và không tìm thấy thương tích. Những vết bầm có lẽ đã xuất hiện trong lúc chúng tôi tìm cách bê cô ấy ra khỏi bồn tắm và đặt lên xe lăn". 

Tuy nhiên, gia đình Dacera vẫn tin rằng con gái họ đã bị chuốc thuốc mê trong bữa tiệc và kêu gọi các nhà chức trách hành động để đem lại công lý cho Á hậu Dacera. Luật sư Brick Reyes đại diện cho gia đình nạn nhân khẳng định cảnh sát điều tra đang tiến hành khám nghiệm tử thi lần 2 để làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường của cô.

Minh Hạnh (Theo CNN Philippines)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-a-hau-philippines-chet-trong-khach-san-nghi-pham-giai-thich-ve-vet-bam-tren-thi-the-a351955.html