+Aa-
    Zalo

    Vụ Á khôi 17 tuổi bị sát hại, phân xác xuống sông Hồng: Mâu thuẫn từ món nợ 50 triệu

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ Á khôi 17 tuổi bị sát hại, phân xác xuống sông Hồng, theo lời khai của Khanh, đối tượng cho nạn nhân vay 50 triệu đồng nhưng nhiều lần đòi chưa được.

    Chiều 16/10, tại nghị thông tin báo chí về kết quả điều tra ban đầu vụ án giết người gây rúng động dư luận xảy ra tại xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng – Phó Giám đốc Công an TP.Hà Nội cho biết, đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng không chỉ giết người mà còn phân xác của nạn nhân phi tang, che giấu truy vết của cơ quan điều tra.

    Nói về mối quan hệ giữa đối tượng Tạ Duy Khanh (SN 1985, Nơi thường trú. Phòng 548A tòa S2-12, KĐT Vinhome Ocean Park, Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội) và nạn nhân H.Y.N. (SN 2006, quận Ba Đình, Hà Nội), Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng cho biết, giữa đối tượng và nạn nhân quen biết nhau từ đầu năm 2023.

    "Khẳng định là quan hệ rất thân thiết", Trung tướng Nguyễn Thanh Tùng nhấn mạnh. Trước khi ra tay với nạn nhân, Tạ Duy Khanh và chị N. đi ăn chung với nhau. Theo lời khai của Khanh, hắn cho nạn nhân vay 50 triệu đồng nhưng nhiều lần đòi chưa được.

    nguyen nhan co gai 17 tuoi bi sat hai phan xac va phi tang tai song hong mau thuan vi mon no 50 trieu
    Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an TP.Hà Nội.

    Ngày 10/10, Khanh đưa chị N. đi ăn và đưa về nhà Khanh, tại đây Khanh tiếp tục đòi tiền nhưng không được nên Khanh và chị N. xảy ra cãi cọ. Khanh dùng dao đâm nạn nhân tử vong rồi kéo ra góc nhà vệ sinh để sử dụng một loại dao khác để phân thi thể. Về thân nhân hung thủ, lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết, Khanh không nghiện hút, ngáo đá. Đối tượng làm nghề mạ đồng cùng bố mẹ và vợ ở Bát Tràng.

    Theo đó, căn cứ tài liệu điều tra thu thập được và lời khai nhận ban đầu của đối tượng, bước đầu xác định,ngày 10/10, Khanh hẹn chị N đến nhà Khanh tại phòng 5A8A toà S2-12 KĐT Vinhome Oceanpark, Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội. Khi vào trong phòng khách, Khanh và chị N xảy ra mâu thuẫn nên Khanh đã lấy dao nhọn đâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong.

    nghi pham sat hai phan xac a khoi sac dep bi bat nhu the nao 1
    Đối tượng Tạ Duy Khanh.

    Sau đó, Khanh đã lấy dao phân xác chị N thành nhiều phần rồi cho toàn bộ các phần thi thể vào bên trong thùng xốp màu trắng, dùng băng dính dán kín lại.Tiếp đó, Khanh thuê 1 xe taxi chở Khanh mang theo thùng xốp (bên trong đựng thi thể chị N) đi đến Miếu Bản thuộc thôn Giang Cao, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

    Khi đi đến bậc dẫn lên xuống sông Hồng, Khanh vứt một số phần thi thể nạn nhân xuống sông Hồng và chôn giấu một phần thi thể còn lại ở mép sông Hồng sau đó về nhà. Ngay sau khi về đến chung cư, Khanh đã lấy xe máy Honda Air Blade, biển kiểm soát: 17B7- 342.63 đi đến cầu thanh Trì vứt 2 chiếc điện thoại của chị N xuống sông Hồng, giấu chiếc túi xách, dép của chị N vào nhà trọ tại Thôn 2, xã Bát Tràng, Gia Lâm, TP.Hà Nội.

    Đến chiều ngày 12/10, do lo sợ thi thể nạn nhân bị phát hiện, Khanh đã đến chợ gần khu vực ngã tư Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội mua 125.000 đồng tiền xi măng mang đến khu vực giấu thi thể chị N với mục đích phủ xi măng lên phía trên nơi giấu thi thể chị N, do khu vực nơi giấu thi thể có đông người qua lại nên Khanh mang xi măng về nhà.

    Đến rạng sáng ngày 13/10, Khanh một mình quay lại vị trí nơi giấu thi thể chị N và đổ xi măng phủ lên phía trên để che dấu. Đến chiều ngày 13/10, khi biết được thông tin cơ quan công an đã phát hiện thi thể của chị N, Khanh đã đi đến bến xe Giáp Bát, đi xe khách bỏ trốn về Thái Bình.

    XEM THÊM: Lời khai lạnh lùng của đối tượng sát hại phân xác Á khôi 17 tuổi ở Hà Nội: Hé lộ địa điểm gây án

    Đến khoảng 23h ngày 14/10, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP.Hà Nội đã phối hợp với Phòng Cản sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Thái Bình, Công an huyện Gia Lâm phát hiện, bắt giữ Tạ Duy Khanh khi đối tượng đang lẩn trốn tại nhà riêng ở xã Đồng Thái, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình. Quá trình vậy bắt, đối tượng Khanh đã dùng dao tự thương, các lực lượng chức năng đã đưa đối tượng đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình cấp cứu.

    Khánh Ngân - Lê Liên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-a-khoi-17-tuoi-bi-sat-hai-phan-xac-xuong-song-hong-mau-thuan-tu-mon-no-50-trieu-a595446.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan