+Aa-
    Zalo

    Vụ Alibaba lừa đảo: Cục Thi hành án dân sự TP.HCM phát cảnh báo đến bị hại

    (ĐS&PL) - Cục Thi hành án dân sự (THADS) TP.HCM thông tin cảnh báo đến các bị hại trong vụ án Nguyễn Thái Luyện và đồng phạm tại Công ty cổ phần địa ốc Alibaba lừa đảo chiếm đoạt tài sản và rửa tiền.

    Theo đó, từ những nguồn tin mà Cục THADS TP.HCM nhận được, thời gian qua nhiều đối tượng, tổ chức có hành vi lôi kéo bị hại trong vụ Alibaba; hứa hẹn sẽ tác động để đẩy nhanh việc THA, nhanh lấy lại tiền bồi thường cho các bị hại.

    Cơ quan này ghi nhận tình trạng một số đối tượng tự xưng là đại diện Văn phòng luật sư liên hệ với bị hại để ký hợp đồng ủy quyền nộp đơn yêu cầu thi hành án tại Cục THADS TP.HCM.

    Các đối tượng sẽ yêu cầu bị hại ứng trước tiền phí khoảng 5-10 triệu đồng và đề nghị sau khi được thi hành án sẽ được hưởng 15% số tiền bị hại được bồi thường.

    Tuy nhiên, theo Cục THADS TP.HCM đây là một trong những thủ đoạn tiềm ẩn nguy cơ các bị hại bị chiếm đoạt tài sản.

    vu alibaba lua dao cuc thi hanh an dan su tp hcm phat canh bao den bi hai 3
    Các bị hại trong vụ án Nguyễn Thái Luyện và đồng phạm (ảnh nhỏ) lừa đảo. 

    Cục THADS TP.HCM đã ban hành kế hoạch tiếp nhận yêu cầu, thụ lý và tổ chức thi hành án đối với vụ Alibaba; thành lập tổ tiếp nhận yêu cầu, thụ lý ra quyết định thi hành án và tổ chấp hành viên tổ chức thi hành án...

    Việc tiếp nhận yêu cầu thi hành án đều được thực hiện tại trụ sở của Cục và được thụ lý, tổ chức thi hành án theo đúng quy định pháp luật, không chịu tác động từ bất cứ cá nhân, tổ chức nào.

    XEM THÊM: 

    Bắt tạm giam Giám đốc Sở TN&MT An Giang vì liên quan tới "cát tặc"

    Vụ địa ốc Alibaba: Vợ chồng Nguyễn Thái Luyện buộc bồi thường cho 31 bị hại

    Hiện Cục đang tiếp nhận hồ sơ vụ Alibaba tại: Bộ phận Một cửa và Phòng tiếp công dân tại Cục THADS TP - Địa chỉ: Số 372A, Nguyễn Văn Lượng, phường 16, quận Gò Vấp. Sau khi nhận đơn yêu cầu thi hành án, Cục sẽ ra quyết định thi hành án theo yêu cầu.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-alibaba-lua-dao-cuc-thi-hanh-an-dan-su-tphcm-phat-canh-bao-den-bi-hai-a586949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan