+Aa-
    Zalo

    Vụ ám sát cựu Phó Thủ tướng Nga: Người mẫu Ukraine nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Người mẫu Ukraine Anna Duritskaya ngày 2/3 trả lời với báo chí rằng cô không nhìn thấy rõ hung thủ sát hại cựu Phó Thủ tướng Nga Borit Nemtsov.
    (ĐSPL) – Người mẫu Ukraine Anna Duritskaya ngày 2/3 trả lời với báo chí rằng cô không nhìn thấy rõ hung thủ sát hại cựu Phó Thủ tướng Nga Borit Nemtsov.
    Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Nga, cô Duritskaya, 23 tuổi nói rằng cô đã ở trong nhà một người quen tại Moscow và bị đặt dưới sự giám sát 24/24 của cảnh sát Nga sau khi vụ ám sát xảy ra.

    Người mẫu Ukraine Anna Duritskaya.

    Sau đó khi trả lời thẩm vấn từ các nhà điều tra Nga, Duritsakya đã bay về thủ đô Kiev và được hộ tống bởi các nhân viên an ninh. Luật sư của Duritskaya, Vadim Prokhorov nói rằng thân chủ của mình hiện đang hết sức mệt mỏi khi phải trả lời các câu hỏi của cảnh sát.
    “Cô ấy đã quá mệt mỏi với những giây phút cuối cùng bên cạnh ông Boris Nemtsov. Nếu cuộc điều tra có bất kỳ tiến triển nào, cô Duritskaya hứa sẽ hợp tác. Điều quan trọng là những kẻ gây án phải bị đưa ra trước công lý”.
    Người mẫu Ukraine cũng kể lại đêm mà ông Nemtsov bị ám sát. Hai người đã gặp nhau tại quán cà phê Bosco, , tọa lạc bên trong trung tâm mua sắm GUM ở Quảng trường Đỏ, vào tối hôm 27.2 (giờ địa phương). Ông Nemtsov khi đó đang trả lời phỏng vấn của đài phát thanh Tiếng Vang Moscow.
    Cả hai ăn tối cùng nhau, rồi đi bộ về nhà. Duritskaya nói rằng cô không thấy gì khả nghi khi băng qua một cây cầu gần Điện Kremlin, đồng thời cho biết mình khó có thể giúp gì được cho cuộc điều tra vì sát thủ bắn ông Nemtsov từ phía sau khi cả hai đang sánh bước cùng nhau.

    Cảnh sát khám nghiệm thi thể cựu Phó Thủ tướng Nga Boris Nemtsov.

    Nhà lãnh đạo đối lập 55 tuổi lúc đó ngã gục xuống vệ đường. Khi quay đầu nhìn ra sau, cô không thấy được mặt hung thủ cũng như biển số chiếc xe đang tẩu thoát. Duritskaya đã chạy đến một xe xúc tuyết gần đó để cầu cứu, rồi sau đó quay lại bên thi thể nạn nhân và khoảng 10 phút sau thì cảnh sát đến.
    “Tôi không muốn trả lời câu hỏi về những gì đã diễn ra trên cầu. Tôi không muốn nói về chuyện đó nữa. Tôi đang ở trong tình trạng hoảng loạn và rất khó để nói thêm về chuyện này. Tôi không biết hắn xuất hiện từ đâu, hắn ở sau lưng tôi”, Duritskaya chia sẻ.
    Theo New York Times, quan hệ tình ái giữa chính trị gia người Nga Nemtsov và người mẫu Ukraine Duritskaya  vốn đã là mối quan tâm của báo chí Nga từ lâu. Cả hai gặp nhau 3 năm về trước trong một kỳ nghỉ mát ở Thổ Nhĩ Kỳ và nhanh chóng trở thành tình nhân.
    Các nhà bình luận chinh trị Nga để ngỏ khả năng ông Nemtsov bị giết hại vì ghen tuông tình ái. Tuy nhiên, Duritskaya đã phủ nhận thông tin cô và người tình bị đe dọa vì lý do tình ái.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-am-sat-cuu-pho-thu-tuong-nga-nguoi-mau-ukraine-noi-gi-a85742.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan