+Aa-
    Zalo

    Vụ ám sát tổng thống Haiti: Hé lộ cuộc gọi cầu cứu tuyệt vọng của ông Moise trước khi bị sát hại

    • DSPL
    ĐS&PL Tờ Miami Herald mới đây đã tiết lộ thông tin về cuộc gọi cầu cứu đầy tuyệt vọng của cố Tổng thống Haiti Jovenel Moise vài phút trước khi bị sát hại.

    Những thông tin xoay quanh cuộc điều nha nhóm người đã ám sát cố Tổng thống Haiti Jovenel Moise vẫn đang nhận được sự quan tâm của dư luận quốc tế. Được biết, khoảng 1h ngày 7/7, một nhóm các tay súng đã đột nhập vào dinh thự riêng của ông Moise và giết chết ông. 

    co tong thong haiti jovenel moise1
    Cố Tổng thống Jovenel Moise. Ảnh: Getty

    Mới đây, hãng tin Miami Herald đã đăng tải thông tin về cuộc gọi cuối cùng cầu cứu của ông Moise trước khi bị sát hại. Trong đó,vào lúc 1h34 ngày 7/7 cố tổng thống Miami được cho là đã gọi điện cho ủy viên Cảnh sát Quốc gia Haiti để cầu cứu. Cụ thể, ông Moise đã nói: "Họ đang bắn vào nhà tôi. Hãy huy động tất cả mọi người".

    Người dân gần đó cho biết họ đã nghe thấy tiếng súng vang lên không ngừng nghỉ vào khoảng 1h30 ở con phố nơi vợ chồng cố Tổng thống Moise cùng 2 con sinh sống. 

    Trong khoảng 10 phút sau khi những tay súng tấn công, không thấy dấu hiệu của lực lượng an ninh, ông Moise đã thực hiện thêm một cuộc gọi khác tới một sĩ quan được đào tạo của Cảnh sát Quốc gia Haiti. Lúc này, cố tổng thống được cho là vô cùng tuyệt vọng, ông cầu cứu: "Anh đang ở đâu thế. Tôi cần sự trợ giúp của anh ngay bây giờ". 

    Sau đó, có một khoảng im lặng khác thường trước khi cuộc gọi kết thúc, sau đó, đầu dây bên kia đã nghe thấy tiếng sùng trường tấn công liên tục. Ngay lập tức, viên sĩ quan tiếp nhận cuộc gọi của tổng thống đã hét lớn với những đồng nghiệp: "Lên xe nào mọi người. Chúng ta cần đi ngay bây giờ".

    Đoàn xe của các sĩ quan cảnh sát đã đi thẳng tới dinh thự của Tổng thống Moise nhưng họ đã đến quá muộn, đám biệt kích đã bỏ chạy khỏi hiện trường.

    Sau vụ ám sát gây chấn động trên, lực lượng chức năng Haiti vẫn đang cố gắng xác định và bắt giữ thêm các nghi phạm có liên quan. 

    Minh Hạnh (Theo Miami Herald)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-am-sat-tong-thong-haiti-he-lo-cuoc-goi-cau-cuu-tuyet-vong-cua-ong-moise-truoc-khi-bi-sat-hai-a507537.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan