+Aa-
    Zalo

    Vụ ám sát tổng thống Haiti: Ông Jovenel Moise bị tra tấn trước khi chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông tin về vụ ám sát Tổng thống Jovenel Moise, ông Claude Joseph, thủ tướng tạm quyền của Haiti, cho biết nhà lãnh đạo quá cố đã bị tra tấn trước khi chết.

    Trong cuộc phỏng vấn mới đây với hãng tin ABC News, Thủ tướng tạm quyền của Haiti Claude Joseph đã cung cấp thông tin mới về cuộc điều tra vụ ám sát cố Tổng thống Jovenel Moise. 

    Cụ thể, ông Joseph chia sẻ: "Những người lính đánh thuê đã đột nhập và dinh thự riêng của ông ấy, tra tấn ông ấy trước khi ra tay giết hại. Hiện nay chúng tôi đã bắt được khoảng 20 người có liên quan tới vụ việc và đang giam giữ họ. Chúng tôi tin rằng công lý sẽ được đưa đến cho cố Tổng thống Jovenel Moise".

    tong thong haiti jovenel moise1
    Cố Tổng thống Haiti Jovenel Moise. Ảnh: Getty

    Trước đó, khoảng 1h ngày 7/7 (theo giờ địa phương), một nhóm vũ trang đã xông vào tư dinh của ông Moise và bắn chết vị nguyên thủ quốc gia. Theo Đại sứ Haiti tại Mỹ Bocchit Edmond, nhóm này tự nhận là đặc vụ của Cơ quan Phòng chống Ma tuý của Mỹ trong cuộc đột kích. Tuy nhiên, cả phía Haiti và Mỹ đều đã lên tiếng phủ nhận thông tin này.

    Cái chết đột ngột của ông Moise đã khiến Haiti rơi vào cuộc khủng hoảng lãnh đạo nghiêm trọng, bởi người kế nhiệm ông cũng mới tử vong do COVID-19. Trong khi đó, vợ ông Moise, Đệ nhất phu nhân Haiti Martine Moise cũng bị trúng đạn từ những tay súng đã sát hại vị tổng thống. 

    Sau khi được chuyển tới điều trị tại Florida (Mỹ), tình trạng của bà Moise được cho là đã ổn định trở lại. Ngày 10/7, bà đã đăng tải đoạn ghi âm lên trang Twitter cá nhân, lên án vụ ám sát chồng mình.

    Cụ thể, đệ nhất phu nhân Haiti chia sẻ: "Hành động giết người này khiến tôi vô cùng đau lòng, các con tôi đã khóc rất nhiều và tôi tin rằng các bạn cũng vậy."Hành động này không có tên, bởi vì ám sát một tổng thống như ông Jovenel Moise mà không cho ông ấy cơ hội để nói bất kỳ lời nào là một tội ác ngoài sức tưởng tượng".

    Minh Hạnh (Theo ABC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-am-sat-tong-thong-haiti-ong-jovenel-moise-bi-tra-tan-truoc-khi-chet-a506736.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan