+Aa-
    Zalo

    Vụ án Alibaba: Nguyễn Thái Luyện cùng vợ kháng cáo kêu oan

    ĐS&PL Nguyễn Thái Luyện cho rằng mình không phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Công ty Alibaba cũng không gian dối khi cung cấp thông tin về các thửa đất để bán cho các khách hàng.

    Theo tờ Sài Gòn Giải Phóng, ngày 16/1, TAND TP.HCM đã nhận được đơn kháng cáo của Nguyễn Thái Luyện cùng vợ là Võ Thị Thanh Mai và 12 bị cáo khác trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản và rửa tiền tại Công ty CP Địa ốc Alibaba (gọi tắt là Công ty Alibaba).

    Theo đó, Nguyễn Thái Luyện cho rằng mình không phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Công ty Alibaba cũng không gian dối khi cung cấp thông tin về các thửa đất để bán cho các khách hàng.

    Nguyễn Thái Luyện cho rằng cơ quan chức năng kết tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” là không đúng. Do đó, Nguyễn Thái Luyện đã làm đơn kháng cáo kêu oan.

    Trong khi đó, vợ Luyện là bị cáo Võ Thị Thanh Mai (Giám đốc tài chính Công ty Alibaba) cũng kháng cáo kêu oan về 2 tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền”. Trước đó, trong phiên xét xử bị cáo này không kêu oan tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” mà kêu oan tội “Rửa tiền”. Tuy nhiên, đến nay bị cáo Mai lại kháng cáo kêu oan cả 2 tội danh.

    vu an alibaba nguyen thai luyen cung vo khang cao keu oan
    Bị cáo Nguyễn Thái Luyện và vợ là Võ Thị Thanh Mai. Ảnh: VTC News

    12 bị cáo có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt gồm: Nguyễn Thái Lĩnh, Nguyễn Thái Lực (cùng là em trai Luyện), Nguyễn Quang Sơn, Trương Thị Hồng Ngọc, Trang Chí Linh, Nguyễn Lê Hoàng Lan, Bùi Minh Đức, Nguyễn Huỳnh Tú Trinh, Nguyễn Thị Vân Anh, Huỳnh Thị Ngọc Như, Trần Huy Phúc, Phan Ngọc Nguyên.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, ngày 29 và 30/1/2022 TAND TP.HCM đã tuyên án vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền xảy ra tại Công ty Alibaba. Theo đó, Nguyễn Thái Luyện với vai trò chủ mưu bị tuyên phạt tù chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Bị cáo Võ Thị Thanh Mai bị tuyên 30 năm tù cho hai tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và rửa tiền. Các bị cáo khác lãnh mức án 10-20 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Riêng bị cáo Huỳnh Thị Kim Thắng bị tuyên phạt ba năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội rửa tiền.

    Ngoài ra, HĐXX cũng tuyên buộc Nguyễn Thái Luyện cùng Võ Thị Thanh Mai liên đới bồi thường 2.446 tỉ đồng cho 4548 bị hại.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-an-alibaba-nguyen-thai-luyen-cung-vo-khang-cao-keu-oan-a563644.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan