+Aa-
    Zalo

    Vụ ăn chặn gạo "cứu đói" ở Đắk Nông: Vì sao tổ trưởng tổ dân phố bị bãi nhiệm?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo lãnh đạo UBND thị trấn Ea T’ling, hành vi của ông Chuẩn không phải ăn chặn, không có động cơ mục đích tư lợi cá nhân.

    Theo lãnh đạo UBND thị trấn Ea T’ling, hành vi của ông Chuẩn không phải ăn chặn, không có động cơ mục đích tư lợi cá nhân. Nhưng trong quá trình cấp phát gạo hỗ trợ người dân, ông Chuẩn không chấp hành ý kiến chỉ đạo của UBND thị trấn.

    Ngày 10/11, lãnh đạo UBND thị trấn Ea T’ling (huyện Cư Jút, Đắk Nông) cho biết, chiều ngày 9/11, UBND thị trấn tổ chức họp, lấy ý kiến người dân và cử tri đã thống nhất bãi nhiệm Tổ trưởng tổ dân phố đối với ông Hoàng Văn Chuẩn, Tổ trưởng tổ dân phố 1.

    Đối với vị trí Bí thư chi bộ tổ dân phố 1 của ông Chuẩn, Thường vụ Đảng ủy thị trấn cũng đã họp và giới thiệu nội dung kiểm điểm. Tùy theo mức độ vi phạm sẽ xử lý theo quy định về mặt Đảng đối với ông Chuẩn.

    Một hộ dân không nhận được gạo cứu đói. Ảnh: Người lao động

    Theo lãnh đạo UBND thị trấn Ea T’ling, theo kết quả xác minh sai phạm trong quá trình cấp phát gạo cho thấy hành vi của ông Chuẩn không phải ăn chặn, không có động cơ mục đích tư lợi cá nhân hay gia đình. Tuy nhiên, trong quá trình cấp phát gạo hỗ trợ người dân, ông Chuẩn đã không chấp hành ý kiến chỉ đạo của UBND thị trấn. 

    Trước đó, báo chí phản ánh, nhiều hộ dân thuộc tổ dân phố 1 (thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) tố cáo từ đầu năm đến nay, người dân được Nhà nước hỗ trợ nhiều đợt gạo “cứu đói” như: Hỗ trợ gạo trong đợt Tết Nguyên đán (tháng 1/2020); hỗ trợ gạo trong đợt giáp hạt (tháng 5/2020); hỗ trợ gạo cho nhân dân trong đợt nắng hạn (tháng 10/2020).

    Tuy nhiên, trong quá trình cấp phát gạo, nhiều hộ dân có tên trong danh sách phê duyệt nhưng không được nhận một hạt gạo nào, một số hộ được nhận nhưng bị bớt xén. Đặc biệt, nhiều hộ dân không được nhận gạo và bị giả chữ ký trong danh sách để nhận gạo.

    Sau khi báo chí phản ánh, UBND thị trấn đã thành lập tổ kiểm tra xác minh. Qua xác minh, kiểm tra số gạo cấp thiếu và không cấp là 945kg. Trong quá trình cấp gạo, ông Chuẩn nhờ 4 người cùng cấp đã tự ý cấp số gạo 945kg cho 35 hộ dân khác ngoài danh sách phê duyệt. Sau đó, để nộp danh sách nhận gạo quyết toán theo quy định, ông Chuẩn đã ký tên của các hộ được phê duyệt hỗ trợ gửi về UBND thị trấn.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-an-chan-gao-cuu-doi-o-dak-nong-vi-sao-to-truong-to-dan-pho-bi-bai-nhiem-a345567.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan