+Aa-
    Zalo

    Vụ ăn chặn tiền hỏa táng: Con nuôi Đường "Nhuệ" điều hành phiên họp Hiệp hội tang lễ

    • DSPL
    ĐS&PL Trong cuộc họp, Nguyễn Khắc Nin và Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến "trắng") giới thiệu là đại diện Công ty Đường Dương, đồng thời là người chủ trì cuộc họp.

    Công an tỉnh Thái Bình vừa hoàn tất kết luận điều tra bổ sung vụ án Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ", 50 tuổi) bảo kê dịch vụ hỏa táng tại Thái Bình.

    vu an chan tien hoa tang con nuoi duong nhue dieu hanh phien hop hiep hoi tang le
    Nguyễn Xuân Đường và Bùi Mạnh Tiến - Ảnh: FB

    Trong kết luận này, cơ quan điều tra đề nghị truy tố thêm Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến "trắng", 26 tuổi, con nuôi Đường "Nhuệ") về tội Cưỡng đoạt tài sản theo Khoản 4, Điều 170 Bộ luật hình sự 2015 với khung hình phạt 12-20 năm tù.

    Theo kết luận điều tra, ngày 20/10/2017, Đường tổ chức bữa ăn cùng các đơn vị tổ chức tang lễ ở Thái Bình để đại diện Công ty Đường Dương ra mắt dịch vụ tang lễ.

    Do Đường "Nhuệ" thấy đau đầu nên nhờ đàn em là Nguyễn Khắc Nin thay mặt tổ chức buổi ăn uống.

    Trong cuộc họp trước bữa ăn, Nin và Tiến giới thiệu là đại diện Công ty Đường Dương và là người chủ trì cuộc họp. Hôm đó, 2 bị can truyền đạt ý kiến của Đường về việc các đơn vị hoạt động tang lễ phải báo ca và nộp 500.000 đồng cho mỗi trường hợp hỏa táng. Nếu xảy ra tranh giành địa bàn hoạt động, họ phải báo cho Nin hoặc Tiến để giải quyết.

    Đại diện các đơn vị hoạt động tang lễ bàn tán xôn xao, tỏ thái độ không đồng ý nhưng không ai dám đưa ra ý kiến.

    Sau đó, Tiến đọc số điện thoại của mình cho mọi người lưu lại.

    Ngày 2/12/2017, Tiến cùng Nguyễn Xuân Đường và Đào Văn Bằng xuống đoạn đường liên xã An Thanh, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình và có hành vi chặn xe tang lễ của dịch vụ Tân Đại, tỉnh Hải Dương.

    Tại đây, ông Đoàn Ngọc Vững (43 tuổi, trú tại xã An Thanh) là người gọi dịch vụ tang lễ Tân Đại bị nhóm của Nguyễn Xuân Đường hành hung.

    Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình cho biết mặc dù Tiến không nhận tiền, không đe, ép buộc trực tiếp, không thừa nhận những hành vi của bị can nhưng hành vi của Tiến được chứng minh thông qua hoạt động điều tra, cơ quan điều tra khởi tố Bùi Mạnh Tiến về tội "cưỡng đoạt tài sản" với vai trò giúp sức cho bị can Nguyễn Xuân Đường.

    Ngoài ra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đang tiếp tục điều tra, đấu tranh làm rõ về ý thức, động cơ, mục đích và hành vi của Đào Văn Bằng, Tô Văn Sơn, Đỗ Văn Nhật khi tham gia và có những lời nói, hành động giúp cho Nguyễn Xuân Đường trong từng giai đoạn của quá trình "cưỡng đoạt tài sản".

    Điều 170 Tội Cưỡng đoạt tài sản:

    1. Người nào đe dọa sẽ dùng vũ lực hoặc có thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần người khác nhằm chiếm đoạt tài sản thì bị phạt tù từ 1 đến 5 năm;...

    4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm:

    a) Chiếm đoạt tài sản trị giá 500.000 đồng trở lên;...

    5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-an-chan-tien-hoa-tang-con-nuoi-duong-nhue-dieu-hanh-phien-hop-hiep-hoi-tang-le-a501048.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan