+Aa-
    Zalo

    Vụ án chòi vịt: UBND huyện Bình Chánh nói đã làm đúng luật

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Liên quan đến việc ông Nguyễn Văn Bỉ - chủ chòi vịt bị khởi tố, người phát ngôn của UBND huyện Bình Chánh nói đã làm đúng luật.

    (ĐSPL) - Liên quan đến việc ông Nguyễn Văn Bỉ - chủ chòi vịt bị khởi tố, người phát ngôn của UBND huyện Bình Chánh nói đã làm đúng luật.

    Tin tức đăng tải trên báo Pháp luật TP.HCM cho hay, UBND huyện Bình Chánh vừa có báo cáo trình UBND TP.HCM về vụ án liên quan đến ông Nguyễn Văn Bỉ, chủ chòi vịt bị khởi tố. Báo cáo do chủ tịch UBND huyện Bình Chánh ký ngày 25/4.

    Ông Nguyễn Văn Bỉ chính là người cất chòi nuôi vịt bị Công an huyện Bình Chánh khởi tố về tội vi phạm các quy định về quản lý nhà ở. Sau đó, giám đốc công an TP đã chỉ đạo rút lại quyết định khởi tố đối với ông vì "không phạm tội".

    Báo cáo nêu: “Ông Nguyễn Văn Bỉ đã tiến hành xây dựng công trình nhà ở riêng lẻ ở đô thị không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng. Từ đó, UBND thị trấn Tân Túc đã lập biên bản vi phạm hành chính, chủ tịch UBND huyện Bình Chánh đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính lần thứ nhất là đúng quy định pháp luật. Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Bỉ vẫn tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm lần thứ hai cũng tại vị trí khu đất đã vi phạm trước đó (diện tích vi phạm nhỏ hơn).

    Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 770/QĐ-XPVPHC ngày 27 tháng 11 năm 2015 là phù hợp với quy định tại khoản 3 Điều 6 Nghị định 81/2013/NĐ-CP ngày 19 tháng 7 năm 2013, quy định … Trường hợp hành vi vi phạm đã ra quyết định xử phạt nhưng cá nhân, tổ chức vi phạm chưa thi hành hoặc đang thi hành quyết định mà sau đó vẫn tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm đó, thì hành vi vi phạm nàyđược coi là hành vi vi phạm mới”. (Ngày 17 tháng 11 năm 2015, ông Nguyễn Văn Bỉ tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm hành chính lần hai nhưng ngày 19/11/2015 ông Bỉ mới thực hiện việc nộp tiền phạt của quyết định vi phạm hành chính lần 1”

    Việc chủ tịch UBND huyện Bình Chánh ban hành Quyết định số 12280/QĐ-UBND về tạm đình chỉ thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính và đã ra Quyết định số 2630/QĐ-UBND ngày 22/4/2016 về việc thu hồi, hủy bỏ quyết định về xử phạt vi phạm hành chính là thực hiện theo yêu cầu của Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Bình Chánh đã được luật định.

    Nụ cười hiền của ông Nguyễn Văn Bỉ khi nghe tin mình sẽ được đình chỉ bị can.  Ảnh: báo Pháp luật TP. HCM

    Như báo VOV đã thông tin trước đó, ông Nguyễn Văn Bỉ (48 tuổi, KP 3, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh) sở hữu khu đất nông nghiệp hơn 3.000 m2. Ông Nguyễn Văn Tấn - chủ quán cà phê Xin chào cũng là người đang thuê một phần đất mà gia đình ông đang sở hữu, bị khởi tố vì hành vi Kinh doanh trái phép trước đó.

    Theo ông Bỉ, tháng 7/2015 gia đình ông đã dựng lại một chiếc chòi với quy mô, diện tích là 80m2. Phát hiện sự việc, lực lượng chức năng địa phương đã đến lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính là hơn 6 triệu đồng, buộc cưỡng chế tháo dỡ. Sau đó, ông Bỉ đã thực hiện nộp phạt và tháo dỡ theo quy định.

    Tiếp đó, 3 tháng sau, gia đình ông dựng chòi để mục đích chăn nuôi vịt với diện tích là 35m2. Ngay sau đó, chính quyền địa phương đã đến phát hiện sự việc và mời ông lên lập biên bản. “Tôi thấy lá còn tốt (của cái chòi cũ) nên khúm lại thành cái chòi nuôi mấy con ngỗng cho cháu nội tôi ăn rồi trồng cây ở đó” ông Bỉ nói.

    Khi có quyết định phê chuẩn khởi tố bị can, chính quyền địa phương đã mời ông lên công an huyện để ký thì ông Bỉ đã phản đối. “Mục đích của tôi là tính đọc lại xem nội dung họ khởi tố vì điều gì. Tôi chỉ dựng chòi vịt nhưng họ lại khởi tố tôi tội “Vi phạm quy định quản lý về nhà ở. Bữa đó, họ ép tôi dữ, không ký họ dọa nhốt luôn. Vì không muốn bị nhốt, tôi đành chấp nhận ký”.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    [mecloud]erX0BCeTki[/mecloud]


    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-an-choi-vit-ubnd-huyen-binh-chanh-noi-da-lam-dung-luat-a143123.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan