+Aa-
    Zalo

    Vụ án li kỳ hơn cả phim: Cảnh sát tóm gọn tên trộm nhờ xác muỗi dính trên tường

    ĐS&PL Dựa vào manh mối dính trên tường, cảnh sát nhanh chóng xác định được danh tính tên trộm đột nhập vào căn nhà ở Phúc Châu (Trung Quốc).

    Truyền thông địa phương đưa tin, ngày 11/6 vừa qua, một vụ trộm xảy ra tại khu dân cư Wushan Jiuxiang (quận Cổ Lâu, thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc). Cảnh sát nhận được tin báo từ chủ nhà về việc bị trộm một số đồ lưu niệm và đồ vật có giá trị.

    Nắm được thông tin về vụ việc, cảnh sát lập tức có mặt tại hiện trường. Sau khi kiểm tra toàn bộ căn nhà, cảnh sát phát hiện cửa ra vào bị khóa từ bên trong, ban công có dấu vết người trèo vào.

    Ngoài ra, trong bếp có mì, trứng và một số món ăn khác đang nấu dở. Chăn gối ở tủ quần áo bị lấy ra và chuyển đến giường, trong phòng còn có nhang muối đã được châm. Đặc biệt, có xác một con muối bị đập chết cùng vết máu khô trên tường nhà.

    canh sat tom gom ten trom nho thu kho tin dinh tren tuong
    Cảnh sát phát hiện có xác muỗi và vết máu khô trên tường, cho rằng đây là "bằng chứng quan trọng".

    Kết hợp với lời khai của chủ nhà, cảnh sát cho rằng vào đêm hôm trước, khi người chủ đi vắng, tên trộm đã leo từ ban công vào, sau đó ở trong nhà một đêm, thậm chí còn thoải mái ăn uống và ngủ nghỉ. Trước khi rời đi, tên trộm không quên lấy những món đồ có giá trị.

    Cảnh sát nhận thấy đây là ngôi nhà mới xây, chủ nhà lại là người gọn gàng và sạch sẽ, về lý nếu thấy xác muỗi và máu dính trên tường thì chắc chắn sẽ lau ngay. Do đó, rất có khả năng con muỗi từng đốt tên trộm rồi bị đập chết trên tường.

    Tin chắc đây là “bằng chứng quan trọng” để tìm ra tên trộm, cảnh sát đã trích xuất mẫu máu của con muỗi dính trên tường, sau đó gửi đến Đội điều tra tội phạm để đối chiếu ADN. Kết quả cho thấy mẫu ADN này trùng khớp với mẫu ADN của một người đàn ông họ Chai.

    canh sat tom gom ten trom nho thu kho tin dinh tren tuong1
    Người đàn ông bị cảnh sát bắt vào ngày 30/6.

    Ngày 30/6, cảnh sát đã bắt được người đàn ông này. Được biết, Chai từng ngồi tù một thời gian vì tội trộm cắp. Tại cơ quan điều tra, Chai đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, hiện đang bị tạm giam chờ xét xử.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-an-li-ky-hon-ca-phim-canh-sat-tom-gon-ten-trom-nho-xac-muoi-dinh-tren-tuong-a544357.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan