+Aa-
    Zalo

    Vụ án liên quan ca sĩ Châu Việt Cường: 33 nhánh tỏi khiến cô gái tử vong?

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ ca sĩ Châu Việt Cường liên quan đến cái chết của một cô gái, kết quả pháp y tử thi bước đầu xác định, trong miệng nạn nhân có 33 nhánh tỏi.

    Liên quan đến vụ ca sĩ Châu Việt Cường liên quan đến cái chết của một cô gái, kết quả pháp y tử thi bước đầu xác định, trong miệng nạn nhân có 33 nhánh tỏi, dẫn đến tắc phế quản, tắc đường hô hấp, gây tử vong.

    Danh tính nạn nhân được xác định là T.M.H (SN 1998, trú huyện Chương Mỹ, Hà Nội). Ca sĩ Châu Việt Cường (tên thật là Nguyễn Việt Cường, SN 1978, HKTT tại Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) được xác định có liên quan đến cái chết của H. Hiện ca sĩ Châu Việt Cường đang bị tạm giữ, điều tra về hành vi Vô lý làm chết người.

    Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 3h30 ngày 5/3, nhóm ca sĩ gồm Châu Việt Cường, Nam Khang (tức Đoàn Quý Nguyên, quê Thừa Thiên - Huế) rủ H. và một cô gái chưa xác định có tên P.A đến nhà Phạm Đức Thế, ở đường Nguyễn Văn Ngọc thuộc phường Cống Vị, quận Ba Đình. Tại đây, nhóm này có sử dụng ma túy tổng hợp.

    Khoảng 8h cùng ngày, ca sĩ Châu Việt Cường bị ảo giác, nghĩ rằng H. bị ma nhập nên đã đi mua tỏi để trừ "tà ma". Châu Việt Cường rắc tỏi quanh phòng, rồi cùng H. nhai tỏi. Tiếp đó Châu Việt Cường nhét tỏi vào miệng chị H.

    Châu Việt Cường tại cơ quan công an. Ảnh: Công Lý

    Kết quả pháp y tử thi bước đầu xác minh, trong miệng H. có 33 nhánh tỏi, dẫn đến tắc phế quản, tắc đường hô hấp, gây tử vong.

    Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Lao Động, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh, Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, trên đây chỉ là lời khai ban đầu từ phía nghi phạm. Nguyên nhân chết và cơ chế hình thành vết thương gây tử vong sẽ được cơ quan chuyên môn pháp y tử thi giám định để làm căn cứ xử lý nghi phạm theo quy định của pháp luật.

    Tuy nhiên dù là nghi phạm đã có hành vi dùng tay nhét tỏi vào miệng hay dùng tay siết cổ gây tử vong cho chị H đều là hành vi cố ý nên đã cấu thành tội Giết người theo Điều 123 BLHS 2015. Nghi phạm không có mâu thuẫn, thù oán với chị H nên thuộc trường hợp vô cớ giết người theo điểm N Khoản 1 Điều 123 BLHS 2015 là có căn cứ, đúng quy định của pháp luật.

    Cũng theo luật sư Anh Thơm, dưới góc độ luật pháp, “ngáo đá” có thể khiến người sử dụng ma túy gây các tội ác trong tình trạng loạn thần nặng nhưng không phải là tình tiết giảm nhẹ.

    Hiện cảnh sát đã tạm giữ hình sự đối với ca sĩ Châu Việt Cường để làm rõ vụ việc.[presscloud]1564[/presscloud]

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-an-lien-quan-ca-si-chau-viet-cuong-33-nhanh-toi-khien-co-gai-tu-vong-a221561.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan