+Aa-
    Zalo

    Vụ ăn mì trúng 100 triệu: Có dấu hiệu lừa dối khách hàng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Công ty TNHH Tribeco Bình Dương đã có dấu hiệu vi phạm quy chế khuyến mãi được quy định trong luật Thương mại và các văn bản dưới luật.
    (ĐSPL) - Công ty TNHH Tribeco Bình Dương đã có dấu hiệu vi phạm quy chế khuyến mãi được quy định trong luật Thương mại và các văn bản dưới luật.
    Tất cả thể lệ, giải thưởng, mẫu phiếu trúng thưởng, ký hiệu và nhận dạng phiếu... phải được công ty đăng ký với cơ quan có thẩm quyền trước khi phát hành khuyến mãi theo quy định pháp luật. Do đó, khi nhận được phiếu trúng thưởng mà khách hàng cung cấp, công ty Tribeco Bình Dương phải có trách nhiệm giải thích và chứng minh phiếu đó có hợp lệ hay không và thực hiện nghĩa vụ của mình.
    Doanh nghiệp có dấu hiệu lừa dối khách hàng
    Phiếu trúng thưởng cùng thùng mì có chương trình khuyến mãi của ông Tạ Văn Ẩn.
    Trở lại sự việc nêu trên, nếu đúng như phản ánh của ông Tạ Văn Ẩn thì phiếu trúng thưởng trên vẫn đang còn trong thời hạn chương trình khuyến mãi (đến ngày 27/8 mới kết thúc). Việc phát hành phiếu trúng thưởng trong sản phẩm của công ty mà có sai sót thì công ty phải chịu trách nhiệm. Khách hàng hoàn toàn không có lỗi. Phía công ty không thể nói phiếu đó không hợp lệ rồi rũ bỏ hoàn toàn trách nhiệm. Nếu không trả thưởng là công ty đã cố tình lừa dối khách hàng.
    Điều 4, Nghị định số 37 năm 2006 của Chính phủ (quy định chi tiết luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại) quy định rõ về nguyên tắc thực hiện khuyến mãi. Theo đó, chương trình khuyến mãi phải được thực hiện hợp pháp, trung thực, thương nhân thực hiện chương trình khuyến mãi phải bảo đảm những điều kiện thuận lợi cho khách hàng trúng thưởng nhận giải thưởng và có nghĩa vụ giải quyết rõ ràng, nhanh chóng các khiếu nại liên quan chương trình khuyến mãi (nếu có). Đối chiếu với quy định trên, rõ ràng doanh nghiệp đã có biểu hiện cố tình không muốn giải quyết vụ việc một cách thỏa đáng.
    Để giải quyết nhanh chóng sự việc này, tránh để kéo dài đến hết thời gian trả thưởng, khách hàng cần có những buổi làm việc chính thức với phía công ty Tribeco Bình Dương, đề nghị công ty làm rõ vấn đề bằng cách lập biên bản. Sau khi có biên bản mà công ty vẫn quyết không trả thưởng thì người trúng thưởng có quyền khiếu nại đến cơ quan chức năng có thẩm quyền như Sở Công thương, Bộ Công thương... hoặc khởi kiện ra tòa án có thẩm quyền.
    Tóm tắt nội dung: Ăn mì trúng 100 triệu đồng, công ty không trả thưởng
    Sự việc hi hữu trên xảy ra đối với gia đình ông Tạ Văn Ẩn (ngụ ấp Nước Vàng, xã An Bình, huyện Phú Giáo, Bình Dương). Theo lời kể của ông Ẩn, cuối tháng 5/2014, ông mua một thùng mì gói hiệu "Unif bò rau thơm" ở một tiệm tạp hóa gần nhà. Trên thùng mì in rõ chương trình khuyến mãi với tổng giải thưởng trị giá bằng tiền mặt lên đến 2 tỉ đồng, nhận giải đến hết ngày 27/8 tại công ty Tribeco Bình Dương. Khi bóc gói mì, cả gia đình ông Ẩn vui mừng phát hiện tấm phiếu thông báo: "Chúc mừng bạn đã trúng 100 triệu đồng".
    Theo số điện thoại ghi trên phiếu trúng thưởng, ông Ẩn gọi nhiều lần nhưng không ai nghe máy. Sau đó, ông ra tiệm tạp hóa nơi mua thùng mì gói nhờ thông báo lên công ty. Chiều 5/6, bốn nhân viên của công ty Tribeco Bình Dương đến nhà ông Ẩn. Sau một hồi ngắm nghía, nhân viên của công ty cho rằng phiếu không hợp lệ vì "phiếu hợp lệ phía sau phải có dán một con tem vuông và một con tem tròn, kèm một chữ ký"… Thay vì trả thưởng, những người này đề nghị hỗ trợ ông Ẩn 2 triệu đồng, sau đó nâng lên 5 triệu đồng nhưng ông không chấp nhận.
    Ngày hôm sau, ông Ẩn tìm đến trụ sở công ty ghi trên phiếu để đòi giải thưởng nhưng nhân viên công ty chỉ đồng ý hỗ trợ 5 triệu đồng. Lần này ông Ẩn cũng không đồng ý. Sau đó, công ty Tribeco Bình Dương gửi công văn về gia đình ông Ẩn thông báo không thừa nhận ông trúng thưởng theo quy định của phiếu trúng thưởng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-an-mi-trung-100-trieu-co-dau-hieu-lua-doi-khach-hang-a44447.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan