Vụ án "sáng tố, chiều hiếp dâm": Hồi kết sau 13 lần hoãn xử


Thứ 6, 28/10/2016 | 07:43


(ĐSPL) - Sau 13 lần hoãn phiên tòa xét xử vụ án "sáng tố, chiều hiếp dâm", tại phiên tòa ngày 27/5 vụ án đã đi tới hồi kết.

(ĐSPL) - Sau 13 lần hoãn phiên tòa xét xử vụ án "sáng tố, chiều hiếp dâm", tại phiên tòa ngày 27/5 vụ án đã đi tới hồi kết.

Theo báo Thanh niên đăng tải, sau gần 1 tuần nghị án, ngày 27/5 TAND TP.HCM đã tuyên án vụ "hiếp dâm trẻ em" đối với bị cáo Hoàng Văn Tính (33 tuổi, quê ở Lâm Đồng), tuyên phạt bị cáo 5 năm 29 ngày tù, bằng thời gian tạm giam; tuyên trả tự do cho Tính ngay tại tòa.

HĐXX nhận định, quá trình điều tra và tại tòa, lời khai bị cáo có nhiều mâu thuẫn, thể hiện bị cáo không thành khẩn.

Những lời khai bị cáo cho rằng bị ép cung, dùng nhục hình nhưng bị cáo không đưa ra chứng cứ nào chứng minh nên HĐXX không xem xét.

Việc thời gian và một số chi tiết mâu thuẫn trong đơn tố cáo của đại diện người bị hại, theo HĐXX đại diện người bị hại viết đơn tố cáo thông qua lời kể của 2 cháu nên không thể chính xác từng chi tiết...Quá trình điều tra có nhiều thiếu sót nhưng không làm thay đổi bản chất vụ án nên đã tuyên Tính có tội.

Bị cáo Hoàng Văn Tính bị tuyên phạt bằng thời gian tạm giam (Ảnh: Dân trí)

Liên quan đến vụ việc, báo Dân trí đưa tin về bản cáo trạng, tháng 2/2011, gia đình Tính thuê nhà tại TPHCM để ở và làm nghề chế biến đậu hũ. Hàng ngày chỉ có Tính ở nhà vì cha mẹ đi bán đậu hũ ở chợ.

Trong 2 ngày 10 và 11/4/2011, Tính đã thực hiện hành vi giao cấu với 2 bé gái hàng xóm N. và T. Sau đó, cả 2 người mẹ đến gặp Tính hỏi chuyện. Lúc này, Tính thừa nhận có hiếp dâm nên 2 người mẹ này tố cáo hành vi của Tính với cơ quan công an.

Ngày 28/4/2011, Tính bị bắt giữ để điều tra. Tại cơ quan điều tra, Tính khai nhận hành vi phạm tội hiếp dâm của mình.

Tháng 1/2012, TAND TPHCM đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. Tại phiên tòa này, Tính kêu oan. Những lời khai nhận trước đó tại cơ quan điều tra thì Tính phản cung, cho là do bị ép cung, dùng nhục hình nên mới khai như vậy… Tuy nhiên, bản án sơ thẩm đã tuyên Tính 15 năm tù với tội danh “hiếp dâm trẻ em”.

Sau bản án sơ thẩm, Tính kháng cáo và tháng 7/2012, TAND TPHCM đã xử phúc thẩm, hủy toàn bộ án sơ thẩm vì có nhiều vi phạm thủ tục tố tụng, trả hồ sơ điều tra lại theo trình tự sơ thẩm.

Trong quá trình bị cáo tạm giam cũng như lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra, có luật sư Thân, và luật Thuận bên cạnh, đồng thời có chữ ký của bị cáo cũng như hai vị luật sư này. Tại phiên tòa, bị cáo khai không quen biết hai vị luật sư này là lời khai thiếu căn cứ.

Luật sư trình bày chứng cứ ngoại phạm của bị cáo Tính nhưng đây là lời khai từ một phía. Tòa cũng đã triệu tập bố và mẹ bị cáo ra tòa để làm rõ vấn đề này. Tuy nhiên, bị cáo cũng như bố mẹ mình không chứng minh được chứng cứ ngoại phạm này.

HÀ THẢO (Tổng hợp)

Nguồn: Nguoiduatin

[mecloud]xPE9miWQLC[/mecloud]

Đọc thêm nhiều bài khác tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-an-sang-to-chieu-hiep-dam-hoi-ket-sau-13-lan-hoan-xu-a146975.html