+Aa-
    Zalo

    Vụ án sát hại 3 người gia đình vợ cũ ở Phú Yên: Nghi can không có dấu hiệu tâm thần

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên xác định nghi can sát hại ba người gia đình vợ cũ không có dấu hiệu tâm thần, bản chất con người có máu lạnh.

    Ngày 2/6, tại buổi họp báo về vụ án sát hại 3 người gia đình vợ cũ ở Phú Yên, Đại tá Võ Duy Tuấn, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên, cho biết đến nay, cơ quan điều tra xác định chỉ một mình Đoàn Minh Hải (34 tuổi, ở phường Hòa Hiệp Trung) là người đã gây ra thảm án giết chết 3 người trong gia đình vợ cũ.

    Các nạn nhân là chị Nguyễn Thị Dương (28 tuổi, vợ cũ của Hải), ông Nguyễn Cu (60 tuổi) và bà Lê Thị Liền (58 tuổi) là cha, mẹ chị Dương.

    vu an sat hai 3 nguoi gia dinh vo cu o phu yen nghi can khong co dau hieu tam than ban chat mau lanh 01
    Đại tá Võ Duy Tuấn, Phó giám đốc Công an tỉnh Phú Yên thông tin kết quả điều tra vụ án tại cuộc họp báo ngày 2/6. Ảnh: Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh

    Tờ Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh dẫn lời Đại tá Tuấn cho biết, Hải bước đầu khai nhận vào lúc 13h45 ngày 28/5, đã tấn công, giết chết các nạn nhân, sau đó bế bé N.Đ.T.V (3 tuổi, con chung của Hải và chị Dương) đem gửi bố mẹ ruột nuôi rồi lên đường bỏ trốn vào TP.HCM.

    Đến 19/15 ngày 29/5, lực lượng Cơ quan CSĐT Công an Phú Yên phối hợp lực lượng Cục Cảnh sát hình sự- bộ Công an bắt giữ Hải khi đang lẩn trốn tại phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM.

    Đại tá Tuấn cho hay, đến thời điểm hiện tại, cơ quan công an "chưa phát hiện có tội phạm mới hoặc đồng phạm trong vụ án này".

    Theo đại tá Tuấn, nguyên nhân gây án do Hải mâu thuẫn với chị Dương và gia đình chị trong việc đòi chăm sóc, nuôi dưỡng con là bé V. Ông nhấn mạnh đây là vụ thảm sát đầu tiên xảy ra ở Phú Yên trong mấy chục năm qua, hành vi tội ác ngoài sức tưởng tượng của nhân dân.

    Tờ Tuổi trẻ dẫn thông tin tại buổi họp báo, cho biết trước khi xảy ra vụ thảm án, qua công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, Công an thị xã Đông Hòa phát hiện Đoàn Minh Hải có 2 tiền án: 1 tiền án trộm cắp tài sản năm 2009, bị xử phạt 9 tháng tù; 1 tiền án cố ý gây thương tích năm 2011, bị xử phạt 9 năm tù.

    Thượng tá Trần Khắc Quang, trưởng Công an thị xã Đông Hòa, thông tin rằng trong vụ "cố ý gây thương tích" gây ra năm 2011, Hải đã đâm vào cuống tim nạn nhân, gây thương tích 79%.

    "Nếu theo luật hiện hành, hành vi đó của Hải là tội giết người", ông Quang cho hay.

    Ngoài ra, Thượng tá Quang cho biết thêm rằng Hải và chị Dương không phải vợ chồng. Trước đây, cả 2 sống chung như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn.

    Sau đó, do mâu thuẫn, chị Dương đưa bé gái con chung của hai người là cháu N.Đ.T.V về sinh sống tại nhà cha mẹ ruột của mình. Hải kiện ra tòa đòi quyền nuôi con. Tòa không công nhận Hải và chị Dương là vợ chồng, đồng thời giao con chung của hai người cho chị Dương nuôi dưỡng. Chị Dương làm lại khai sinh cho cháu V để cháu mang họ mẹ.

    Từ đó, Hải thường xuyên có hành vi, cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, xúc phạm danh dự nhân phẩm, đánh chị Dương.

    Do đó, Hải bị Công an phường Hòa Hiệp Trung xử phạt vi phạm hành chính 2 lần và chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Trung quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính giáo dục tại xã, phường, thị trấn trong 6 tháng.

    Trong thời gian này, Hải tiếp tục vi phạm và bị cơ quan chức năng xử lý. Cụ thể, ngày 7/1-2022, Hải dùng tay đánh bà Lê Thị Liền (mẹ ruột chị Dương) gây thương tích với tỉ lệ 9%, Công an thị xã Đông Hòa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng.

    Tiếp đó, ngày 7/2-2022, Hải dùng dao đâm anh L.V.T. (29 tuổi, ở phường Hòa Hiệp Trung), gây thương tích tỉ lệ 2%, Công an thị xã Đông Hòa đang củng cố hồ sơ xử lý.

    Ngày 17/5/2022, Công an thị xã Đông Hòa có công văn đề nghị TAND thị xã Đông Hòa áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc đối với Hải. Tòa án đã có quyết định thụ lý hồ sơ, đang xem xét, chưa ban hành quyết định thì Hải gây ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng đã nêu.

    vu an sat hai 3 nguoi gia dinh vo cu o phu yen nghi can khong co dau hieu tam than ban chat mau lanh 02
    Nghi can Hải bình tĩnh khai nhận rành mạch hành vi phạm tội. Ảnh: Tuổi trẻ

    Thượng tá Trần Thanh Tâm, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an Phú Yên, cho biết sau khi ra tay sát hại ba người và bị bắt, Hải rất bình tĩnh, khai nhận, tường trình rành mạch diễn biến, hành vi phạm tội.

    “Qua tìm hiểu, chúng tôi nhận thấy Hải có tính rất côn đồ, lạnh lùng. Thường sau khi gây tội phạm, nghi can có tâm lý dằn xé, ân hận. Còn Hải không hề có biểu hiện gì là ân hận”, Thượng tá Tâm chia sẻ.

    Thông tin thêm tại buổi họp, Đại tá Võ Duy Tuấn cho biết Hải "không có biểu hiện tâm thần". Gia đình Hải cũng bình thường, không có người bệnh tâm thần.

    “Nếu Hải có dấu hiệu tâm thần, chúng tôi đã đưa đi giám định tâm thần rồi. Hải không sử dụng ma túy, rượu bia nhưng bản chất con người có máu lạnh. Chính vì thế, Hải ra tay sát hại ba người nhưng khi bị bắt rất bình tĩnh, đến giờ cũng không tỏ ra ân hận”, Đại tá Tuấn cho hay.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-an-sat-hai-3-nguoi-gia-dinh-vo-cu-o-phu-yen-nghi-can-khong-co-dau-hieu-tam-than-a539722.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan