Vụ án Tập đoàn Vạn Thịnh Phát: Gỡ phong tỏa tài sản 20/762 công ty


Thứ 5, 01/12/2022 | 12:31


Cùng sự kiện

Bộ Công an vừa gỡ phong tỏa tài sản cho 20/762 công ty bị tạm dừng giao dịch tài sản, để phục vụ điều tra vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Ngày 30/11, CQĐT Bộ Công an đã thực hiện gỡ phong tỏa tài sản cho 20 công ty trong số 762 công ty bị đơn vị này tạm dừng giao dịch tài sản, để phục vụ điều tra vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Kinh doanh - Vụ án Tập đoàn Vạn Thịnh Phát: Gỡ phong tỏa tài sản 20/762 công ty
Công ty Vĩnh Hiệp được gỡ phong tỏa giao dịch tài sản. Ảnh: Tiền Phong

Trong số các doanh nghiệp được gỡ phong tỏa tài sản có Công ty TNHH Vĩnh Hiệp (trụ sở tại 404 Lê Duẩn, phường Thắng Lợi, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai)- một trong những doanh nghiệp xuất khẩu nông sản lớn nhất tỉnh Gia Lai.

Doanh nghiệp này được gỡ phong tỏa tài sản vì chỉ giao dịch với Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) để vay vốn kinh doanh cà phê chứ không liên quan đến bất động sản của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Hiện tại dư nợ của Công ty TNHH Vĩnh Hiệp tại SCB là hơn 71,1 tỷ đồng.

Trước đó, tháng 10/2022, Viện KSND tối cao đã có văn bản gửi Cơ quan CSĐT- Bộ Công an về việc nhận đơn Công ty Vĩnh Hiệp.

Trong đơn, doanh nghiệp này cho biết, chỉ ký kết một số hợp đồng vay vốn tại SCB, tài sản bảo đảm là bất động sản, tiền gửi và hàng hóa tồn kho luân chuyển với mục đích vay vốn để liên kết thu mua cà phê của hộ nông dân và các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Gia Lai, không liên quan đến vụ án Vạn Thịnh Phát.

Phía Vĩnh Hiệp cũng cho rằng, việc tạm dừng giao dịch đối với tài sản thế chấp tại ngân hàng theo yêu cầu của cơ quan điều tra đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ hoạt động của công ty cũng như chuỗi liên kết với nông dân, hợp tác xã và khách hàng quốc tế. Vì doanh nghiệp không được giải ngân, không có hàng hóa để xuất khẩu, không tiêu thụ được nông sản cho nông dân.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-an-tap-doan-van-thinh-phat-go-phong-toa-tai-san-20-762-cong-ty-a559052.html