+Aa-
    Zalo

    Vụ bà Nguyễn Phương Hằng: ĐH Luật TP.HCM nói gì khi tiến sĩ Đặng Anh Quân bị điều tra?

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo Trường ĐH Luật TP.HCM cho biết, nhà trường đang theo dõi sát sao vụ việc, đồng thời chờ kết luận của các cơ quan chức năng để có hướng xử lý đúng pháp luật.

    Ngày 2/2, Tiền Phong dẫn thông tin, VKSND TP.HCM đã ban hành quyết định trả hồ sơ, đề nghị Cơ quan CSĐT Công an TPHCM tiếp tục làm rõ nội dung trong vụ án "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" do bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam – Bình Dương) và 3 đồng phạm thực hiện.

    Viện Kiểm sát đã đề nghị Cơ quan CSĐT nêu rõ kết luận về việc giám định nội dung phát ngôn của ông Đặng Anh Quân do có một số nội dung đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm cá nhân.

    vu ba nguyen phuong hang dh luat tp hcm noi gi khi tien si dang anh quan bi dieu tra dspl 1
    Ông Đặng Anh Quân xuất hiện trong nhiều livestream của bà Nguyễn Phương Hằng. Ảnh: VietNamnet

    Ông Đặng Anh Quân là giảng viên khoa Luật Thương mại, Trường ĐH Luật TP.HCM. Ông Quân có học vị tiến sĩ, đảm nhiệm việc giảng dạy về luật đất đai, môi trường.

    Trả lời trên VietNamnet về sự việc, PGS Trần Hoàng Hải, Quyền hiệu trưởng Trường ĐH Luật TP.HCM, cho hay nhà trường đang theo dõi sát sao vụ việc này, đồng thời chờ kết luận của các cơ quan chức năng để có hướng xử lý đúng pháp luật.

    “Khi nào cơ quan có thẩm quyền có kết luận sự việc, có đủ cơ sở, nhà trường sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật”, ông Hải nói. Ông Đặng Anh Quân hiện vẫn đi làm bình thường ở Trường ĐH Luật TP.HCM.

    Sau sự việc liên quan đến ông Đặng Anh Quân, lãnh đạo Trường ĐH Luật TP.HCM luôn nhắc nhở cán bộ giảng viên phải thận trọng khi phát ngôn, không tham gia vào những sự việc tương tự.

    vu ba nguyen phuong hang dh luat tp hcm noi gi khi tien si dang anh quan bi dieu tra dspl 2
    Ông Đặng Anh Quân trong một lần đến Công an TP.HCM làm việc. Ảnh: Người lao Động

    Trước đó, theo Người Lao Động, Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Nguyễn Phương Hằng, Nguyễn Thị Mai Nhi (SN 1983, trợ lý của bà Nguyễn Phương Hằng), Lê Thị Thu Hà (SN 1992, nhân viên Công ty Đại Nam), Huỳnh Công Tân (SN 1994, trưởng phòng truyền thông Công ty Đại Nam) về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

    Kết luận điều tra thể hiện trong các buổi bà Nguyễn Phương Hằng dùng mạng xã hội livestream nói về đời tư của nhiều người khác thì có sự tham gia của tiến sĩ luật Đặng Anh Quân và luật sư Nguyễn Đình Kim.

    Công an TP.HCM thống kê từ khi bà Hằng livestream thì tiến sĩ luật Đặng Anh Quân tham gia 11 buổi, luật sư Kim tham gia livestream cùng bà Hằng 2 buổi.

    Công an TP.HCM nhận định, các phát ngôn của tiến sĩ Quân và luật sư Kim chưa có đủ cơ sở khẳng định có những nội dung xuyên tạc, vu khống, xúc phạm nghiêm trọng đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của các cá nhân; nội dung thuộc bí mật cá nhân, bí mật của gia đình và đời sống riêng tư.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ba-nguyen-phuong-hang-dh-luat-tp-hcm-noi-gi-khi-tien-si-dang-anh-quan-bi-dieu-tra-a564883.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan