+Aa-
    Zalo

    Vụ bà Nguyễn Phương Hằng: Vì sao VKSND TP.HCM trả hồ sơ?

    ĐS&PL VKSND TP.HCM trả hồ sơ vụ án bà Nguyễn Phương Hằng để điều tra, làm rõ vai trò đồng phạm của một số cá nhân khác.

    Liên quan đến vụ án của bà Nguyễn Phương Hằng, sáng 6/9, Người Lao Động dẫn thông tin từ lãnh đạo VKSND TP.HCM cho biết, đơn vị đã trả hồ sơ vụ án Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, CEO Công ty CP Đại Nam) để CQĐT Công an thành phố làm rõ vai trò đồng phạm của một số cá nhân khác.

    VKSND TP.HCM đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng xem xét nhập vụ án liên quan đến bị can Nguyễn Phương Hằng do Công an tỉnh Bình Dương khởi tố, nhằm giải quyết triệt để vụ án.

    Bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, tạm giam về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo khoản 2 điều 331 bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

    vu ba nguyen phuong hang vi sao vksnd tp hcm tra ho so dspl 1
    Bà Nguyễn Phương Hằng.

    Trước đó, theo Tri Thức Trực Tuyến, ngày 18/8, CQĐT Công an TP.HCM hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp, đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng về cùng tội danh trên.

    Sau đó một ngày (19/8), VKSND TP.HCM tiếp tục ra lệnh tạm giam thêm 19 ngày đối với bị can.

    Theo kết luận, khoảng tháng 3/2021, thông qua các tài khoản mạng xã hội YouTube và TikTok, bà Nguyễn Phương Hằng đã tổ chức nhiều buổi livestream để nói về nhiều chủ đề, nhiều nội dung khác nhau được nhiều người theo dõi, chia sẻ, bình luận.

    Tại các buổi livestream, bà Phương Hằng đã phát ngôn những nội dung về chuyện bí mật đời tư cá nhân và những nội dung gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của một số người như nghệ sĩ Hoài Linh, ca sĩ Vy Oanh và bà Hàn Ni.

    Quá trình điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng khai nhận các thông tin mà bà đã phát ngôn về các cá nhân trên là do bà đọc trên mạng Internet, báo chí và nằm mơ... chứ chưa được kiểm chứng và không có căn cứ.

    Đối với những cá nhân có liên quan, tham gia giúp sức cho hoạt động của Nguyễn Phương Hằng, Cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định các nội dung liên quan, nhưng chưa có kết quả, khi có kết quả sẽ tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

    Đối với các cá nhân sử dụng kênh YouTube để chia sẻ thông tin liên quan đến Nguyễn Phương Hằng nhằm mục đích câu like, tăng thu nhập, Cơ quan điều tra Công an TP.HCM và các đơn vị chức năng có liên quan sẽ xác minh, làm rõ nhằm xử lý.

    Cơ quan điều tra nhận định trong vụ án này, Nguyễn Phương Hằng được nhiều người biết đến và được nhiều người theo dõi trên mạng xã hội. Lợi dụng sức ảnh hưởng của cá nhân, bà Hằng đã liên tục tổ chức các buổi livestream phát ngôn để nói về nhiều chủ đề, nhiều nội dung chưa được kiểm chứng.

    Ngoài ra, bà Phương Hằng phát ngôn về chuyện bí mật đời tư, cuộc sống riêng của nhiều cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của người khác, gây ảnh hưởng xấu trong dư luận.

    Hồi tháng 3, Cơ quan điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng.

    Quá trình điều tra, Công an TP.HCM đã mở rộng vụ án và mời nhiều cá nhân liên quan lên làm việc như ông Đặng Anh Quân, Nguyễn Đình Kim, Huỳnh Công Tân, Lê Thị Thu Hà (Ha Lee), Nguyễn Thị Mai Nhi (Hoàng Nhi).

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ba-nguyen-phuong-hang-vi-sao-vksnd-tp-hcm-tra-ho-so-a550060.html
    Vì sao bà Phương Hằng bị tạm giam thêm 20 ngày?

    Vì sao bà Phương Hằng bị tạm giam thêm 20 ngày?

    Luật sư cho biết, việc gia hạn tạm giam bị can là một thủ tục bình thường trong hoạt động tố tụng để phục vụ công tác điều tra, xét xử theo đúng quy định của Bộ luật tố tụng Hình sự.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vì sao bà Phương Hằng bị tạm giam thêm 20 ngày?

    Vì sao bà Phương Hằng bị tạm giam thêm 20 ngày?

    Luật sư cho biết, việc gia hạn tạm giam bị can là một thủ tục bình thường trong hoạt động tố tụng để phục vụ công tác điều tra, xét xử theo đúng quy định của Bộ luật tố tụng Hình sự.