+Aa-
    Zalo

    Vụ bà trùm ma túy núp bóng chủ xe khách "Mắt Nai": Thái độ lạ của người tình trẻ

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ bà chủ xe khách "Mắt Nai" bị bắt do cầm đầu đường dây buôn bán ma túy, thời điểm công an đến khám nhà, người tình của nghi phạm cũng có mặt.

    Liên quan đến vụ bà chủ xe khách "Mắt Nai" bị bắt do cầm đầu đường dây buôn bán ma túy, thời điểm công an đến khám nhà, người tình của nghi phạm cũng có mặt, nhưng thái độ rất dửng dưng.

    Cục CSĐT về ma túy (C04, bộ Công an) vừa khởi tố bà Nguyễn Thị Lệ Ánh (39 tuổi, trú thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) cùng 3 đồng phạm về các tội Mua bán và Vận chuyển trái phép chất ma túy.

    Bà Ánh là chủ hãng xe khách "Mắt Nai", với 4 xe khách giường nằm chạy tuyến Điện Biên- Thái Bình.

    Mánh khóe tinh vi của bà trùm ma túy

    Theo kết quả điều tra ban đầu, cách đây vài năm chồng của Ánh tử vong do mắc phải căn bệnh thế kỷ, bản thân Ánh cũng nhiễm HIV. Nhờ thừa hưởng gia sản của chồng, Ánh đã mua 4 chiếc xe khách giường nằm tuyến Điện Biên- Thái Bình. Tuy nhiên, đây chỉ là vỏ bọc kín cho đường dây ma túy do Ánh cầm đầu. 

    Người tình của Ánh được chạy xe cho tuyến trên. Ánh luôn khen người tình có đôi mắt đẹp, đẹp như "Mắt Nai", nên đã đặt nhà xe của mình là "Nhà xe Mắt Nai" để lấy lòng tình nhân.

    Trong đường dây của mình, Ánh lôi kéo những người phụ nữ trung niên cùng tham gia buôn bán, vận chuyển ma túy. Trong số này có Thạch Thị Vân (57 tuổi, trú thành phố Điện Biên Phủ) là giáo viên về hưu, được Ánh tin tưởng giao nhiệm vụ trực tiếp mang ma túy về Nam Định giao cho khách.

    Ngày 16/9/2019, ban chuyên án nắm được thông tin Ánh lấy lô ma túy lớn từ Lào sau đó giao cho Vân mang về cho khách hàng Đặng Thị Hoa (59 tuổi, trú thành phố Nam Định). Từ đây, Hoa lại giao ma túy cho Phạm Thị Hải Yến (50 tuổi, trú thành phố Nam Định). Sau đó, Trần Thị Hạnh (51 tuổi) nhận chỉ đạo của Yến để vận chuyển số ma túy vào TP.HCM tiêu thụ.

    Bà trùm ma túy núp bóng chủ xe khách "Mắt Nai". Ảnh: Kiến Thức

    Khoảng 17h30 ngày 17/9/2019, Vân đến nhà Ánh rồi lên xe khách Mắt Nai để đi Nam Định. Bà chủ hãng xe đã điều nhân viên mang thùng xốp chứa ma túy vào cốp xe.

    Sáng sớm 18/9/2019, chiếc xe giường nằm đến ngã tư Chợ Lợn (huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) thì Vân xuống xe, sau đó thuê xe ôm chở thùng xốp đi gần 30 km về thành phố Nam Định.

    Khi Vân vừa giao thùng chứa 80 bánh heroin cho Hoa và Hạnh thì lực lượng phá án bắt quả tang. Ngay sau đó, một tổ công tác khác phối hợp Công an tỉnh Điện Biên bắt giữ "bà trùm" Nguyễn Thị Lệ Ánh. 

    Bà trùm ma túy sống cùng trai trẻ

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Đất Việt, một cán bộ UBND phường Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ cho biết, Ánh là người nơi khác nhưng trú ở phường Him Lam. Trong thời gian sống ở địa phương, Ánh sống cùng một người đàn ông trẻ, dáng người không cao nhưng trắng trẻo, nhỏ nhắn.

    "Bản thân Ánh bị bệnh thế kỷ nên vẫn lên Trạm y tế phường uống thuốc đều đặn. Người đàn ông sống cùng Ánh là người nơi khác đến đây sinh sống nhưng hai người không đăng ký kết hôn, cũng không ai biết người đó có bị nhiễm bệnh hay không?.

    Trước đó người đàn ông này cũng chạy xe "Mắt Nai" của gia đình Ánh. Tuy nhiên hôm công an đến khám xét nhà thái độ của người đàn ông này khá dửng dưng, bản thân Ánh lại bình tĩnh trước sự việc".

    Theo vị cán bộ phường chia sẻ, ở tầng 1 và tầng 2 của ngôi nhà bà trùm buôn ma túy có những bộ bàn ghế bằng gỗ rất to và có giá trị lớn. Ngoài ra trong quá trình khám nhà, công an phát hiện chất dẻo nghi ma túy và hơn 30 bình rượu ngâm quả thuốc phiện. Tuy nhiên trong quá trình khám xét, công an không tìm ra được tiền trong nhà bà trùm".

    "Sự việc xảy ra khiến người dân địa phương hết sức bất ngờ. Hằng ngày Ánh cũng sống khép kín, giao tiếp với mọi người cũng chỉ là quan hệ xã giao. Tuy nhiên người phụ nữ này sống khá thoải mái, không gây gổ hay xích mích với ai. Mặc dù bản thân Ánh mắc bệnh thế kỷ nhưng ở địa phương mọi người sống vẫn thoải mái không ai kỳ thị gì người phụ nữ này cả", vị cán bộ phường này cho hay.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ba-trum-ma-tuy-nup-bong-chu-xe-khach-mat-nai-thai-do-la-cua-nguoi-tinh-tre-a318449.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan