+Aa-
    Zalo

    Vụ bác sĩ bị bóp cổ tại BV Nhân dân Gia Định: "Mỗi lần bị hành hung là một lần muốn nộp đơn xin nghỉ việc"

    ĐS&PL Nam bác sĩ bị hành hung hiện đã hết đau cơ vùng cổ nhưng vẫn mệt bởi tâm lý lo lắng. Bệnh viện đã cho anh tạm ngưng công việc để ổn định sức khỏe, tinh thần.

    Liên quan đến vụ bác sĩ T. (công tác tại khoa Cấp cứu, bệnh viện Nhân dân Gia Định, TP.HCM) bị người nhà bệnh nhi hành hung, chiều 29/7, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã mời người có liên quan đến làm việc.

    Người này bị Công an quận Bình Thạnh triệu tập để làm rõ dấu hiệu Chống người thi hành công vụ.

    nguoi-bop-co-bac-si-bi-trieu-tap---vnexpress.mp4

    Camera ghi cảnh bác sĩ bị người nhà bệnh nhi tấn công.

    Nam bác sĩ nhớ lại vào 21h ngày 27/7, trong ca trực của mình, anh tiếp nhận một bệnh nhi 10 tuổi bị hóc xương cá.

    Thời điểm nhập viện, các chỉ số sinh hiệu bệnh nhi bình thường, bé không khó thở, không la khóc và được bác sĩ nhận bệnh ban đầu xếp vào nhóm mã xanh, tức bác sĩ có thể giải quyết tình trạng bệnh trong 2 giờ tới.

    "Bệnh nhân nếu đúng chỉ định sẽ không xếp vào khoa cấp cứu, nhưng các bệnh viện có khoa nhi hiện không mở ngoài giờ nên chúng tôi phải nhận", bác sĩ T. kể trên Tri thức trực tuyến.

    Anh T. dặn bé ngồi chờ để nhân viên y tế chuyên khoa tai mũi họng đến nội soi gắp xương. Khoảng 5 phút sau, khi bác sĩ này đang ngồi xem kết quả chụp phim CT, X-quang của những ca chấn thương khác thì một người xưng là bố bệnh nhi vào phòng la hét, không đồng ý chờ đợi.

    Bác sĩ giải thích nhưng người này không chấp nhận, muốn chuyển bé đến bệnh viện nào có thể nội soi ngay lập tức. Bất ngờ ông này xông đến hành hung, đẩy bác sĩ vào tường, bóp cổ và quay clip.

    Sau đó, bảo vệ bệnh viện tới can ngăn, còn bé gái kéo tay người bố nói đừng làm vậy. Người đàn ông tiếp tục đe dọa "sẽ không để yên" cho bác sĩ, rồi mới rời đi.

    Nam bác sĩ cho biết hiện anh đã hết đau cơ vùng cổ nhưng vẫn mệt bởi tâm lý lo lắng. Bệnh viện đã cho anh tạm ngưng công việc để ổn định sức khỏe, tinh thần.

    Bác sĩ T. chia sẻ đã gắn bó với ngành y từ khi mới ra trường dù lương không cao, nhiều áp lực. Anh hạnh phúc khi cứu được những ca ngưng tim, ngưng thở, bị thương nặng từ cửa tử trở về. Tuy vậy, nam bác sĩ cũng chạnh lòng khi lần lượt chứng kiến đồng nghiệp nộp đơn nghỉ việc vì áp lực lớn.

    Có những nhân viên y tế bị người nhà bệnh nhân đập xuống bàn, đấm vào mặt chảy máu. Tuy vậy, sau khi nhận được lời xin lỗi, phần lớn trong số họ chọn bỏ qua, không làm lớn chuyện vì không muốn ồn ào.

    Lần này, bác sĩ T. muốn sự việc được giải quyết dứt điểm để bảo vệ an toàn cho mình và cả đồng nghiệp.

    "Mỗi lần bị hành hung là một lần tôi muốn nộp đơn xin nghỉ việc. Nếu sau sự việc lần này nhân viên ngành y vẫn không được bảo vệ, chắc tôi sẽ rời đi. Tôi không muốn mỗi khi đi làm, gia đình phải lo lắng tôi sẽ bị đánh hay mắng mỏ", theo chia sẻ của nam bác sĩ.

    Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Tăng Chí Thượng cũng bày tỏ sự phẫn nộ, lên án hành vi hành hung nhân viên y tế vừa xảy ra. "Không thể chấp nhận được hành vi hành hung nhân viên y tế trong lúc cấp cứu người bệnh", ông nói trên VnExpress và mong ê kíp trực, nhất là bác sĩ bị hành hung, sớm hồi phục sau cú sốc tinh thần do người nhà bệnh nhi gây ra.

    Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Anh Dũng cho rằng khoa cấp cứu là nơi đầu sóng ngọn gió, là tuyến đầu của bệnh viện nên gặp nhiều khó khăn, áp lực. Ngành y tế sẽ kiểm tra, rà soát lại các quy định để bảo vệ an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bac-si-bi-bop-co-tai-bv-nhan-dan-gia-dinh-moi-lan-bi-hanh-hung-la-mot-lan-muon-nop-don-xin-nghi-viec-a546230.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan