+Aa-
    Zalo

    Vụ bác sĩ bị cáo buộc hiếp dâm nữ đồng nghiệp: Vì sao HĐXX trả hồ sơ để điều tra bổ sung?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ bác sĩ bị cáo buộc hiếp dâm nữ đồng nghiệp ở TP.Huế, HĐXX vừa quyết định trả lại hồ sơ để điều tra bổ sung.

    Liên quan đến vụ bác sĩ bị cáo buộc hiếp dâm nữ đồng nghiệp ở TP.Huế, HĐXX vừa quyết định trả lại hồ sơ để điều tra bổ sung.

    Sáng ngày 1/12, tại Tòa án nhân dân TP Huế, HĐXX đã ra quyết định trả hồ sơ để điều tra sung vụ án cựu bác sĩ Lê Quang Huy Phương (SN 1983) bị VKSND TP Huế truy tố về các tội “Cố ý gây thương tích”, “Hiếp dâm” và “Bắt giữ người trái pháp luật”.

    Bị hại trong vụ án là chị D.H.T.T (SN 1996, ở Thừa Thiên Huế), đồng nghiệp cùng công tác tại Khoa da liễu, bệnh viện Trung ương Huế với bị cáo.

    Bị cáo Phương tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Bảo vệ pháp luật

    Theo HĐXX, căn cứ kết quả xét hỏi, tranh tụng tại phiên tòa, xét thấy thiếu căn cứ chứng minh hành vi phạm tội của bị cáo và không thể bổ sung được tại phiên tòa, HĐXX TAND TP Huế đã tuyên trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung một số vấn đề:

    Thứ nhất, giám định bổ sung cuộn băng ghi âm đã được giám định theo kết luận giám định của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an. Cụ thể, chuyển toàn bộ nội dung âm thanh của file âm thanh có thời lượng 1 giờ 13 phút 1 giây thành văn bản do nội dung giám định này chưa đầy đủ.

    Thứ 2 là phải giám định lại tỉ lệ thương tích của bị hại tại thời điểm bị thương tích do căn cứ để xác định tỉ lệ thương tích chưa rõ ràng.

    Thứ 3 là tiến hành thực nghiệm điều tra bằng cách dựng lại hiện trường, dựng lại hành vi, tình huống của bị cáo và bị hại từ khi bị hại đến phòng 203 chung cư Đống Đa (TP Huế, nơi xảy ra sự việc) cho đến khi bị hại ra về.

    Thứ 4, tiến hành đối chất giữa bị cáo và bị hại về những vấn đề còn mâu thuẫn trong lời khai mà Hội đồng xét xử đã kê.

    Theo cáo trạng, Phương là bác sỹ, trưởng bộ phận còn chị T. là nhân viên điều dưỡng tại bộ phận chăm sóc da.

    Trưa 17/9/2019, Phương gọi điện cho chị Nguyễn Thị Thùy Trang (bác sỹ công tác tại Khoa da liễu) nhờ nói với chị T. đến gặp chị T.T.T.N (nhân viên Khoa da liễu) lấy liều thuốc đẹp da đem đến quán cà phê ở Khu chung cư Đống Đa (phường Phú Nhuận, TP Huế).

    Sau khi nhận thuốc từ chị N, chị T. điều khiển xe máy đến quán cà phê để giao cho Phương. Khi đến nơi, chị T. nhìn vào quán nhưng không thấy Phương. Do chị T. đã biết phòng của Phương ở tầng 2 (ngay phía trên quán cà phê) nên đi lên.

    Trước khi lên gặp Phương, chị T. đã lấy điện thoại của mình, bật chế độ ghi âm, để vào túi áo khoác đang mặc trên người.
    Phương bảo chị T. vào phòng nói chuyện. Sau khi chị T. vào phòng, Phương liền đóng cửa lại và bảo chị T. ngồi xuống ghế rồi buộc chị T. cởi áo khoác ra.

    Theo cáo buộc, sau đó Phương đã có hành vi khống chế, dùng vũ lực với chị T. nhằm giao cấu trái với ý muốn của chị T. Khi chị T. chạy thoát ra khỏi phòng, Phương đuổi theo bắt chị T. đưa vào phòng, đánh vào mặt chị T.

    Theo cơ quan chức năng, chị T. bị tổn hại 37% sức khỏe. Ngày 23/9/2019, chị T. có đơn yêu cầu khởi tố với Lê Quang Huy Phương.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bac-si-bi-cao-buoc-hiep-dam-nu-dong-nghiep-vi-sao-hdxx-tra-ho-so-de-dieu-tra-bo-sung-a347906.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan