Vụ bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị truy sát: Người vợ bất ngờ được trả tự do


Thứ 3, 05/06/2018 | 06:57


Cùng sự kiện

Viện KSND TPHCM đã có quyết định trả tự do cho bà Vũ Thụy Hồng Ngọc - vợ cũ bác sĩ Chiêm Quốc Thái sau 9 ngày tạm giữ.

Viện KSND TPHCM đã có quyết định trả tự do cho bà Vũ Thụy Hồng Ngọc - vợ cũ bác sĩ Chiêm Quốc Thái sau 9 ngày tạm giữ.

Ngày 5/6, báo Tiền Phong dẫn nguồn tin cho biết, Viện KSND TPHCM đã có quyết định trả tự do cho bà Vũ Thụy Hồng Ngọc (SN 1978, mang hai quốc tịch Việt Nam và Mỹ,) sau 9 ngày tạm giữ để điều tra làm rõ hành vi "Cố ý gây thương tích" cho chồng cũ là bác sĩ Chiêm Quốc Thái.

Theo đó, Viện KSND TPHCM cho rằng với các chứng cứ thu thập được, chưa đủ căn cứ xác định hành vi của bà Ngọc về tội “Cố ý gây thương tích”.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TPHCM đã có hai lần ra quyết định gia hạn tạm giữ bà Ngọc để điều tra làm rõ về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Bà Ngọc bị bắt giữ ngày 28/5 và được nhận định là nghi can chủ mưu trong vụ việc thuê giang hồ với giá 1 tỷ đồng để “đánh dằn mặt” bác sĩ Chiêm Quốc Thái (Giám đốc Công ty TNHH Bệnh viện thẩm mỹ Việt - Mỹ ở đường Nguyễn Trãi, quận 1) là người chồng đang làm thủ tục ly hôn với bà này ở phố đi bộ Nguyễn Huệ quận 1 vào cuối tháng 3/2018 - Theo báo Công an Nhân dân.

Những vết thương trên cơ thể bác sĩ Chiêm Quốc Thái - Ảnh: Công an Nhân dân

Liên quan đến vụ việc, báo VietNamNet thông tin thêm, đến nay quá trình điều tra hé lộ về 1 nữ bác sĩ thẩm mỹ có vai trò quan trọng trong vụ án. Được biết, người này tên S., hiện đang làm tại bệnh viện thẩm mỹ H.L tại quận 5.

Cụ thể, khi bị cảnh sát tạm giữ để điều tra, bà Ngọc khai báo, năm 2011 bà cùng ông Thái làm thủ tục hôn nhân tại Mỹ. Trước đó, giai đoạn năm 2010 thông qua ông Thái, bà Ngọc có quen biết với nữ bác sĩ thẩm mỹ tên S. nói trên.

Từ đó, thỉnh thoảng bà Ngọc có ghé chơi nhà bà S ở quận 10 và 2 người trở nên thân thiết.

Đến năm 2014, bà Ngọc - ông Thái phát sinh mâu thuẫn, làm thủ tục ly hôn và xảy ra tranh chấp về tài sản kéo dài...

Đến tháng 3/2018, trong 1 lần đến nhà bà S. chơi, bà Ngọc gặp đối tượng có tên Bé Thanh, tức Phan Nguyễn Duy Thanh – Giám đốc công ty dịch vụ bảo vệ Song Thanh, trụ sở ở quận Tân Phú. Tại đây, bà Ngọc tâm sự chuyện tranh chấp với ông Chiêm Quốc Thái và có bàn bạc cùng bà S., ông Thanh để tổ chức đánh dằn mặt bác sĩ thẩm mỹ này.

Các bên thương lượng, thống nhất giá cả cho phi vụ đánh bác sĩ Chiêm Quốc Thái là 1 tỷ đồng.

1 tuần sau, bà Ngọc bắt đầu triển khai “cam kết” khi mang 500 triệu đồng tiền mặt đến giao cho bác sĩ S. tại nhà bà này, để chuyển cho Thanh. Khi nhận “hợp đồng” từ bà Ngọc và bà S., Thanh tổ chức bàn bạc cùng với Chống Thín Sáng và 1 số nhân viên bảo vệ của công ty Song Thanh gồm: Nguyễn Thanh Phong, Nguyễn Trần Thanh Tuấn, Phạm Văn Ngôn…để thực hiện "phi vụ".

Sau đó Thanh dẫn đàn em theo dõi và trực tiếp chỉ đạo truy sát bác sĩ Thái vào tối 28/3 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1. Tuy nhiên, sau khi thực hiện việc truy sát ông Thái, nhóm của Thanh vẫn chưa liên hệ với bác sĩ S. hay bà Ngọc để đòi số tiền 500 triệu đồng còn lại.

Theo lời khai của bà Ngọc, nhiều ngày sau bà đọc báo thì mới biết tin bác sĩ Thái bị truy sát, suýt mất mạng, nhưng mà không biết có phải là do nhóm của Thanh thực hiện hay không? Đến 24/5, bà Ngọc có ý định xuất cảnh về Mỹ thì bị lực lượng thuộc phòng Cảnh sát hình sự chặn bắt. Lúc này bà Ngọc mới biết rõ chuyện ông Thái bị chém là do nhóm của Thanh thực hiện theo “hợp đồng”?

Hiện sự việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bac-si-chiem-quoc-thai-bi-truy-sat-nguoi-vo-bat-ngo-duoc-tra-tu-do-a231911.html