+Aa-
    Zalo

    Vụ bác sĩ hiếp dâm, đánh đập nữ điều dưỡng chấn động xứ Huế: Hoãn phiên tòa sơ thẩm vì vắng mặt nhiều nhân chứng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hội đồng xét xử quyết định hoãn phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Quang Huy Phương do vắng mặt 11 nhân chứng.

    Hội đồng xét xử quyết định hoãn phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Quang Huy Phương do vắng mặt 11 nhân chứng.

    Bị cáo Phương tại phiên tòa. Ảnh: Tiền Phong

    Sáng ngày 8/9, tại Tòa án nhân dân (TAND) TP.Huế mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Lê Quang Huy Phương (SN 1983, trú tại phòng 203, nhà B khu tập thể Đống Đa, phường Phú Nhuận, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên- Huế) bị truy tố 3 tội danh: cố ý gây thương tích, hiếp dâm và bắt giữ người trái pháp luật.

    Đây là vụ án gây chấn động xứ Huế do đó, phiên tòa thu hút sự quan tâm của rất đông người dân tham dự.

    Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Phương cho rằng trong quá trình bị tạm giam, lấy lời khai, bị cáo bị đe dọa, ép cung, đồng thời, bị cáo cũng đề nghị tòa thay đổi kiểm sát viên vì cho rằng có nhiều điều bất thường, tuy nhiên, HĐXX đã bác ý kiến thay đổi kiểm sát viên của bị cáo Phương, vì cho rằng không đủ bằng chứng.

    Đại diện luật sư của bị cáo cũng đề nghị tòa làm rõ một số nội dung câu từ trích từ băng ghi âm ghi lại quá trình diễn ra sự việc; mời thêm Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế và điều tra viên đến tòa; mời đại diện cơ quan giám định băng ghi âm là Viện Khoa học hình sự (bộ Công an), đại diện Trung tâm Pháp y tỉnh Thừa Thiên Huế.

    Luật sư của bị cáo Phương đề nghị triệu tập giám định viên tên Lan đến tòa vì cho rằng, tất cả nội dung giám định trong băng ghi âm là một trong những tài liệu cơ bản nhất buộc tội bị cáo. Nhưng tất cả nội dung này lại xung đột gần như 100% với bản giám định mà cơ quan điều tra thu thập.

    Phía luật sư bào chữa cho bị cáo Phương có thu thập bằng chứng là 1 băng ghi âm giữa Phương và Thủy khi xảy ra sự việc. 

    Sau hơn một tiếng đồng hồ làm việc, HĐXX xét thấy tất cả những người làm chứng và một số giám định viên vắng mặt (2 giám định viên, 11 nhân chứng), điều này ảnh hưởng đến việc tranh tụng tại phiên tòa, nên sau khi hội ý đã quyết định hoãn phiên tòa sơ thẩm vụ án hình sự số 103 ngày 27/5/2020 đối với bị cáo Lê Quang Huy Phương.

    Như đã đưa tin trước đó, khoảng 10h30 ngày 17/9/2019, Lê Quang Huy Phương gọi điện thoại cho 1 bác sĩ đồng nghiệp ở bệnh viện để lấy một liều thuốc làm đẹp da.

    Sau đó Phương nhờ điều dưỡng T. (đồng nghiệp cùng làm việc tại khoa Da liễu của một bệnh viện trên địa bàn Thừa Thiên Huế) đưa thuốc đến cho Phương tại nhà riêng ở chung cư Đống Đa (TP.Huế). 

    Tuy nhiên, khi chị T. vào nhà đưa thuốc, Phương chốt cửa lại và có ý định giở trò hiếp dâm người này. Trước thái độ chống đối quyết liệt của chị T., Phương đã dùng tay đánh vào mặt, người nạn nhân, gây thương tích 37% theo kết quả giám định y khoa.

    Theo kết luận điều tra, Phương có đủ năng lực trách nhiệm hình sự, nhận thức được hành vi của mình là trái pháp luật nhưng vẫn cố tình thực hiện.

    Cũng theo bản kết luận điều tra, trong quá trình điều tra, Phương không thừa nhận hành vi phạm tội, không thành khẩn khai báo, không ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, các tài liệu chứng cứ đã thu thập được đủ căn cứ kết luận hành vi của Lê Quang Huy Phương phạm vào các tội như nêu trên.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bac-si-hiep-dam-danh-dap-nu-dieu-duong-chan-dong-xu-hue-hoan-phien-toa-so-tham-vi-vang-mat-nhieu-nhan-chung-a338198.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan