+Aa-
    Zalo

    Vụ bán bé Công chùa Bồ Đề 35 triệu đồng: Ai hưởng 20 triệu?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Bé Cù Nguyên Công tại chùa Bồ Đề được bán với giá 35 triệu, Trang khai được hưởng 5 triệu đồng, Hà hưởng 10 triệu, còn 20 triệu đồng về tay ai?

    (ĐSPL) - Bé Cù Nguyên Công tại chùa Bồ Đề được bán với giá 35 triệu, Trang khai được hưởng 5 triệu đồng, Hà hưởng 10 triệu, còn 20 triệu đồng hiện đang được công an điều tra xem ai được hưởng.

    Vụ bán bé Công chùa Bồ Đề 35 triệu đồng: Ai được hưởng 20 triệu?

    Bé Cù Nguyên Công.

    Liên quan đến việc mua bán trẻ Chùa Bồ Đề, trong đó, bé Cù Nguyên Công được cơ quan công an xác định bán với giá 35 triệu đồng, theo phản ánh trên báo Phụ nữ TP. HCM, trong khoản tiền 35 triệu đồng bán bé Công, Trang khai được hưởng năm triệu đồng, Hà hưởng 10 triệu, còn 20 triệu đồng còn lại, công an đang điều tra làm rõ xem ai được hưởng.

    Trước khi hợp tác với CQĐT về vụ án này, Phạm Thu H. (mẹ đẻ bé Công) khẳng định: “Việc đưa bé Công vào chùa Bồ Đề gửi cũng như lúc đón ra đều phải trao đổi trước với ni sư Đàm Lan, sau đó bà Đàm Lan bảo tôi làm việc với Trang để viết giấy gửi con vào chùa”.

    Hiện, Nguyệt khai bé Cù Nguyên Công đã chết, nhưng cơ quan điều tra (CQĐT) chưa khai quật tử thi, chưa thể xác định đó có phải là bé Công thật hay không.

    Trước thông tin cho rằng bé Công đã mất do bệnh tật, anh Long (cha nuôi bé Công) cho hay, trong sâu thẳm trái tim mình, vợ chồng anh không bao giờ tin vào điều đó.

    Bởi, khi anh Long cùng một nhóm người về quê Nguyệt (đối tượng đã bị công an bắt cùng với Trang - PV) để xác minh thông tin và chứng kiến những tình tiết bất ngờ. Dù bố chồng Nguyệt có cho xem ảnh của một đứa bé rất giống bé Công, nhưng anh vẫn hỏi ông rằng liệu ông có nhìn thằng cu trước khi bé mất không, chỉ thấy ông ấp úng. Điều này khiến anh càng nghi ngờ.

    Anh chia sẻ: “Thằng cu được cho rằng đã chết có phải thằng cu Công không thì tôi cho rằng không chắc. Cả hai vợ chồng tôi đều không tin rằng bé Công không còn trên đời này nữa. Có lẽ Công vẫn đang sống ở đâu đó. Nếu ở gia đình tốt thì không sao, nhưng nếu không thuận lợi thì gia đình tôi muốn đón cháu về nuôi”.

    Một điều nữa khiến anh Long và nhóm người đi cùng rất ngạc nhiên khi đến nhà bố mẹ chồng Nguyệt là gia đình không có ban thờ riêng cho Công, người được coi là máu mủ, trong khi gia đình nói cháu mới mất. Khi hỏi đã có ai thay tã cho cháu chưa thì bà mẹ chồng ú ớ, lái câu chuyện sang hướng khác. Anh hỏi thêm bố chồng Nguyệt xem tai thằng cu giống ai thì ông cũng ú ớ như không biết. Tất cả những phản ứng đó xâu chuỗi lại làm anh Long và nhóm người đi cùng cảm giác nghi ngờ những gì Nguyệt nói và không tin là bé Công thực sự đã chết.

    Như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin trước đó, cuối tháng 10/2013, mọi người ở chùa Bồ Đề phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở cổng chùa trong tình trạng dây rốn chưa rụng. Do đó, nhà chùa đã đưa vào để chăm sóc, nuôi dưỡng, đặt tên bé trai này là Cù Nguyên Công. Vào thời điểm đó đã có gia đình người dân trên địa bàn quận Long Biên nhận làm bố mẹ đỡ đầu và thường xuyên chăm sóc.

    Đến tháng 11/2013, bé Cù Nguyên Công bị mắc bệnh nặng nên phải nhập viện nhiều ngày để điều trị và được đưa về nhà chùa vào cuối tháng 12/2013.

    Tuy nhiên, bé Cù Nguyên Công đã biến mất khỏi chùa Bồ Đề vào những ngày đầu tiên của tháng 1/2014 mà không ai biết lí do tại sao, kể cả bố mẹ đỡ đầu của bé.

    Qua điều tra, cơ quan công an đã xác định vào thời điểm trên, bé Cù Nguyên Công đã được Nguyễn Thị Thanh Trang cùng Phạm Thị Nguyệt và một số người, thỏa thuận mang trẻ em cho người khác nuôi để lấy tiền, thực chất là mua bán. Số tiền được xác định là 35 triệu đồng.

    Ngay sau khi bị bắt, Nguyễn Thị Thanh Trang đã khai nhận hành vi “mua bán trẻ em” được nuôi tại chùa Bồ Đề của mình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ban-be-cong-chua-bo-de-35-trieu-dong-ai-huong-20-trieu-a46669.html
    Gần 50 trẻ chùa Bồ Đề sắp về nhà mới

    Gần 50 trẻ chùa Bồ Đề sắp về nhà mới

    (ĐSPL)- Tuy chưa có kế hoạch phân bổ cụ thể về Trung tâm Thụy An bao nhiêu trẻ, nhưng phía trung tâm đã có văn bản gửi Sở LĐ-TB-XH sẵn sàng tiếp nhận 50 cháu ở chùa Bồ Đề.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Gần 50 trẻ chùa Bồ Đề sắp về nhà mới

    Gần 50 trẻ chùa Bồ Đề sắp về nhà mới

    (ĐSPL)- Tuy chưa có kế hoạch phân bổ cụ thể về Trung tâm Thụy An bao nhiêu trẻ, nhưng phía trung tâm đã có văn bản gửi Sở LĐ-TB-XH sẵn sàng tiếp nhận 50 cháu ở chùa Bồ Đề.