+Aa-
    Zalo

    Vụ bán đất Phước Kiển cho Quốc Cường Gia Lai: UBND huyện Nhà Bè lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Võ Phan Lê Nguyễn, Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Nhà Bè cho biết, dự án chưa được giao đất và chưa chính thức có chủ đầu tư.

    Ông Võ Phan Lê Nguyễn, Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Nhà Bè cho biết, dự án chưa được giao đất và chưa chính thức có chủ đầu tư.

    Ngày 23/4, tại buổi giám sát của thường trực HĐND TP.HCM về hiệu quả công tác quản lý và sử dụng nguồn tài nguyên đất trên địa bàn H.Nhà Bè, mà trọng tâm là nguồn tài nguyên đất do nhà nước trực tiếp quản lý, nhiều đại biểu đặt vấn đề liên quan đến khu đất 32,4 ha tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè mà Công ty Tân Thuận bán cho Công ty Quốc Cường Gia Lai.

    Trước những băn khoăn trên, ông Võ Phan Lê Nguyễn, Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Nhà Bè, cho biết dự án khu dân cư Phước Kiểng có tổng diện tích khoảng 55 ha, trong đó Công ty Tân Thuận mới giải phóng được hơn một nửa và hiện vẫn trong quá trình thương lượng để bồi thường.

    Theo ông Nguyễn, Công ty Tân Thuận đã bồi thường được khoảng 32 ha nhưng ở tình trạng da beo, không liền ranh, liền thửa.

    Hiện nay dự án này chưa được giao đất và chưa chính thức có chủ đầu tư bởi theo luật dự án phải bồi thường 100% mới được công nhận chủ đầu tư. Ông Nguyễn cũng cho biết huyện Nhà Bè chỉ quản lý về mặt quy hoạch và tiến độ bồi thường.

    UBND huyện Nhà Bè đã lên tiếng vụ bán đất cho Công ty Quốc Cường Gia Lai. Ảnh minh họa

    Trước đó, Công ty CP Quốc Cường Gia Lai cũng vừa có văn bản công bố thông tin gửi đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nhằm lên tiếng xung quanh việc UBND TP.HCM không đồng ý việc bán chỉ định đối với dự án Phước Kiển.

    Theo đó, khu đất nông nghiệp trên 32,4ha tại xã Phước Kiển, Nhà Bè là khu đất mới mà Quốc Cường Gia Lai đã nhận chuyển nhượng nhưng diện tích đất được đền bù không tập trung, còn da beo rất nhiều, không có mặt tiền và đường vào khu đất.

    Hiện Quốc Cường Gia Lai đang tiếp tục đền bù các thửa đất của người dân. Khi đền bù đủ 100% thì mới được công nhận chủ đầu tư để thực hiện dự án.

    Quy mô quy hoạch của khu đất này là khoảng 50ha nằm tại xã Phước Kiển, Nhà Bè, TP.HCM và hoàn toàn không liên quan tới dự án khu dân cư Bắc Phước Kiển có diện tích 91,6ha mà QCG đã được chấp thuận đầu tư dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu dân cư Bắc Phước Kiển theo công văn số 4085 của UBND TP.HCM ngày 01/08/2017.

    Theo ông Nguyễn Quốc Cường, Phó Tổng Giám đốc Quốc Cường Gia Lai, Khu dân cư Bắc Phước Kiển là một trong những dự án trọng điểm, quy mô lớn nhất của QCG trong vòng 10 năm trở lại đây. Lãnh đạo công ty này từng nhiều lần khẳng định với giới đầu tư rằng dù phải nợ đầm đìa, nhưng vẫn muốn giữ lại Phước Kiển vì dự án là "đứa con tinh thần", là "con bò sữa" và tâm huyết cả đời kinh doanh của doanh nghiệp.

    Hiện tại dự án Phước Kiển còn khoảng 8 hộ dân là chưa thực hiện được công tác giải phóng mặt bằng, bởi khu vực này do người dân tự phát lấn chiếm. Quốc Cường Gia Lai đang phối hợp với cơ quan chức năng để cùng phối hợp đẩy nhanh tốc độ triển khai, kỳ vọng trong quý 2 này sẽ thực hiện giải phóng mặt bằng xong 100%.

    Liên quan đến vấn đề này, hiện Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã giao Ủy ban Kiểm tra Thành ủy khẩn trương tổ chức kiểm tra các dấu hiệu vi phạm và quy định của Thành ủy; làm rõ trách nhiệm của các cá nhân và tập thể liên quan, báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy trước ngày 8/5 tới.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ban-dat-phuoc-kien-cho-quoc-cuong-gia-lai-ubnd-huyen-nha-be-len-tieng-a227508.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan