+Aa-
    Zalo

    Vụ băng nhóm "cắt cổ" công nhân với lãi suất vay 40%/22 ngày: Tạm giữ 9 đối tượng

    ĐS&PL Liên quan vụ băng nhóm "cắt cổ" công nhân với lãi suất vay 40%/22 ngày ở Đồng Nai, cơ quan chức năng đã tạm giữ 9 đối tượng để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự...

    Ngày 23/6, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho hay đang tạm giữ 9 nghi can để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

    Trước đó, vào chiều ngày 22/6, Nguyễn Văn Sơn (20 tuổi, quê Ninh Bình) bị bắt quả tang khi đang thu tiền trả góp của chị Phạm Thị Kim N. trước cổng Khu công nghiệp Amata (phường Long Bình).

    vu bang nhom cat co cong nhan voi lai suat vay 40 22 ngay tam giu 9 doi tuong
    Băng cướp bị bắt giữ. Ảnh: Công an Nhân dân

    Sơn khai nhận cho chị N. vay 30 triệu đồng và thu cả gốc lẫn lãi là 41,8 triệu đồng trong vòng trong vòng 22 ngày, cao hơn 40% so với số tiền gốc.

    Qua khai thác nhanh từ Sơn, lực lượng công an bất ngờ đột kích căn nhà tại tổ 23, khu phố 2A, phường Long Bình do Nguyễn Tiến Thành đứng ra thuê làm "hang ổ" hoạt động của nhóm. Thời điểm kiểm tra, trong nhà đang có 8 đối tượng, 2 ô tô và 5 xe máy. Ngoài ra Công an còn thu giữ nhiều giấy tờ, tài liệu và hợp đồng cho vay lãi nặng.

    Làm việc với cơ quan chức năng, các nghi can khai bắt đầu hoạt động cho vay lãi nặng từ đầu năm 2020, "khách hàng" chủ yếu là công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn Đồng Nai, giao dịch chủ yếu qua hình thức chuyển khoản. Với thủ đoạn này, các nghi can đã thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bang-nhom-cat-co-cong-nhan-voi-lai-suat-vay-40-22-ngay-tam-giu-9-doi-tuong-a504725.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan