Vụ băng nhóm giả gái để "gạ tình" rồi móc túi: Hé lộ về nhân vật lọt top 30 người đẹp chuyển giới


Thứ 2, 24/05/2021 | 21:09


Cùng sự kiện

Liên quan băng nhóm giả gái, vờ "gạ tình" để móc túi bị sa lưới ở TP.HCM, "hoa khôi" của băng nhóm là Nguyễn Minh Trí, đối tượng lọt top 30 người đẹp chuyển giới Việt Nam.

Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM vừa triệt phá và bắt giữ 5 đối tượng chuyên dùng thủ đoạn giả gái, tiếp cận du khách nước ngoài, mời chào massage, "vui vẻ" rồi dàn cảnh trộm tài sản.

Cụ thể, 5 đối tượng đang bị tạm giữ gồm: Nguyễn Minh Tú (34 tuổi), Lê Thanh Dương (26 tuổi), Nguyễn Thành Tây (33 tuổi, quê Cần Thơ), Nguyễn Hữu Chánh (27 tuổi) và Nguyễn Minh Trí (28 tuổi, cùng ngụ quận 8) để điều tra về hành vi “Trộm tài sản”.

Cơ quan công an xác định băng nhóm này do Nguyễn Thành Tây cầm đầu, các đối tượng đều có tiền án về tội cướp giật tài sản và trộm cắp tài sản, riêng Tây có 4 tiền án.

An ninh - Hình sự - Vụ băng nhóm giả gái để 'gạ tình' rồi móc túi: Hé lộ về nhân vật lọt top 30 người đẹp chuyển giới
"Hoa khôi" Nguyễn Minh Trí lúc bị bắt và hình trên MXH. Ảnh: Công an TP.HCM

Đặc biệt, trong nhóm có Nguyễn Minh Trí được tôn là "hoa khôi" vì vừa trẻ, lại có nhan sắc. Trí hiện nằm trong top 30 người chuyển giới đẹp nhất Việt Nam. Trí đã có 1 tiền án về trộm cắp tài sản mà phương thức thủ đoạn chính là đóng giả nữ tiếp cận, rủ khách đi vui vẻ rồi tấn công vùng nhạy cảm để trộm điện thoại, ví tiền.

Bước đầu, các đối tượng khai đều là nam giới, nhưng chuyên hóa trang, trang điểm thành các bóng hồng để dễ dàng tiếp cận du khách ngoại quốc nhằm thực hiện hành vi móc túi trộm tài sản. Các đối tượng cũng khai một số nơi tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có.

Qua truy xét, công an đã thu hồi được các tang vật, bàn giao cho các nạn nhân. Công an đang kêu gọi các nạn nhân của nhóm đối tượng trên đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM hoặc Công an quận 1, 3, T.Thủ Đức để tố giác.

Trước đó, lúc 3h ngày 15/5, thấy anh Hwang Paeno (Quốc tịch Hàn Quốc) đang đi trên đường Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, quận 1, đối tượng Dương, Tú đi trên xe máy, tiếp cận người này gạ gẫm, rủ đi “vui vẻ.

Lúc anh Hwang Paeno sơ hở, 2 đối tượng đã dàn cảnh móc túi thì bị các trinh sát Phòng PC02 ập tới bắt quả tang.

Tú và Dương khai nhận thường chở nhau rảo quanh các tuyến đường, khi thấy người nước ngoài đi bộ trên đường thì tiếp cận gạ gẫm. Lợi dụng lúc nạn nhân không để ý, sơ hở thì lấy trộm tài sản và tẩu thoát. Từ lời khai của 2 đối tượng, mở rộng điều tra, công an bắt giữ Chánh và Trí khi cả hai đang trên đường đi tiêu thụ tài sản.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bang-nhom-gia-gai-de-ga-tinh-roi-moc-tui-he-lo-ve-nhan-vat-lot-top-30-nguoi-dep-chuyen-gioi-a501608.html